logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

“ประชาชน”เป็นเชลย..น้ำมันโลกลงราคาแล้วคุณเอ๋ย แต่เรายังขึ้นโครมๆ

“ดูดเงินในกระเป๋าประชาชนช่างไม่เวิร์ค” น้ำมันดิบตลาดโลก ที่ “ไนเม็กซ์” เหลือบาเรล ละ ๑๐๘.๗๐ และ “เบรนท์” เหลือบาเรล ๑๑๑.๑๔ ดอลลาร์ ว่ากันว่าลดลงมา “๑๓ %”..แต่ราคาหน้าปั้มของไทย ยังขึ้นราคา-ไม่เลิก ปัจจัยค่าครองชีพ ที่ยังขึ้นราคากันกู่ไม่กลับ เพราะ “น


  • Mar 11 2022
  • 188
  • 5687 Views

“ดูดเงินในกระเป๋าประชาชนช่างไม่เวิร์ค”

น้ำมันดิบตลาดโลก ที่ “ไนเม็กซ์” เหลือบาเรล ละ ๑๐๘.๗๐ และ “เบรนท์” เหลือบาเรล ๑๑๑.๑๔ ดอลลาร์ ว่ากันว่าลดลงมา “๑๓ %”..แต่ราคาหน้าปั้มของไทย ยังขึ้นราคา-ไม่เลิก

ปัจจัยค่าครองชีพ ที่ยังขึ้นราคากันกู่ไม่กลับ เพราะ “น้ำมันแพง” ..เมื่อทั่วโลกลดลงกันแล้ว ทำไมยังขยับปรับราคาน้ำมันขึ้น อย่างเป็นวรรคเป็นเวร

หรือว่าต้องให้ “ประชาชน” เป็นฝ่ายที่ “หาเงิน” มาชำระหนี้ “เงินกู้” ที่ “รัฐบาลประยุทธ์” ได้ “กู้มาแจก” แต่ไม่มีทางหาเงินมาคืน..จึงทอดระยะการ “ปรับลดน้ำมันลงมา” ซึ่งน้ำมันลดเร็ว ภาระที่หนักบ่าหนักไหล่มันก็เบา

หรือเห็น “ประชาชนเป็นเชลย”..จะไม่ลดราคา “น้ำมันเลย” นี่คุณเอ๋ย-เอาเปรียบเขา

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เพราะทำตัวเป็นของตายเขาจึงไม่เห็นคุณค่า”

๑ เสียงของพรรคเล็ก ไม่ว่าจะเป็น “กลุ่ม ๑๖” หรือ “พรรคเศรษฐกิจไทย” ของ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” อยากเป็น “ของสูง” สินค้าดีแบรนด์เนมดัง อยู่ที่ตัวเอง ต้องยืนข้าง-ชาวประชา

ตีเกราะเรียกประชุมกันเป็นการใหญ่ แต่ก็ต้อง “ออกตัว” อย่างแรงว่า “ไม่ใช่ต้องการรอรับกล้วย”.. “ประชาชน” เลือกเข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้เขา..แต่ก็ไป “ศิโรราบ” อยู่กับ “ระบอบประยุทธ์”

“ร.อ.ธรรมนัส” ยังแทงกั๊กกันถึงวันนี้ ว่าเอา “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” กันหรือไม่..เพียงแต่สร้างหลักการที่โอนเอนเป็นอย่างมากว่า “ขอทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์” ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องเปิดตัวเต็มที่

ทั้งที่ “พล.อ.ประยุทธ์” คือตัวอุปสรรค..ยังมา “แทงกั๊ก” ไม่เข้าตากรรมการ-เสียที

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“รวยกันอย่างเหลือล้น”

เกษียณกันออกมา “กองทัพ” ยังดูแล “ทหารเฒ่า” พวก “นายพล” อย่างดีเยี่ยม-ทุกคน

ฐานะว่าได้ เป็น “เศรษฐี” ระดับย่อยกันเลยทีเดียวเชียว..การที่ “ทัพบก” เอาที่หลวงของคนทั้งชาติ ไปสร้าง “คอมโดมิเนียม” ให้ “ทหารแก่” อยู่กันนั้น ในราคา “๓,๕๐๐ บาท” สัญญาเช่านานถึง ๓๐ ปี

“สิทธิ” ที่ “กองทัพ” ทำคอนโดฯให้ “ทหารเกษียณ” ในย่านกลางเมืองจะทำ อย่าให้ “ลักลั่น” เหลื่อมล้ำต่อ “ราษฎรเต็มขั้น” ที่มาประท้วงหน้าทำเนียบฯ และ กระทรวงการคลัง “ทหารมีได้” เขาก็ต้อง “มีสิทธิ์ที่จะได้”

ประชาชนไม่ได้ขออภิสิทธิ์..อยากถามสักนิด “เคยมีความคิด” ทำเพื่อเขา-บ้างไหม

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“จะประจานตัวเองทำไม”

เปิดประตู ให้ “ทหาร” เข้ามาปฏิวัติ ในการล้ม “ประชาธิปไตย”

ที่ว่า “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ผิดกันนั้น..ยามเมื่อเขา “ชนะเลือกตั้ง” มี “อำนาจอยู่ในมือ” เคยขอ “นิรโทษกรรม” กันไหม..ขณะที่ “คณะปฏิวัติ” ฉีกรัฐธรรมนูญ “ล้มล้างการปกครอง” เร่ง “นิรโทษกรรม-หนีผิด”

“สิงคโปร์” เป็นชาติ “ประชาธิปไตย” แถวหน้าแห่งโลก..เขาไม่คิดดำเนินคดี” กับ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” เพราะ “อำนาจปลายกระบอกปืน” ที่สั่งล่ากันไปทั่วโลกนั้น เขาไม่ยอมรับ

คนอื่นบงการพรรคก็เห็น..แต่ไม่เคยจับมา “เป็นประเด็น” เล่นสักที-สิครับ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เสียงวางระเบิดที่ยะลา”

แต่ก็ไม่ได้ดัง ที่จะขึ้นมา-กลบปัญหา

อำนาจของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” มีอยู่เต็มมือ “พรก.ฉุกเฉิน” ก็ยังคาและคับอยู่อย่างยิ่งใหญ่ในประเทศ

และเหมือนทุกครั้ง ที่มี “ระเบิด” ลง สิ่งที่ตามมา และ ทำได้.. “ผู้มีอำนาจ” สั่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และ ให้ “ติดตามคนวางระเบิด” มาดำเนินคดี

งบประมาณก็มาก..แต่ “๓ จังหวัดจบยาก” ฝากรัฐบาลหน้า ตรวจสอบดูที

“กะพรุนไฟ”

๑๑ มีนาคม ๒๕๖๕

The post “ประชาชน”เป็นเชลย..น้ำมันโลกลงราคาแล้วคุณเอ๋ย แต่เรายังขึ้นโครมๆ first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites