logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เศรษฐกิจ

“Adidas” ถอดนางแบบดัง “Bella Hadid” ออกจากแคมเปญโฆษณา หลังทัวร์ยิวลงอย่างหนัก

แบรนด์เครื่องกีฬา “Adidas” พัวพันกับเรื่องวุ่นๆ ด้านการตลาดอีกครั้ง หลังนำรองเท้ารุ่น “SL72” ย้อนรำลึกเหตุการณ์ “1972 Munich Olympic” กลับมาขายใหม่ แต่ดราม่าเกิดเพราะแบรนด์เลือก “Bella Hadid” นางแบบดังชาวปาเลสไตน์มาถ่ายแบบจนทัวร์ชาวยิวลงอย่างหนัก


  • Jul 21 2024
  • 169
  • 9192 Views
แบรนด์เครื่องกีฬา “Adidas” พัวพันกับเรื่องวุ่นๆ ด้านการตลาดอีกครั้ง หลังนำรองเท้ารุ่น “SL72” ย้อนรำลึกเหตุการณ์ “1972 Munich Olympic” กลับมาขายใหม่ แต่ดราม่าเกิดเพราะแบรนด์เลือก “Bella Hadid” นางแบบดังชาวปาเลสไตน์มาถ่ายแบบจนทัวร์ชาวยิวลงอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2024 แบรนด์ “Adidas” ออกแถลงการณ์ “ขออภัยที่ได้สร้างความเจ็บปวดและไม่พอใจ” จากการเลือกนางแบบดัง “Bella Hadid” มาถ่ายโฆษณาการนำสนีกเกอร์รุ่น SL72 รำลึกเหตุการณ์ “1972 Munich Olympic” กลับมาวางขายใหม่อีกครั้ง

สาเหตุดราม่าครั้งนี้ต้องย้อนกลับไปที่การจัดงานโอลิมปีกปี 1972 ที่เมืองมิวนิค ในปีนั้นมีเหตุการณ์สะเทือนขวัญเมื่อกลุ่มก่อการร้ายชาวปาเลสไตน์ Black September ก่อการจนทำให้นักกีฬาชาวอิสราเอลเสียชีวิต 11 ราย และตำรวจเยอรมันเสียชีวิต 1 ราย ถือเป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์

ขณะที่ “Bella Hadid” ซูเปอร์โมเดลคนดังวัย 27 ปีนั้นมีบิดาเป็นชาวปาเลสไตน์ และตัวเธอเองระบุว่าเธอ “เป็นชาวปาเลสไตน์อย่างภาคภูมิใจ” มาโดยตลอด พร้อมกับใช้แพลตฟอร์มสื่อในมือคอยสื่อสารถึงความลำบากของชาวปาเลสไตน์ที่ได้รับจากความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์อยู่เสมอ จนเธอได้รับเลือกจากนิตยสาร Time ให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลทรงอิทธิพลประจำปี 2023

ความย้อนแย้งในการเลือกนางแบบปาเลสไตน์ที่สนับสนุนปาเลสไตน์ มาถ่ายแคมเปญรองเท้าที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์การโจมตีชาวยิว ย่อมทำให้ชุมชนชาวอิสราเอลไม่พอใจอย่างยิ่ง

“เราตระหนักถึงความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญในประวัติศาสตร์ และถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ตั้งใจ แต่เราขออภัยที่ได้สร้างความเจ็บปวดและไม่พอใจที่เกิดขึ้น” Adidas แถลงผ่านสื่อ USA Today Sports

“ด้วยเหตุนี้ เรามีการทบทวนแคมเปญโฆษณาในส่วนที่เหลือ เราเชื่อมั่นว่ากีฬาเป็นพลังในการรวมผู้คนรอบโลกให้เป็นหนึ่ง และจะพยายามต่อไปในการสร้างความแตกต่างหลากหลายและความเท่าเทียมในทุกสิ่งที่เราทำ”

หลังจากมีการแถลงขออภัยแล้ว Adidas ได้ลบภาพและข้อความที่เกี่ยวกับ Bella Hadid ในแคมเปญนี้ออกเกลี้ยงจากบัญชี X และ Instagram ของแบรนด์

ด้าน American Jewish Committee (AJC) เรียกร้องให้ Adidas แถลงการณ์โดยเอ่ยถึง “ความผิดพลาดอันเลวทราม” ของตนด้วย

“ในการแข่งโอลิมปิกปี 1972 ที่มิวนิค ชาวอิสราเอล 12 คนถูกฆาตกรรมและจับเป็นตัวประกันโดยกลุ่มก่อการร้าย Black September การที่ Adidas เลือกนางแบบที่เป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มต่อต้านชาวอิสราเอลมารำลึกถึงโอลิมปิกสุดมืดหม่น ถือว่าเป็นการละเลยความผิดพลาดครั้งมโหฬารหรือไม่ก็เป็นการยั่วโทสะโดยเจตนา ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหนก็รับไม่ได้ทั้งสิ้น” AJC โพสต์ข้อความนี้ลง X เมื่อวานนี้

Source

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image