logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

เสิร์ฟทั้งครกสีทอง ชิมอาหารอีสาน ส้มตำรสแซ่บ ที่ร้านเศรษฐีครกทอง

 พาไปชิมเมนูอาหารอีสานตามฤดูกาล รสชาติจัดจ้านแซ่บสะท้านทรวง ส้มตำแซ่บยืนหนึ่งยกเสิร์ฟกันทั้งครก ให้ลูกค้าได้คลุกได้โคลกไปทานไป ที่ร้านเศรษฐีครกทอง จ.พิษณุโลก The post เสิร์ฟทั้งครกสีทอง ชิมอาหารอีสาน ส้มตำรสแซ่บ ที่ร้านเศรษฐีครกทอง appeared first on


  • May 25 2023
  • 132
  • 6355 Views
เสิร์ฟทั้งครกสีทอง ชิมอาหารอีสาน ส้มตำรสแซ่บ ที่ร้านเศรษฐีครกทอง
เสิร์ฟทั้งครกสีทอง ชิมอาหารอีส

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูอาหารเหนือ อาหารอีสาน เมนูตามฤดูกาล รสชาติจัดจ้านแซ่บสะท้านทรวง ส้มตำแซ่บยืนหนึ่งอย่างเมนู ส้มตำถาดทะเลสด ที่ยกเสิร์ฟกันทั้งครกและสาก ให้ลูกค้าได้ไปคลุก ได้ไปโขลกทาน กันแบบนัวร์ๆ และเมนูอื่นอีกหลากหลาย อาทิ ปลาทับทิมตกครก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดใส่ครกทอง หรือจะเป็นเมนู ส้มตำปูไข่ดอง ลาบหมูเหนือ ลาบหมูอีสาน ที่ยกเสิร์ฟทั้งครกเช่นเดียวกัน พร้อมพลพรรคเมนูอาหารตามฤดูกาลที่หลากหลาย  ที่ร้านเศรษฐีครกทอง ตั้งอยู่เลขที่ 88/2 ม.8 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก

นายประสิทธิ์ เคนสุดใจ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านเศรษฐีครกทอง หรือ อดีตนายกสมาคมผู้พิการ นายกสมาคมผู้ค้าสลาก อารยสถาปัตย์ด้านการรณรงค์สิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองเป็นผู้พิการทางขามาตั้งแต่ 5 ขวบ ชีวิตผ่านดิ้นรนต่อสู้ผ่านงานมาทุกรูปแบบ ทั้งรับข้าราชการ เป็นผู้พิการคนแรกของพิษณุโลก และเป็นคนที่ 2 ของประเทศที่ได้รับข้าราชการทั้งกรมประชาสงเคราะห์ และกรมราชทัณฑ์ ก่อนจะลาออกมาทำงานเพื่อสังคมและธุรกิจส่วนตัว ก่อนจะผันตัวมาทำตามความฝัน คืออยากมีร้านอาหารเล็กๆ เป็นของตัวเองแบบธุรกิจครอบครัว จึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารเหนือ อาหารอีสาน และอาหารตามฤดูกาล ในชื่อ “เศรษฐีครกทอง” โดยจุดขายของทางร้านคือเมนูอาหารส้มตำ ยำ เมื่อแม่ครัวปรุงเรียบร้อยแล้ว เราจะเสิร์ฟใส่ครกสีทอง พร้อมสาก ให้กับลูกค้าเลย เพราะข้อดีคือความนัวร์ มันจะนัวร์กว่า เส้นมะละกอหรือผักที่อยู่ในครกจะสดกว่าเสิร์ฟใส่จาน และจะเช็งช้ากว่าไม่แห้งไม่จืด รสชาตจะคงทีไม่คายเครื่อง ลูกค้าก็จะได้อรรถรสในการทาน คือทานไป สามารถคลุก โขลกไปด้วย อร่อยกว่าใส่จานแน่นอน

เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือเมนู ส้มตำถาดทะเลสด ที่เสิร์ฟส้มตำใส่ครกทอง และยังมีถาดเครื่องแน่นมาให้อีกเต็มถาด เมนูนี้ถ้าลูกค้ามาทานต้องสั่งชิมกันแทบทุกโต๊ะเลยก็ว่าได้ เมนูปลาทับทิมตกครกก็เสิร์ฟพร้อมครกน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดกันไปเลย หรือจะเป็นเมนูลาบเหนือ/ลาบอีสาน ก็เสิร์ฟกันทั้งครกเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารป่าตามฤดูกาล อย่างช่วงนี้ก็จะมีต้มอึ่งใบมะขามอ่อน ยำอึ่ง อึ่งทอด รังผึ้งย่างเกลือ ไข่มดแดง เห็ด ตามฤดูกาลอีกด้วย เรียกได้ว่ามาทานอาหารที่ร้านมีเมนูให้เลือกนับร้อยรายการ และในช่วงเย็นจะมีดนตรีสด สลับกับคาราโอเกะ มาขับกล่อมให้ลูกค้าได้นั่งฟังชิลๆ ไปพร้อมกับทานอาหารไปด้วย สำหรับลูกค้าที่อยากจะร้องเพลงก็สามารถแจ้งทางร้านได้เลยไม่มีค่าบริการเพิ่ม

นายประสิทธิ์ เคนสุดใจ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าตนเองเป็นผู้พิการแต่ร่างกาย แต่ใจไม่พิการ ผ่านชีวิตมาหลากหลาย อยากจะเป็นกำลังใจให้กับคนที่ร่างกายพร้อม ไม่ว่าจะผ่านอะไรไปยากลำบากแค่ไหนก็ขอให้สู้ กว่าตนจะมีทุกวันนี้ตนก็สู้ และที่สำคัญทางร้านยังให้โอกาสกับผู้พิการได้ทำงานด้วย ตอนนี้มีผู้พิการ 3 คน ทำงานอยู่ในร้านของตนได้มีอาชีพ ได้มีเงินเลี้ยงตน เลี้ยงครอบครัวอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากจะแวะมาชิมเมนูอาหารของร้านเศรษฐีครกทอง ก็สามารถเดินทางมาได้ ร้านเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. ร้านตั้งอยู่พิกัดสี่แยกอินโดจีนเลี้ยวซ้าย(มาทางอุตรดิตถ์) ให้บริการอาหารไทย-อีสาน ตามฤดูกาล มีเมนูแซ่บๆให้เลือกมากมาย  มีคาราโอเกะให้บริการ มีบริการรับจัดเลี้ยง สอบถามข้อมูล/จองโต๊ะ ได้ทางเพจ Facebook : เศรษฐีครกทอง โทร 099-3683406 089-1122533

/////////////////////

 

The post เสิร์ฟทั้งครกสีทอง ชิมอาหารอีสาน ส้มตำรสแซ่บ ที่ร้านเศรษฐีครกทอง appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites