logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

พวกเราไม่เคยลืม! เสื้อแดงบุกพรรคเพื่อไทยแถลงจดหมายเปิดผนึก หลังมีกระแสปรับ ครม.

พวกเราไม่เคยลืม! เสื้อแดงบุกพรรคเพื่อไทยแถลงจดหมายเปิดผนึก หลังมีกระแสปรับ ครม. ย้ำ! โดยเฉพาะตำแหน่ง รมช.กลาโหม ต้องไม่เอาคนมีประวัติเข่นฆ่าคนเสื้อแดงปี53 เข้ามาเป็นโดยเด็ดขาด เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงได้เดินทางไปที่สำนักใหญ่พรร


  • Apr 18 2024
  • 83
  • 5661 Views
พวกเราไม่เคยลืม! เสื้อแดงบุกพรรคเพื่อไทยแถลงจดหมายเปิดผนึก หลังมีกระแสปรับ ครม.
พวกเราไม่เคยลืม! เสื้อแดงบุกพร

พวกเราไม่เคยลืม! เสื้อแดงบุกพรรคเพื่อไทยแถลงจดหมายเปิดผนึก หลังมีกระแสปรับ ครม. ย้ำ! โดยเฉพาะตำแหน่ง รมช.กลาโหม ต้องไม่เอาคนมีประวัติเข่นฆ่าคนเสื้อแดงปี53 เข้ามาเป็นโดยเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงได้เดินทางไปที่สำนักใหญ่พรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ หลังการให้สัมภาษณ์ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งแสดงท่าทีค่อนข้างจะชัดเจนว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยจะมีการนัดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลหลังเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานถึงรัฐมนตรีบางตำแหน่งที่อาจถูกปรับออก อาทิเช่น นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายไชยา พรหมมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นต้น

ขณะเดียวกันตำแหน่งที่หลายคนเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด นั่นคือ ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมที่มีข่าวว่า จะเป็นของ “บิ๊กเล็ก” พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะขยับขึ้นมา โดยเป็นที่รับรู้กันว่า เขาคนนี้คือน้องรักคนใกล้ชิดและเป็นสายตรงของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังเป็นเตรียมทหารรุ่นที่ 20 รุ่นเดียวกับ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทบ. ที่โตมาคู่กันในกองทัพบก

การเปลี่ยนแปลงตัว พล.อ.ณัฐพล ในครั้งก่อนนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่า เกิดขึ้นภายหลังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาระบุว่ารับไม่ได้และไม่สบายใจที่จะให้นายทหารที่มีความใกล้ชิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเข่นฆ่าคนเสื้อแดงปี 2553 จะมารับตำแหน่ง รมว.กลาโหม ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวในนาทีสุดท้ายเพื่อลดกระแสแรงต่อต้านจากมวลชนที่สนับสนุน และจากข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่มีชื่อของ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ขึ้นมาติดโผในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว โดยมีนัยยะว่าจะเป็นนายทหารที่เป็นประชาธิปไตยคนใดก็ได้แต่ต้องไม่ใช่นายทหารผู้นี้

สำหรับรายละเอียดในจดหมายเปิดผนึกมีเนื้อหาใจความว่า “เรียนพรรคเพื่อไทย ตามที่มีกระแสข่าวว่า รัฐบาลจะปรับเปลี่ยนบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น พวกเราคนเสื้อแดงขอให้ท่านไม่เลือกบุคคลที่มีประวัติ เป็นคนวางแผนฆ่าเสื้อแดง เมษายน-พฤษภาคม 2553 มาดำรงตำแหน่งนี้โดยเด็ดขาด เพราะพวกเราคนเสื้อแดงจำและไม่เคยลืมการตายอย่างโหดเหี้ยมของพี่น้องร่วมอุดมการณ์ เราจึงไม่อาจให้อภัยคนๆ นี้ได้ พวกเราหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะเข้าใจความรู้สึกอันเจ็บปวดของพวกเราทุกคนได้ และดำเนินการตามคำร้องขอของพวกเราโดยเคร่งครัด ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ฟังเสียงคนเสื้อแดงที่เลือกพรรคเพื่อไทย”

ซึ่งจากกระแสต่อต้านจากคนเสื้อแดงครั้งที่แล้ว เรียกร้องให้ทางพรรคเพื่อไทยรับรู้ถึงความรู้สึกที่ปวดร้าวของคนเสื้อแดง หากทางพรรคยังคงดื้อดึงก็คงถือเป็นฟางเส้นสุดท้าย ทางพรรคก็ควรจะต้องรู้สึกเข็ดหลาบต่อบทเรียนที่พรรคได้รับในการยื่นดาบให้ฝ่ายตรงข้าม

The post พวกเราไม่เคยลืม! เสื้อแดงบุกพรรคเพื่อไทยแถลงจดหมายเปิดผนึก หลังมีกระแสปรับ ครม. first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites