logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Omoda & Jaecoo เชิญ 3 กระทรวงไทยชมโรงงานผลิตระบบ AI ในจีน

ประชาสัมพันธ์ ●   โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน ย้ำจุดยืนและความพร้อมดำเนินธุรกิจในประเทศไทย หลังจากได้เปิดตัวแบรนด์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยได้เชิญหน่วยงานภาครัฐ 3 กระทรว

โดย: motortrivia.com

  • May 29 2024
  • 194
  • 3255 Views

ประชาสัมพันธ์

●   โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน ย้ำจุดยืนและความพร้อมดำเนินธุรกิจในประเทศไทย หลังจากได้เปิดตัวแบรนด์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยได้เชิญหน่วยงานภาครัฐ 3 กระทรวง ประกอบด้วย กระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง และกระทรวงอุตสาหกรรม เยี่ยมชมโรงงานและฐานการผลิตพลังงานใหม่มาตรฐานระดับสากลของรถยนต์ โอโมดา แอนด์ เจคู ณ เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย ประเทศจีน ก่อนส่งออกมาจำหน่ายยังประเทศไทย ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ JAECOO 6 รถยนต์เอสยูวีพรีเมียมออฟโรด พลังงานไฟฟ้า 100% ใช้ระบบการผลิตแบบ “Short Process” แตกต่างจากระบบ OEM ทั่วไป ควบคุมด้วยระบบ AI หุ่นยนต์ และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูง เพื่อให้ความผิดพลาดเป็นศูนย์ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ทุกคนว่ารถยนต์ที่ผลิตออกจากโรงงานของโอโมดา แอนด์ เจคู มีความปลอดภัยทั้งเรื่องของตัวโครงสร้างรถและระบบภายในของรถ โดยโรงงานนี้สามารถผลิตรถยนต์ได้มากถึง 200,000 คันต่อปี ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลที่แบรนด์ยึดถือกับภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ขับขี่ชาวไทยทุกคนจะได้ใช้รถยนต์ที่ปราศจากข้อผิดพลาด

●   สำหรับใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีระบบการผลิตอันล้ำสมัย ทั้งระบบ Artificial Intelligence (AI) การใช้หุ่นยนต์ และระบบควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต อาทิ สถานีงานเชื่อม จะผสานการทำงานร่วมกัน 8 ระบบ ซึ่งได้แก่ระบบ MIG ที่เป็นระบบหลัก รวมถึง Automatic Arc และการเชื่อมด้วยเลเซอร์ เป็นต้น มีการใช้หุ่นยนต์ 150 ชุด คิดเป็นประมาณ 90% ของสายงานการผลิตทั้งหมดในขั้นตอนนี้ หรือสถานีประกอบตัวถัง มีพื้นที่การผลิตมากถึง 39,000 ตารางเมตร มีจุดการผลิต 83 สถานี เพื่อผลิต JAECOO 6 และ EQ7 ตั้งเป้าการผลิต 40 ยูนิตต่อชั่วโมง พร้อมแผนการขยายการผลิตในอนาคตที่จะรองรับการผลิต 200,000 ยูนิตต่อปี

●   อย่างไรก็ตาม โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ได้นำเสนอและหารือกับตัวแทนจากทั้ง 3 กระทรวงเกี่ยวกับก้าวต่อไปของอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานใหม่ของเมืองไทย ที่โอโมดา แอนด์ เจคู พร้อมเดินหน้าเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางรถยนต์พวงมาลัยขวา รวมถึงแผนการลงทุนก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568 นโยบายที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าและส่งออกรถยนต์ของประเทศไทย โดยในเฟสแรกโรงงานฯ จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบแบตเตอรี่ (BEV) และไฮบริด (HEV) โดยมีเป้าหมาย 50,000 คันต่อปี และในเฟสที่สอง ภายในปี 2571 จะขยายกำลังการผลิต 80,000 คันต่อปี เพื่อผลิตและจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายมุ่งยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ Chery Automobile ขอขอบคุณตัวแทนจากทั้ง 3 กระทรวงที่ให้เกียรติกับทางแบรนด์ในงานนี้

●   สำหรับในไตรมาสที่สามของปี 2567 โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ได้เตรียมจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% OMODA C5 EV ตามมาด้วย JAECOO 6 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% พรีเมียม และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) JAECOO 7 PHEV พร้อมเตรียมเปิดศูนย์บริการมากกว่า 39 แห่ง ครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่จะสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ขับขี่ในประเทศไทยอย่างเต็มที่ เพื่อส่งมอบบริการที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทุกคน

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ omodajaecoo-th.com

เกี่ยวกับ Chery

●   Chery Automobile Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับโลกที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน Chery มุ่งมั่นเสมอว่าจะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ โดยก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาขึ้นในประเทศจีน เยอรมนี สหรัฐอเมริกา และบราซิล นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งทีมวิจัยและพัฒนายานยนต์ระดับโลกที่มีบุคลากรมากกว่า 5,500 คน และก่อตั้งเทคโนโลยีองค์รวมและระบบ R&D ของผลิตภัณฑ์ ด้วยวิธีนี้ Chery ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ เช่น Arrizo, Tiggo และแบรนด์ EXEED ระดับไฮเอนด์ โดยมียอดขายสะสมทั่วโลกมากกว่า 9.5 ล้านคัน

●   Chery เป็นที่รู้จักในชื่อ “Technological Chery” นับตั้งแต่การก่อตั้งเพื่อที่จะเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีเป็นหลัก หลังจากกว่า 20 ปีที่ได้ศึกษาในด้านยานยนต์พลังงานใหม่ Chery ได้สร้างความเป็นผู้นำด้วยแพลตฟอร์มประกอบรถยนต์สี่แห่ง ระบบย่อยทั่วไปห้าระบบ และ 7 เทคโนโลยีหลัก ได้แก่ New Energy Vehicle Integration (การบูรณาการยานพาหนะพลังงานใหม่), Vehicle Control Technology (เทคโนโลยีการควบคุมยานพาหนะ), Battery Management and Battery System Design (การจัดการแบตเตอรี่และการออกแบบระบบแบตเตอรี่), PHEV System Design (การออกแบบระบบ PHEV), Lightweight Technology (เทคโนโลยีน้ำหนักเบา), Intelligent Interconnection Design (การออกแบบการเชื่อมต่อโครงข่ายอัจฉริยะ) และ Range Extension and Hydrogen Fuel Technology (เทคโนโลยีการขยายระยะและเทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน)

●   ในด้านการผลิตอัจฉริยะ Chery ได้เปิดตัวกลยุทธ์ “CHERY LION” โดยค่อยๆ ศึกษาถึงต้นแบบอัจฉริยะครบวงจรของการวิจัยและพัฒนา การผลิต การตลาด และการบริการ ตลอดจนบรรลุการผลิตจำนวนมากและการเปิดตัว L2.5 เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ สำหรับการขยายตลาดทั่วโลก Chery เป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกของจีนที่ส่งออกยานยนต์ ชิ้นส่วน CKD เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์และอุปกรณ์ไปทั่วโลก จนถึงปัจจุบัน Chery ดำเนินธุรกิจในหลายภูมิภาคทั่วโลกครอบคลุม 80 ประเทศ และตั้งโรงงานในต่างประเทศ 10 แห่ง มีตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการในต่างประเทศมากกว่า 1,500 แห่ง มีผู้ใช้เกือบ 10 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงผู้ใช้จำนวน 1.95 ล้านคนนอกประเทศจีน นอกจากนี้ Chery ยังครองอันดับหนึ่งในด้านการส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากประเทศจีนเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน      ●

The post Omoda & Jaecoo เชิญ 3 กระทรวงไทยชมโรงงานผลิตระบบ AI ในจีน appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image