logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เทคโนโลยี

สหรัฐฯ หันพึ่งโดรนพ่นสีทับ ‘ภาพวาดตามกำแพงสาธารณะ’

ตามเส้นทางถนนหลวงในรัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกของสหรัฐฯ ปัญหากราฟฟิตี (Graffiti ) หรือรอยขูดขีด หรือภาพวาดตามกำแพงสาธารณะนั้นเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านคมนาคมมาโดยตลอด เพราะทีมงานต้องออกเดินสายกำจัด “ศิลปะที่ไม่ได้รับเชิญ” เหล่านี้ที่บาง

โดย: voathai.com

  • Oct 15 2024
  • 167
  • 8502 Views
สหรัฐฯ หันพึ่งโดรนพ่นสีทับ ‘ภาพวาดตามกำแพงสาธารณะ’
สหรัฐฯ หันพึ่งโดรนพ่นสีทับ ‘ภา
ตามเส้นทางถนนหลวงในรัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกของสหรัฐฯ ปัญหากราฟฟิตี (Graffiti ) หรือรอยขูดขีด หรือภาพวาดตามกำแพงสาธารณะนั้นเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านคมนาคมมาโดยตลอด เพราะทีมงานต้องออกเดินสายกำจัด “ศิลปะที่ไม่ได้รับเชิญ” เหล่านี้ที่บางครั้งมีเนื้อหาไม่เหมาะและสร้างความกวนใจต่อผู้พบเห็นด้วย   ไมค์ โกเกอร์ สังกัดหน่วยงานคมนาคมรัฐวอชิงตัน ให้สัมภาษณ์กับวีโอเอว่า “บางครั้งเมื่อเห็น (ตำแหน่งของ) กราฟฟิตี ผมก็สงสัยว่าพวกมือพ่นสี ขึ้นไปที่นั่นได้อย่างไร” โกเกอร์ กล่าวด้วยว่า การดำเนินงานลบภาพและข้อความเหล่านี้ นอกจากจะเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากรแล้ว ยังนำมาซึ่งความเสี่ยงด้านความปลอดภัยสำหรับผู้ที่ต้องขึ้นไปทำความสะอาดในตำแหน่งที่สูงด้วย จากตำแหน่งของกราฟฟิตี ทำให้เขาตั้งข้อสันนิษฐานว่า “จะต้องมีใครสักคนสร้างโดรนที่พ่นสีได้” โกเกอร์ ที่มีตำแหน่งหัวหน้างานซ่อมบำรุง อีกทั้งมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องด้านการบินมาก่อน เริ่มเสาะหาวิธีแก้ปัญหากราฟฟิตีในตำแหน่งที่ลำบากต่อการเข้าถึง จนมาพบ “โดรนทำความสะอาดตึกสูง” อะควาไลน์ โดรนส์ (Aqualine Drones) คือ บริษัทที่ตั้งในรัฐคอนเนคทิคัตและมีความเชี่ยวชาญในเรื่องทำความสะอาดหน้าต่างตึกสูงด้วยการใช้โดรนพ่นน้ำ และเมื่อโกเกอร์เข้าปรึกษากับทีมงาน ทางบริษัทจึงได้พัฒนาโดรนต้นแบบที่สามารถพ่นสีทับรอยกราฟฟิตีได้ บริษัทนี้ระบุว่า ในอดีต ทีมงานต้องมีเจ้าหน้าที่ราว 6 คนในการทำความสะอาดลบรอยพ่นสี แต่ตอนนี้ใช้ทีมงานที่เพียงสองคนก็เพียงพอต่อการปฏิบัติงานแล้ว   ไมค์ โกเกอร์ จากหน่วยงานคมนาคมรัฐวอชิงตัน อธิบายว่า ด้านหลังโดรนจะเชื่อมต่อกับสายยางพ่นสีเอาไว้ โดยจะใช้สีปริมาณมากแค่ไหนก็ได้ โกเกอร์ อธิบายต่อว่า ในการควบคุมโดรนนี้ เจ้าหน้าที่คนหนึ่งจะควบคุมระบบการบินและอีกคนจะคอยตรวจดูสีในถังว่าเหลือแค่ไหน โดยหากแบตเตอรีของโดรนยังเหลือมากพอ การพ่นสีทับก็จะยังดำเนินต่อไปได้ ในปีที่แล้วรัฐวอชิงตันใช้งบประมาณไป 815,000 ดอลลาร์ เพื่อทำความสะอาดพ่นสีทับรอยกราฟฟิตีไปราว 700,000 ตารางฟุต ซึ่งทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐลงมติผ่านร่างกฎหมายจัดสรรงบมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาแนวทางใหม่ ๆ ในการจัดการกับปัญหากราฟฟิตีในที่สาธารณะแล้ว   แอนดรูว์ บาร์คิส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐวอชิงตัน ชี้ว่า “โครงการต่อต้านกราฟฟิตี” ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ โดยเขากล่าวว่า “เราไม่สามารถหยุดกราฟฟิตีได้ มันเป็น (ปัญหา) ที่มีมาอย่างยาวนาน แต่เชื่อว่าอย่างน้อย ร่างกฎหมายฉบับนี้ จะช่วยให้เราสามารถจัดการ ลบพวกมันได้” ทั้งนี้ การใช้งานโดรนทำให้ลบกราฟฟิตีได้อย่างรวดเร็ว ในราคาประหยัด และสามารถพ่นสีทับบนพื้นผิวบริเวณกว้าง ๆ ได้ด้วย ท้ายสุด ไมค์ โกเกอร์ จากหน่วยงานคมนาคมรัฐวอชิงตัน กล่าวว่า แม้โดรนจะช่วยประหยัดงบทำความสะอาด สิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริงในความก้าวหน้านี้ คือ “ความปลอดภัย” ของทีมงานทุกคนที่เพิ่มมากขึ้น   ที่มา: วีโอเอ  

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image