logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่ สถาบันปั้นทูตวัฒนธรรมสู่เวทีโลก

นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่  สถาบันปั้นทูตวัฒนธรรมสู่เวทีโลก ตลอดระยะเวลาแห่งเส้นทางของการเป็นทูตวัฒนธรรม ระดับ จูเนียร์ มาตั้งแต่สมัยเรียนปี 1 รัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อไปหน้าที่ของทูตวัฒนธรรมในการเดินทางไปเจรจาเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีกับองค์กรต


  • Sep 23 2022
  • 89
  • 9681 Views

นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่  สถาบันปั้นทูตวัฒนธรรมสู่เวทีโลก

ตลอดระยะเวลาแห่งเส้นทางของการเป็นทูตวัฒนธรรม ระดับ จูเนียร์ มาตั้งแต่สมัยเรียนปี 1 รัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อไปหน้าที่ของทูตวัฒนธรรมในการเดินทางไปเจรจาเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีกับองค์กรต่าง ๆ บนเวทีโลก ผ่านการนำเสนอเรื่องราวศิลปะและการแสดงดนตรีของ ครูเอิร์ธ-นรภัทร ภาบรรจงจิตต์  ศิลปินขลุ่ยไทยร่วมสมัย ผู้พาดนตรีไทยไปไกลสู่เวทีโลก ตัวแทนคนไทยจากสหประชาชาติ และ องค์กรเครือข่ายนานาชาติ เจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีไทยร่วมสมัย นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่และโปรดิวเซอร์ ประพันธ์เพลงไทยร่วมสมัย จนถึงวันนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ต้องการสร้างคนรุ่นใหม่ ๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 7-12 ปี เพื่อปั้นเข้าสู่เส้นทางการเป็นทูตวัฒนธรรม  

“น้องเควิน” เป็นผลงานคนแรกของครูเอิร์ธ ในช่วง 2 ปีของการปั้นคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางการเป็นทูตวัฒนธรรม ผลงานแรกคือ โดยที่ “น้องเควิน” ยังเป็นแชมป์ดนตรีโลก (ขลุ่ยไทย) 2022-2023 ในการได้รับเชิญเข้าร่วมโปรแกรม HSU จาก ประเทศฮ่องกง นอกจากนี้ก็มีน้อง “คอปเตอร์” ที่ได้รับทุนประเภทขลุ่ย วัฒนธรรมเพื่อการศึกษา ณ เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และ ได้รับทุนจากโครงการ Sister school จากประเทศญี่ปุ่น น้องวันพุธ น้องวันสุข น้องบุญ ที่ได้รับรางวัลมากมายอย่าง เช่น รางวัลทูตวัฒนธรรม เยาวชนและบุคคลต้นแบบแห่งชาติ หรือจะเป็น โครงการปณิทานทำดีแทนคุณแผ่นดิน

เรียกได้ว่า นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่ (Narapat Music Academy )  เป็นมากกว่าการเป็นโรงเรียนสอนดนตรี แต่คือสถาบันที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อต้องการช่วยสร้างอนาคตและความฝันของเด็กในยุคนี้  โดยที่นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่ จะทำหน้าที่มองหาความสามารถของเยาวชนที่เข้ามาในสถาบันแห่งนี้เพื่อช่วยกันพัฒนาและผลักดันศักยภาพของเยาวชนในเรื่องศิลปะการแสดง และดนตรี เพื่อก้าวสู่ความใฝ่ฝันที่เป็นจริงของน้อง ๆ เยาวชนที่บางคนต้องการเข้าสู่วงการการแสดง อยากเป็นนักร้อง ศิลปิน นักแต่งเพลง และ การเป็นทูตวัฒนธรรม

ปัจจุบัน นรภัทรมิวสิค อาแคดิมี่ มีคุณครูร่วม 30-40 คน ที่จะมาร่วมพัฒนาดึงศักยภาพของผู้เรียนให้ตรงกับสิ่งที่ตนเองชอบและมีความสามารถจริง ๆ ออกมา โดยที่สถาบันจะมีการ Private Consult  ระหว่างครูกับเด็กเพื่อจะได้ช่วยกันตามหาความชอบลึก ๆ ในตัวเด็ก ๆ หรือ ผู้เรียนก่อน ว่าชอบดนตรี และ ศิลปะการแสดง ด้านใดจริง ๆ เสียก่อน

นรภัทรมิวสิค อาแคดิมี่ จะแบ่งผู้เรียนออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้ 1.กลุ่มที่ต้องการเดินตามฝันที่เป็นจริงในการจะเป็นศิลปิน นักร้อง  นักแต่งเพลง และ ทูตวัฒนธรรม 2.กลุ่มที่ต้องการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะ 3.กลุ่มที่ต้องการเรียนระยะยาว เพื่อใช้สอบเข้าไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย สุดท้าย 4.กลุ่มที่ต้องการเรียนดนตรี และศิลปะการแสดง เพื่อความผ่อนคลาย

นอกจากนั้น ทางโรงเรียนยังมีความเข้มงวดในเรื่องของการฝึกฝนเพื่อให้นักเรียนทุกคนบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้กับทางอาแคดีมี่ โดยการฝึกฝนที่ใกล้ชิดกับตัวครูเอิร์ธเอง และ คุณครูที่มีคุณภาพผ่านการคัดเลือกโดยกระบวนการของโรงเรียนอย่างพิถีพิถัน ทางครูเอิร์ธยังเชื่ออีกว่า การฝึกฝนที่ต่อเนื่องและความรักในดนตรีที่ควบคู่กันจะทำใหนักเรียนอยู่กับดนตรีนั้นๆได้ยาว

สำหรับ นรภัทรมิวสิค อาแคดิมี่ จะเปิดสอนตั้งแต่ดนตรีไทย เช่น ขลุ่ย ขิม ดนตรีสากล  ร้องเพลง เต้น สไตล์ต่าง ๆ รวมถึงศิลปะการแสดง  ล่าสุดมีแผนดำเนินงานที่จะเปิดช่อง ยูทูป เป็นของตนเอง เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางการแสดงให้เด็ก ๆ ได้มีเวทีโชว์ศักยภาพของตนเองในโลกของออนไลน์ ต่อไป ประกอบกับเป็นการช่วยให้เด็ก ๆ ได้สร้างผลงานการแสดงของตนเองเก็บไว้เพื่อต่อยอดไปสู่ความฝันในอนาคตต่อไป

 

The post นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่ สถาบันปั้นทูตวัฒนธรรมสู่เวทีโลก first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites