logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เศรษฐกิจ

“ปัญญ์ปุริ” คาดยอดขายทะลุ 1,000 ล้านในปี 2567 ปิดครึ่งปีแรกด้วยยอดขายแตะ 500 ล้าน

       ปัญญ์ปุริ (“PAÑPURI) แบรนด์น้ำหอม และเวลเนส ไลฟ์สไตล์ (Niche Fragrance and Wellness Lifestyle Brand) เปิดเกมรุกหนัก สยายปีกธุรกิจ ทำผลงานท็อปฟอร์มในปี 2566 โกยยอดขาย 576 ล้านบาท       ในปี2567 ก้าวกระโดดทุบสถิติ ปิดครึ่งปีแรก 493 ล้านบาท


  • Jul 31 2024
  • 65
  • 5514 Views
  •        ปัญญ์ปุริ (“PAÑPURI) แบรนด์น้ำหอม และเวลเนส ไลฟ์สไตล์ (Niche Fragrance and Wellness Lifestyle Brand) เปิดเกมรุกหนัก สยายปีกธุรกิจ ทำผลงานท็อปฟอร์มในปี 2566 โกยยอดขาย 576 ล้านบาท
  •       ในปี2567 ก้าวกระโดดทุบสถิติ ปิดครึ่งปีแรก 493 ล้านบาท มั่นใจยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาทในเดือนธันวาคม 2567 นี้แน่นอน
  •       ชูผลิตภัณฑ์ไฮไลท์อย่างน้ำหอมในรูปแบบออยล์(Perfume Oil) ในตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market)  และเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยกลิ่นหอมที่โดนใจทั้งคนไทยและต่างประเทศ

วรวิทย์ ศิริพากย์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอแบรนด์ปัญญ์ปุริ เผยถึงกลยุทธ์เดินหน้าขยายอาณาจักรธุรกิจอย่างต่อเนื่องว่า “ตลอด 21 ปีที่บุกเบิกธุรกิจมาจนถึงวันนี้ ปัญญ์ปุริไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง เน้นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และส่งมอบประสบการณ์ Retail Experience ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า การันตีด้วยรางวัลทั้งในไทยและระดับโลกมาตลอด ด้วยจุดเด่นของแบรนด์ที่แต่ละผลิตภัณฑ์ล้วนมีที่มาและรากฐานของชาวตะวันออก กลิ่นหอมที่โดดเด่น ความเชี่ยวชาญในเรื่องการสกัดผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำมัน ส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ทั้งบริสุทธิ์ และปลอดภัย ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง”

จากความโดดเด่นของแบรนด์ในหลากหลายมิติทำให้บริษัทมียอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดในปี 2566 ผลจาก การขยายสาขาในจุดยุทธศาสตร์ทั่วกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วไทย ทำให้บริษัทมียอดขาย 576 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนกำไรกว่า 85 ล้านบาท ทำให้ในปีนี้ ปัญญ์ปุริตั้งเป้าหมายใหญ่ ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกณฑ์วัดความสำเร็จทางธุรกิจที่สำคัญ โดยคาดว่ายอดขายจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดทะลุ 1,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้ามากกว่า  80% และคาดว่าจะมีกำไรสุทธิกว่า 200 ล้านบาท ”

สำหรับตลาดในประเทศ วรวิทย์ ตั้งเป้าจะพาปัญญ์ปุริขึ้นแท่นเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดเฉพาะกลุ่มหรือ Niche Market  ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มน้ำหอมในรูปแบบของออยล์ (Perfume Oil) ที่ได้เสียงตอบรับทั้งกลุ่มลูกค้าไทย และลูกค้าต่างชาติ โดยหนึ่งในสูตรความสำเร็จของแบรนด์มาจากกลิ่นที่โดดเด่นของปัญญ์ปุริ โดยเฉพาะกลิ่นยอดนิยมอย่าง Andaman Sail”

นอกจากกลิ่นหอมยอดฮิตอย่าง Andaman Sails จะได้รับเสียงตอบรับอย่างดีในหมู่ผู้บริโภคแล้ว กลิ่นหอมที่โดด เด่นของปัญญ์ปุริ ยังได้รับการยอมรับจากพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง โรงแรม 5 ดาวระดับท้อปลักส์ชัวรี่อย่าง แมนดาริน โอเรียนทอล กรุงเทพ, โรงแรม พาร์ค ไฮแอท แบงคอก และร้านอาหารระดับมิชลิน สตาร์ ที่เลือกใช้กลิ่นหอมของปัญญ์ปุริ สร้างบรรยาศให้รื่นรมย์ภายในโรงแรม หรือร้านอาหาร

ปัจจุบัน สัดส่วนของธุรกิจของปัญญ์ปุริ ประกอบไปด้วย ธุรกิจรีเทล 85% และธุรกิจบริการ 15% โดยธุรกิจรีเทลมีสัดส่วนดังนี้ ผลิตภัณฑ์น้ำหอม (Fine Fragrances) ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รวมกันกว่า 70% และเครื่องหอมในบ้าน 30%  สำหรับธุรกิจบริการสปา และเวลเนสทั้งหมด 4 แห่ง เน้นนำเสนอบริการระดับตลาดลักส์ชัวรี่ได้แก่ ปัญญ์ปุริ เวลเนสที่ เกษร ทาวเวอร์ ปัญญ์ปุริ ออร์แกนิค สปาที่โรงแรม Park Hyatt Bangkok และ ปัญญ์ปุริ เวลเนส ฮาร์เบอร์ที่โรงแรม Andaz Pattya Jomtien Beach นอกจากนี้ปัญญ์ปุริยังมีการใช้กลยุทธิ์การขยายสาขาในประเทศแบบมีนัยยะสำคัญโดยเน้นการออกแบบตกแต่งร้านที่โดดเด่น และมีจุดเด่นที่แตกต่างใน  สาขาหลักๆ ทำให้ได้รับความสนใจและเสียงตอบรับที่ดีอย่างท่วมท้น ทั้งกลุ่มลูกค้าในประเทศ และและกลุ่มลูกค้า  นักท่องเที่ยว

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image