logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
กำลังเป็นที่นิยม

“Wonderkids” เด็กไทยไม่แพ้ใครในโลก

จากที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้จัดโครงการ “การประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ประจำปี 2564 (Thailand Science Drama Competition 2021)” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที

โดย: โดย:ทีมงาน Easy Branches - บริการโพสต์ของแขก โดเมนอำนาจ DA 66

  • Sep 22 2021
  • 70
  • 8019 Views


คว้ารางวัลชนะเลิศประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2564

( International Science Drama Competition 2021)

จากที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้จัดโครงการ “การประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ประจำปี 2564 (Thailand Science Drama Competition 2021)” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดย อพวช. ได้ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายพิพิธภัณฑ์/ศูนย์วิทยาศาสตร์ ASPAC ในต่างประเทศได้แก่ Brunei Oil and Gas Exploration Centre, Petrosians, the Discovery Center, Philippines Mind Museum, Science Centre Singapore และ Science Network Beijing และได้จัดงานดังกล่าวขึ้นในระดับประเทศ พร้อมทั้งคัดเลือกทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศไปเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติในรูปแบบออนไลน์ ภายใต้หัวข้อ “ การเกษตรแบบยั่งยืน เพื่ออนาคตที่ดีกว่า” ( Sustainable Agriculture for a Better Future) เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์ผ่านการแสดงละครและกระตุ้นให้เยาวชนนำวิทยาศาสตร์ (Science) และศิลปะ (Art) ผนวกเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานการสื่อสารวิทยาศาสตร์ในรูปแบบของละครวิทยาศาสตร์ ซึ่งประกอบการด้วยการใช้บทละคร สื่อประสม และอุปกรณ์ถ่ายทอดปรากฏการณ์รอบตัว รวมทั้งสร้างประสบการณ์ให้เยาวชนไทยได้แสดงผลงานในเวทีระดับนานาชาติ

และนับว่าเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเยาวชนไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เมื่อตัวแทน ทีม Wonderkids ประเทศไทย ได้คว้า รางวัลชนะเลิศประเภท Junior Category จากเวที “การประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2564” ( International Science Drama Competition 2021) ภายใต้หัวข้อ “การเกษตรแบบยั่งยืนเพื่ออนาคตที่ดีกว่า” ( Sustainable Agriculture for a Better Future) ทีม Wonderkids ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ ด.ญ.นารานิชานัฐ (เนอรี) นาคะนิธิ จากโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ ประเทศไทย รับบทราชินีตุ่น ด.ญ.มนัสสมา (นามะ) ผ่องใส จากโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ ประเทศไทย รับบทเด็กหญิง ด.ช. กฤษกร (ทีดี) จิรจิตการุณ จากโรงเรียนนานาชาติการ์เด้นท์ กรุงเทพ รับบทมด ด.ช.โจเซฟ ซาโบ ( Joseph Szabo) จากโรงเรียนนานาชาติการ์เด้นท์ กรุงเทพ รับบทหนอน ด.ญ.ศศิณัฏฐ์ (พอใจ) เตชะรัตนไชย จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ รับบทหนู ด.ช.บูรณิน (เต) ตริยานนท์ จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ รับบทหอยทาก และ ด.ญ.อิสซาเบล ชนัฐปภา โกติเย่ร์ จากโรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี่ (ริเวอร์ไซด์) กรุงเทพ รับบทมันฝรั่งจีเอ็มโอ/นางฟ้ามันฝรั่งผู้พิทักษ์สิ่งแวดล้อม นอกจากนี้หนึ่งในสมาชิก Wonderkids ด.ญ.นารานิชานัฐ (เนอรี) นาคะนิธิ จากโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ ประเทศไทย ยังได้รับ รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม Outstanding Performer Award ประเภท Junior Category อีกหนึ่งรางวัลอีกด้วย

สำหรับการแสดงของทีม Wonderkids ได้แสดงในชื่อเรื่อง Dirtland & The Saviors (เดิร์ทแลนด์ แอนด์ เดอะ เซวิเยอร์ส) เป็นบทละครที่สื่อให้ผู้ชมได้ทราบผลกระทบเชิงลบอันเกิดจากการกระทำของมนุษย์ผ่านสายตาของสิ่งมีชีวิตที่หลากหลาย ภายใต้หลักการ การเกษตรแบบยั่งยืน (Sustainable Agriculture) เช่น การลด เลิกใช้สารเคมีทางการเกษตร การปลูกพืชอย่างผสมผสาน การป้องกันการพังทลายของหน้าดินที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ อินทรีย์วัตถุที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของพืช บทสรุปสำคัญของบทละครเรื่องนี้คือ การชี้ให้เห็นถึงปัจจัยแห่งความสำเร็จที่จะช่วยให้การเกษตรแบบยั่งยืนเกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม คือการสร้างความตระหนักรู้ และความร่วมมือร่วมใจของทุกคนที่จะช่วยกันสนับสนุนและปฏิบัติกันอย่างจริงจัง

นับว่าเยาวชนไทยเหล่านี้ได้นำความภาคภูมิใจมาให้กับประเทศไทยและถือเป็นความสำเร็จของ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งมีภารกิจหลักในการส่งเสริมการสร้างความตระหนักทางวิทยาศาสตร์ให้กับสังคมไทยให้เห็นถึงความสำคัญต่อการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ควบคู่ไปกับทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 (21st Century Skills) นั่นคือเด็กไทยสามารถบูรณาการความรู้ข้างต้นในการแก้ไขปัญหาหรือสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ สนับสนุนการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสร้างเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อส่งเสริมการสร้างสังคมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์อันเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาคุณภาพประชากรเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งส่งเสริมการสร้างประสบการณ์การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสร้างเครือข่ายเยาวชนนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ

สามารถติดตามผลงานของ ทีม Wonderkids ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=bJXWZbS8AEU , Facebook Fanpage : Wonderkids Thailand- The Stage Performers

ข่าวสำคัญของไทย

อีซี่บร๊านเซสโกลบอล

คุณสามารถส่งประกาศของคุณได้ที่ 


ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image