logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ผู้การฯเร่งคลี่คลายคดีลอบยิงจุดรวบรวมยางพาราต.บ้านแยง

พิษณุโลก ผบก. ภ.จว.พิษณ The post ผู้การฯเร่งคลี่คลายคดีลอบยิงจุดรวบรวมยางพาราต.บ้านแยง appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Mar 16 2023
  • 127
  • 7591 Views
ผู้การฯเร่งคลี่คลายคดีลอบยิงจุดรวบรวมยางพาราต.บ้านแยง
ผู้การฯเร่งคลี่คลายคดีลอบยิงจุ

พิษณุโลก ผบก. ภ.จว.พิษณุโลก เร่งคลี่คลาย คดีลอบยิงจุดรวบรวบยางพาราและที่ทำการ-บ้านพัก 3 ครั้งติด กระสุ ทะลุเข้าไปถึงภายในร้านทองข้างเคียง มั่นใจวัตถุพยานบุคคล และหลักฐาน เชื่อว่า จะจับคนร้ายได้ไม่นานนัก

วันนี้ 13 มีนาคม 2566 พลตำรวจตรีธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปที่สภ.บ้านแยง อ.นครไทย เพื่อติดตาม กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง กยท.บ้านแยง ถูกลอบยิงจุดรวบรวมยางและบ้านพัก 3 ครั้งติด แต่คดีไม่คืบ หลังจากนายพรชัย แก้ววิชิต ประธานกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง กยท.บ้านแยง ร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดย ผบก.จว.พล.ได้ร่วมประชุมกับผู้กำกับสภ.บ้านแยง พร้อมส่งตำรวจสืบสวนภูธรจว.พล.ลงพื้นที่สืบสวนจุดเกิดเหตุทั้ง 2 แห่ง  คือ  คนใช้อาวุธปืนยิงไปที่บ้านพัก  556/3 หมู่ 1 ต.บ้านแยง แต่กระสุนโดนประตู 1 นัดที่ทำการกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง สยท.บ้านแยง  แต่กระสุนกลับไปโดนร้านทอง 3 นัด ทะลุกระจก 2 นัดเป็นรู ซึ่งอาคารอยู่ติดกัน 

จากนั้นเดินทางต่อไปยัง จุดถูกลอบวางเพลิง ถังน้ำยางสด และยิงถังน้ำยางสด ด้วยปืนลูกซอง กระสุนลูกปลาย 70 เม็ด ที่ 225 หมู่ 11 ต.บ้านแยง อ.นครไทย พิษณุโลก และครั้งต่อมา บริเวณประตูม้วน ณ.จุดรวบรวมยาง ก็ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเป็นรูซ้ำอีก 

พลตำรวจตรีธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า คดีคนร้ายลอบเผาเพลิงไหม้และยิงกระสุนใส่ เมื่อ24 ม.ค. 66 และ 30 มค.66 ที่ผ่านมา กระทั่ง 8 ก.พ. ใช้อาวุธปืนที่บ้านพักของนายพรชัย ซึ่งเป็นประธานฯ  วันนี้จึงได้ติดตามความคืบหน้า เพื่อติดตามหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ ซึ่งคดีอยู่ในความสนใจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งการและเร่งรัดให้จับกุมตัวผู้กระทำความผิดให้ได้  เพราะเหตุเกิดขึ้นต่อเนื่องถึง 3 ครั้ง มีทั้งพยานบุคคล และวัตถุพยาน ก็เชื่อว่า จะจับคนร้ายได้ไม่นานนัก

พร้อมมอบหมายสั่งการตำรวจ สภ.บ้านแยง ดูแลความปลอดภัยของประธานกลุ่มฯและสถานที่ ซึ่งผู้เสียหายก็ได้รับการยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดูแลเป็นอย่างดี ยืนยันว่า ตนติดตามด้วยตนเอง  ส่วนทิศทางได้พุ่งเป้าไปจุดใด นั้น

ผบก.ระบุว่า ตามข้อมูลที่ได้เรื่องของการซื้อขายยางพารา และความขัดแย้งในการก่อตั้งสถานที่ แต่ยังไม่ชัดเจน ยังไม่ระบุว่า ผู้ใดกระทำความผิด ส่วนกล้องวงจรปิดนั้น จนท.ตำรวจ ใช้เป็นหลักฐาน สามารถเก็บภาพคนร้ายได้

ส่วนการก่อเหตุที่จุดรวมรวมยาพารากับที่ทำการหรือบ้านพักนั้น ตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ยิงนั้น เป็น คนละชนิด

ด้าน นายพรชัย แก้ววิชิต ประธานกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง กยท.บ้านแยง เปิดเผยว่า ดีใจที่ท่านผู้การฯลงมาติดตามด้วยตนเอง ประเด็นที่ติดใจคือ ที่ตั้งของสถานที่จุดรวบรวมยางพารา ซึ่งเป็นที่ดินของ สปก. นั้น เคยถูกร้องเรียน แต่ไม่ขอลงรายละเอียดที่ชัดเจนต้องให้จนท.ตำรวจลงสืบสวนดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามหลักฐานที่สภ.บ้านแยง ระบุ เมื่อ 9.15 น.ของวันที่ 24 ม.ค.66 ว่า ช่วงบ่ายผู้เสียหายเดินทางไปจุดรวบรวมยางพารา หมู่ 11 บ้านแยง พบถังเหล็ก 200 ลิตรบรรจุน้ำยางสด ถูกไฟไหม้ บางใบเสียหาย เกิดจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี วางเพลิง ซึ่งเป็นทรัพย์สินของภาครัฐ โดยที่นายพรชัย แก้ววิชิต ยังถูกลอบยิงทั้งโกดังและบ้านพัก โดยไม่ทราบสาเหตุว่า มือยิงมีเจตนามุ่งหวังร้ายเรื่องใด  จากที่ก่อตั้งจุดรวบรวมยางในนาม กยท. (การยางแห่งประเทศไทย)  มา 11 ปี เป็นที่ดินเช่าจาก สปก. ตั้งอยู่ห่างชุมชน กลางป่าสัก ห่างจากถนนลาดยางเป็นถนนดินลูกรังประมาณ 400 เมตร แม้เคยถูกร้องเรียนบาง อาทิ กลิ่นเหม็น แต่กรมอนามัย ได้มาตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่า ไม่เหม็น บริเวณก่อสร้างเป็นลาน รวบรวมยางพาราก้อนถ้วยและรวบรวมน้ำยางสดจากสมาชิก ดำเนินการเพียง 2 ครั้งต่อเดือนเท่านั้น ส่วนช่วงนี้ปิดหน้ายางฯไปแล้ว ก็หยุดไปชั่วคราว

The post ผู้การฯเร่งคลี่คลายคดีลอบยิงจุดรวบรวมยางพาราต.บ้านแยง appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites