logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

รัสเซีย-จีน กระชับความสัมพันธ์ทางกลาโหม "อย่างมีนัยสำคัญ"

รัสเซียและจีนจัดการหารือทางการทหาร "อย่างมีนัยสำคัญ" เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ รมต.กลาโหมรัสเซีย แอนเดร เบลูซอฟ กล่าวในวันอังคาร ขณะที่รัฐบาลของทั้งสองประเทศเดินหน้าความเป็นหุ้นส่วนกัน "อย่างไม่มีขีดจำกัด" รัฐบาลปักกิ่งและมอสโกยังได้ยกระดับการวิจารณ

โดย: voathai.com

  • Oct 16 2024
  • 187
  • 8670 Views
รัสเซีย-จีน กระชับความสัมพันธ์ทางกลาโหม "อย่างมีนัยสำคัญ"
รัสเซีย-จีน กระชับความสัมพันธ์
รัสเซียและจีนจัดการหารือทางการทหาร "อย่างมีนัยสำคัญ" เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ รมต.กลาโหมรัสเซีย แอนเดร เบลูซอฟ กล่าวในวันอังคาร ขณะที่รัฐบาลของทั้งสองประเทศเดินหน้าความเป็นหุ้นส่วนกัน "อย่างไม่มีขีดจำกัด" รัฐบาลปักกิ่งและมอสโกยังได้ยกระดับการวิจารณ์ความพยายามของสหรัฐฯ ที่ขยายอิทธิพลในเอเชีย กระทรวงกลาโหมโพสต์ลงเเพลตฟอร์มเทเลเเกรม โดยอ้างรมต.เบลูซอฟที่ระบุว่า "หน่วยต่าง ๆ ทางทหารของรัสเซียและจีนมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการประเมินสถานการณ์ที่ดำเนินไปในโลก" โพสต์ระบุด้วยว่า จีนและรัสเซีย "มีความเข้าใจตรวจกันถึงสิ่งที่จำเป็นต้องทำในสถานการณ์ปัจจุบัน" รมต.กลาโหมรัสเซีย กล่าวว่าเขาและรองประธานคณะกรรมการกลางด้านกลาโหมของจีน จาง ยู่เซียะ พบกันที่กรุงปักกิ่งเพื่อการเจรจาอย่าง "มีนัยสำคัญ" กระทรวงกลาโหมจีนกล่าวหลังการพบกันของทั้งสองฝ่าย ว่ารัฐบาลปักกิ่งหวังว่าจะกระชับและขยายความสัมพันธ์ทางทหาร และรักษาระดับการหารือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงต่อไป การเยือนกรุงปักกิ่งของเบลูซอฟเกิดขึ้นขณะที่กองทัพจีนตั้งมั่นที่จะดำเนินการกดดันไต้หวันเพิ่มมากขึ้นถ้าจำเป็น หลังจากที่เพิ่งปฏิบัติการ 'เกมส์สงคราม' โดยจีนกล่าวว่าเป็นการเตือนไต้หวันเรื่อง "พฤติกรรมแบกแยกดินเเดน" การกระทำของจีนทำให้รัฐบาลไต้หวันและสหรัฐฯ ออกมากล่าวประณาม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 จีนและรัสเซียประกาศว่าจะสานความเป็นหุ้นส่วนกัน  "อย่างไม่มีขีดจำกัด" ในตอนที่ปธน.รัสเซียวลาดิเมียร์ ปูติน เดินทางไปปักกิ่ง และจากนั้นไม่ถึง 3 สัปดาห์รัสเซียบุกยูเครนอย่างเต็มรูปแบบ จนกลายเป็นสงครามภาคพื้นดินที่ทำให้มีคนเสียชีวิตมากที่สุดในยุโรป ตั้งเเต่สงครามโลกครั้งที่ 2  เมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ปูตินและปธน.จีน สี จิ้นผิง ให้คำมั่นว่าจะให้เกิด "ยุคใหม่" ของความเป็นหุ้นส่วนกัน ระหว่างจีนและรัสเซีย ซึ่งเป็นคู่แข่งมหาอำนาจที่ใหญ่สุดของสหรัฐฯ​ โดยจีนและรัสเซียพยายามให้เห็นว่าสหรัฐฯ​ เป็นประเทศก้าวร้าวแห่งยุคสงครามเย็นที่ต้องการมีอำนาจสูงสุดและหว่านเมล็ดแห่งความโกลาหลทั่วโลก เบลูซอฟกล่าวว่าปูตินและสีตกลงกันที่จะสร้างความลึกซึ้งของการเป็น "หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์" อย่างไรก็ตาม เบลูซอฟไม่ได้ให้รายละเอียด เขาได้เเต่ระบุว่า ตนมั่นใจว่า "การทำงานที่จะเกิดผลและการดำเนินการตามการตัดสินใจที่สำคัญและมีนำ้หนักกำลังรออยู่ข้างหน้า" รัสเซียกล่าวในสัปดาห์ที่แล้วว่า กำลังยืนเคียงข้างจีนในประเด็นที่เกี่ยวกับเอเชีย ซึ่งรวมถึงคำวิจารณ์การขับเคลื่อนโดยสหรัฐฯ ที่จะขยายอิทธิพล และ "ความพยายามอย่างจงใจ" ที่จะโหมไฟต่อสถานการณ์รอบ ๆ ไต้หวัน​ สหรัฐฯ​กล่าวว่าจีนสนับสนุนการทำสงครามของรัสเซียในยูเครน ด้วยการส่งสินค้า เช่น อุปกรณ์ไมโครอิเล็กทรอลิกส์ ในการช่วยรัสเซียเพื่อผลิตอาวุธ ด้านจีนระบุว่าไม่ได้ส่งอาวุธให้กับกลุ่มใด และว่าการค้าตามปกติกับรัสเซียไม่ควรถูกจำกัดเเละขัดขวาง ที่มา: รอยเตอร์

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image