logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

ตบตีดุเดือด! นักการเมืองตุรกีไม่พอใจรองหัวหน้าฝ่ายค้าน

ANKARA, TURKEY — นักการเมืองในสภาตุรกีทะเลาะถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ในวันศุกร์เมื่อรองหัวหน้าฝ่ายค้านโดนต่อย หลังจากเรียกร้องให้ส.ส. คาน อะทาเลย์ ได้รับการอนุมัติเข้าสภา ชายคนดังกล่าวในข้อเรียกร้องของรองหัวหน้าฝ่ายค้าน มีประวัติเคยติดคุกจากข้อหาก่อการ

โดย: voathai.com

  • Aug 17 2024
  • 167
  • 6770 Views
ตบตีดุเดือด! นักการเมืองตุรกีไม่พอใจรองหัวหน้าฝ่ายค้าน
ตบตีดุเดือด! นักการเมืองตุรกีไ
ANKARA, TURKEY — นักการเมืองในสภาตุรกีทะเลาะถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ในวันศุกร์เมื่อรองหัวหน้าฝ่ายค้านโดนต่อย หลังจากเรียกร้องให้ส.ส. คาน อะทาเลย์ ได้รับการอนุมัติเข้าสภา ชายคนดังกล่าวในข้อเรียกร้องของรองหัวหน้าฝ่ายค้าน มีประวัติเคยติดคุกจากข้อหาก่อการประท้วงต่อต้านรัฐบาล แต่ต่อมาได้รับเลือกตั้งให้มาทำงานด้านนิติบัญญัติ คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า ส.ส.หลายคนจากพรรคเอเคพี ที่เป็นฝ่ายรัฐบาลกรูเข้าต่อย อาห์เหม็ด วิค ที่โพเดียม และมีอีกเป็นสิบคนร่วมวงการวิวาทครั้งนี้ จนถึงขั้นมีคนเลือดออก ทั้งนี้อะทาเลย์ ถูกศาลสั่งจำคุก 18 ปี ในปี 2022 หลังถูกกล่าวหาว่าพยายามล้มล้างรัฐบาล เพราะต้องสงสัยว่าช่วยจัดตั้งมวลชนในการประท้วงเมื่อปี 2013 โดยมีผู้ร่วมขบวนการคือ โอสมา คาวาลา ซึ่งถูกจำคุกในเวลานี้ เช่นเดียวกับผู้ต้องหาอีก 6 คน โดยทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว แม้ว่าจะถูกคุมขัง แต่อะทาเลย์ได้รับเลือกตั้งเเป็น ส.ส.ในเดือนพฤษภาคม โดยเป็นตัวเเทนของพรรคทีไอพี หรือ Workers' Party of Turkey ต่อมาสภามีมติให้เขายุติบทบาท แต่ว่าเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญตุรกี สั่งให้ความพยายามสกัดอะทาเลย์ของสภาเป็นโมฆะ ซิค ซึ่งทำหน้าที่รองประธานสภาสั่งให้ที่ประชุมพัก 45 นาทีหลังการตะลุมบอน และพรรคทีไอพีเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวอะทาเลย์จากคุก ที่มา: รอยเตอร์

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image