logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Opel Frontera รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีต้นกำเนิดชื่อรุ่นมาจาก Isuzu

เรื่อง : AREA 54 ●   โอเปิลเตรียมเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์รุ่นใหม่ Opel Frontera (หรือ Vauxhall Frontera ในสหราชอาณาจักร) เบื้องต้นรถรุ่นนี้จะมีระบบขับเคลื่อนให้เลือกระหว่างรุ่นพื้นฐาน เบนซิน Mild hybrid หรือรุ่นไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอ

โดย: motortrivia.com

  • Apr 18 2024
  • 135
  • 9162 Views
Opel Frontera รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีต้นกำเนิดชื่อรุ่นมาจาก Isuzu
Opel Frontera รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ท

เรื่อง : AREA 54

●   โอเปิลเตรียมเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์รุ่นใหม่ Opel Frontera (หรือ Vauxhall Frontera ในสหราชอาณาจักร) เบื้องต้นรถรุ่นนี้จะมีระบบขับเคลื่อนให้เลือกระหว่างรุ่นพื้นฐาน เบนซิน Mild hybrid หรือรุ่นไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอรี่ การจำหน่ายในโซนยุโรปจะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อน หรือราวเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม 2024 เป็นต้นไป

●   โอเปิลนั้นเคยใช้ชื่อ Frontera ทำตลาดมาก่อนในช่วงยุคทศวรรษ 90s โดยเป็นการนำรถ SUV สุดคลาสสิคของอีซูซุอย่าง Isuzu Mu หรือ “Mysterious Utility” มารีแบดจ์จำหน่ายในชื่อ Opel / Vauxhall / Holden Frontera และทำตลาดมาอย่างต่อเนื่อง 2 เจนเนอเรชั่น จนกระทั่งสิ้นสุดสายการผลิตไปในช่วงปี 2004…

●   คิดแล้วก็น่าเสียดายที่อีซูซุยุติการพัฒนารถรุ่นนี้ เพราะนี่คือหนึ่งในรถ SUV ที่มีสัดส่วนรูปทรงที่ลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่งในยุค 90s เลยครับ

1989 Isuzu MU (รุ่น 5 ประตูใช้ชื่อ Isuzu Wizard)

●   สำหรับ Opel Frontera ตัวรถได้รับการพัฒนาขึ้นมาบนแพลทฟอร์มใหม่ล่าสุด Smart Car Platform ซึ่งโมดิฟายมาจาก Common Modular Platform ที่สเตลแลนทิสใช้ผลิตรถในเครือ เช่น เฟียท, ซีครอง และโอเปิล/วอกซ์ฮอลล์ โดยรวมงานออกแบบไม่หวือหวาอะไรนัก รอบคันเน้นสัดส่วนโค้งมนเรียบง่ายตามสไตล์รถหลายๆ รุ่นของโอเปิลในปัจจุบัน

●   ห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง ใช้เลย์เอาท์เรียบง่ายในแบบมินิมอล อุปกรณ์มาตรฐานมีพวงมาลัย 3 ก้านปาดล่างหลบต้นขา, จอคู่แบบวางเชื่อมต่อกัน แยกเป็นมาตรวัดดิจิทัล และจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ วางทำมุมเอียงเข้าหาตัวผู้ขับ ทั้งคู่มีขนาด 10 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, สวิทช์เลือกตำแน่งเกียร์บนคอนโซกลาง, ถาดชาร์จสมาทโฟนแบบไร้สาย และเบรคมือไฟฟ้า

●   เบาะคู่หน้าทรงบัคเก็ทหุ้มผ้า แอบเติมความสปอร์ตด้วยเส้นคาดขาว, เบาะหลังปรับพับแยกได้แบบ 60:40, พื้นที่บรรทุกสัมภาระมีความจุ 460 ลิตร และเพิ่มเป็น 1,600 ลิตรเมื่อพับเบาะหลัง

●   ระบบขับเคลื่อนยังไม่ระบุตัวเลขกำลังในเวลานี้ รุ่นพื้นฐานพลัง Mild hybrid ใช้เลย์เอาท์เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ตัวระบบใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ จับคู่กับระบบ Mild hybrid เทคโนโลยี 48-volt ในขณะที่รุ่นไฟฟ้าล้วนจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้าเช่นเดียวกัน

●   โอเปิลจะใช้ Frontera ทำตลาดแทนที่ Opel/Vauxhall Crossland รุ่นปัจจุบัน ฐานการผลิตหลักอยู่ที่เมืองเตอร์นาวา (Trnava) ประเทศสโลวาเกีย ราคาจำหน่ายยังไม่มีข้อมูลครับ  ●

2024 Opel Frontera

The post Opel Frontera รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีต้นกำเนิดชื่อรุ่นมาจาก Isuzu appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites