logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

เซเลนสกีเรียกร้องให้นาโต้เชิญยูเครนเข้าร่วมเป็นสมาชิกอย่างไม่มีเงื่อนไข

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกีกล่าวต่อสภายูเครน ว่าเขาเตรียมที่จะผลักดันให้ประเทศเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาเเอตเเลนติกเหนือ หรือนาโต้ ภายใต้ "แผนเเห่งชัยชนะ" เขามีกำหนดพบกับรัฐมนตรีกลาโหมหลายประเทศตะวันตกที่เป็นพันธมิตรที่กรุงบรัสเซลส์ในวันพฤหัส

โดย: voathai.com

  • Oct 17 2024
  • 137
  • 8717 Views
เซเลนสกีเรียกร้องให้นาโต้เชิญยูเครนเข้าร่วมเป็นสมาชิกอย่างไม่มีเงื่อนไข
เซเลนสกีเรียกร้องให้นาโต้เชิญย
ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกีกล่าวต่อสภายูเครน ว่าเขาเตรียมที่จะผลักดันให้ประเทศเป็นสมาชิกองค์การสนธิสัญญาเเอตเเลนติกเหนือ หรือนาโต้ ภายใต้ "แผนเเห่งชัยชนะ" เขามีกำหนดพบกับรัฐมนตรีกลาโหมหลายประเทศตะวันตกที่เป็นพันธมิตรที่กรุงบรัสเซลส์ในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตาม เลขาธิการใหญ่นาโต้ มาร์ค รุตเทอ กล่าวว่ายังคงมีประเด็น "ที่ยาก" รออยู่ก่อนที่ยูเครนจะเข้าร่วมกลุ่ม เซเลนสกีมีถ้อยเเถลงดังกล่าวเมื่อเขาให้รายละเอียดต่อสภาถึง "แผนเเห่งชัยชนะ" ในการยุติการบุกยูเครนของรัสเซียที่ดำเนินมา 32 เดือนเเล้ว เขาเรียกร้องให้มีการเชิญยูเครนเข้าร่วมนาโต้โดยไม่มีเงื่อนไข และให้เกิดการป้องปรามที่ไม่ใช้อาวุธนิวเคลียร์ เพื่อยับยั้งความก้าวร้าวของรัสเซีย "ไม่ว่า (ปูติน) ต้องการอะไร เราต้องเปลี่ยนสถานการณ์ทั้งหมด เพื่อว่ารัสเซียจะได้ถูกบังคับให้ดำเนินแนวทางสันติภาพ" เซเลนสกีกล่าว และระบุถึงความสำคัญกับการร่วมมือกับประเทศหุ้นส่วนเพื่อให้เกิดผลตามเป้าหมาย เเม้รุตเทอกล่าวว่า ถึงอย่างไรยูเครนจะได้เป็นสมาชิกนาโต้ แต่ความเป็นสมาชิกจะเกิดขึ้นเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม รุตเทอบอกด้วยว่า ตนยังไม่สามารถให้คำมั่นในการสนับสนุนทุกรายละเอียดของ "แผนแห่งชัยชนะ" ของเซเลนสกีได้ เซเลนสกี เคยเรียกร้องหลายครั้งให้รัสเซียถอนทหารออกจากยูเครน เเละกลับมายอมรับเขตเเดนก่อนที่รัสเซีบบุกเเคว้นไครเมียเมื่อ 10 ปีก่อน แต่ทางการมอสโกไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว ภายใต้ "แผนแห่งชัยชนะ" เซเลนสกียังได้เสนอให้พันธมิตรยูเครนประกาศคำสัญญาที่จะสนับสนุนการฟื้นฟูประเทศของเขา และช่วยปกป้องแหล่งเเร่ที่เป็นทรัพยากรธรรมชาติของยูเครน ทางการรัสเซียกล่าวผ่านมาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ว่าแนวทางต่าง ๆ ใน "แผนแห่งชัยชนะ ของเซเลนสกี เสี่ยงที่จะทำให้รัสเซียและนาโต้มีความขัดเเย้งกันโดยตรง" ขณะเดียวกันเลขาธิการใหญ่นาโต้ มาร์ค รุตเทอ ไม่ได้ตอบตรง ๆ ว่าเขาคิดอย่างไรต่อการเรียกร้องของเซเลนสกี ที่ว่ายูเครนต้องได้รับเชิญเข้านาโต้อย่างไม่มีเงื่อนไข รุตเทอเพียงเเต่กล่าวว่า พันธมิตรนาโต้และยูเครนจะพิจารณาร่วมกันว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไรจากนี้ ที่มา: ข้อมูลบางส่วนมาจากรอยเตอร์และเอเอฟพี

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image