logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Changan และ BOI ดึงผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ร่วมเป็นซัพพลายเชน

motortrivia ●   Changan ร่วมกับ BOI จัดงาน “Changan Sourcing Day” เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ผลิตชิ้นส่วน SMEs สัญชาติไทย เข้าไปอยู่ในซัพพลายเชนของ Changan เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะประกอบในโรงงานจังหวัด

โดย: motortrivia.com

  • Jun 07 2024
  • 153
  • 2800 Views
Changan และ BOI ดึงผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ร่วมเป็นซัพพลายเชน
Changan และ BOI ดึงผู้ผลิตชิ้น

motortrivia

●   Changan ร่วมกับ BOI จัดงาน “Changan Sourcing Day” เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ผลิตชิ้นส่วน SMEs สัญชาติไทย เข้าไปอยู่ในซัพพลายเชนของ Changan เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะประกอบในโรงงานจังหวัดระยอง ตั้งเป้าใช้ชิ้นส่วนในประเทศมากกว่า 60% พร้อมวางแผนคัดเลือกพนักงานเข้าร่วมทีมผู้บริหารและพนักงานไทย เพิ่มขึ้นมากกว่า 90% ภายในปี 2026 โดยเป้าหมายหลักคือการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาสำหรับส่งออกไปยังตลาดพวงมาลัยขวาทั่วโลก

●   นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซาท์อีสเอเชีย จำกัด ระบุว่า Changan Automobile ได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI และ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ผู้ร่วมสนับสนุนในการจัดงาน Sourcing Day ซึ่งไม่ใช่แค่แพลทฟอร์มสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไทยในการเชื่อมต่อการทำงานร่วมกัน แต่ยังเป็นโอกาสสำหรับบริษัทอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่จะมาร่วมกันหารือเกี่ยวกับการพัฒนาพลังงานใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

●   “Changan Automobile เชื่อมั่นเสมอในการทำงานแบบเปิดเผย และได้รับผลประโยชน์ เพื่อความสำเร็จร่วมกัน ซึ่งความเชื่อนี้ เป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมองค์กร และเป็นรากฐานของการทำงานร่วมกับคู่ค้าทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยเอง เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยพลังและโอกาส ทางบริษัทมุ่งหวังที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง และยั่งยืนกับผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทย Changan Automobile ตั้งใจที่จะทำงานใกล้ชิดกับคู่ค้าทั้งหมดเพื่อผลักดันนวัตกรรมในห่วงโซ่อุปทานชิ้นส่วนยานยนต์พลังงานใหม่ และช่วยให้อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่เติบโตอย่างยั่งยืนทั่วโลก”

●   “ภายใต้แผนงาน Vast Ocean ของ Changan Automobile ที่ยึดหลักการความยั่งยืน รวมถึงการดูแลสิ่งแวดล้อม ในปี 2030 Changan Automobile ตั้งเป้าที่จะลงทุนมากกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐในตลาดต่างประเทศ และมียอดขายรถยนต์มากกว่า 1.2 ล้านคันต่อปีในต่างประเทศ รวมถึงการจ้างงานมากกว่า 10,000 คนในต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้ Changan เป็นบริษัทรถยนต์ชั้นนำระดับโลกอีกด้วย”

นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซาท์อีสเอเชีย จำกัด

●   นายเซิน ซิงหัว กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นการทำตลาดของ Changan Automobile ด้วยแผน แผน “Vast Ocean” ตั้งแต่ปี 2023 เพื่อเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยยกให้ประเทศไทยเป็นฐานะศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Changan จึงได้จดทะเบียนบริษัทในเครือ 3 แห่ง ด้วยการลงทุนเริ่มต้นกว่า 10,000 ล้านบาท และภายในปี 2030 บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดตัวรถโมเดลใหม่มากกว่า 15 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่หลากหลาย และมอบโอกาสเพิ่มเติมให้กับผู้ผลิตอีกด้วย

●   “ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพที่ดีในการเป็นศูนย์กลางยานยนต์ระดับโลกได้ ด้วยการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากรัฐบาลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง BOI ในการร่วมกันผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย ให้มีการเติบโต และการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคตด้วย”

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI

●   นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI กล่าวว่า “ปัจจุบันอุตสาหกรรมของโลกกำลังปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ มีการเคลื่อนย้ายหาแหล่งผลิตที่มีความมั่งคง และปลอดภัย รวมถึง Climate Change ครั้งใหญ่ในภาคอุตสาหกรรม ประเทศไทยเองก็อยู่ในช่วงที่กำลังจะสร้างฐานอุตสาหกรรมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า หรืออิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงเรื่องดิจิทัล รวมทั้งออโตเมชั่นโลโบติก ซึ่งในการสร้างอุตสาหกรรมเหล่านี้ คือการสร้างความเข้มแข็งของซัพพลายเชน คือหัวใจหลักสำคัญ รวมถึงการสร้างองค์ความรู้ และเครือข่ายทางธุรกิจ สามารถที่จะเพิ่มศักยภาพของตัวเราเองได้มากขึ้น”

●   นอกจากนี้ Changan กำลังสร้างโรงงานใหญ่ในจังหวัดระยอง โดยมีแผนจะแล้วเสร็จ และมีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100,000 คันต่อปี ในช่วงต้นปี 2025 และจะเริ่มขยายเข้าสู่ระยะที่สองในต้นปี 2026 เพื่อให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คันต่อปี โดยโรงงาน Changan ระยอง ยังเป็นฐานการผลิตในต่างประเทศแห่งแรกของ Changan และจะกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของ Changan สำหรับการส่งออกไปยังตลาดพวงมาลัยขวาทั่วโลก

●   และ Changan Automobile จะผลักดันการจัดหาผู้ผลิตชิ้นในประเทศไทย สำหรับรุ่นรถรุ่นแรกที่ผลิตในประเทศไทยมากถึง 60% รวมถึงการจ้างงานในประเทศ โดยเฉพาะพนักงานไทยที่จะร่วมเป็นทีมผู้บริหาร และพนักงานทุกระดับมากกว่า 80% โดยจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 90% ของพนักงานทั้งหมดภายในปี 2026

●   ทั้งนี้ งาน Changan Sourcing Day นับเป็นงานสำคัญที่จะสร้างโอกาสในการซื้อขายชิ้นส่วน การว่าจ้างผลิต รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยี หรือว่าการร่วมทุนกันระหว่างผู้ประกอบการไทยและต่างชาติอีกด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรุ่นรถของ Changan Automobile เชิญได้ที่ www.changan.co.th หรือ facebook.com/changanofficialth หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-078-6666 ●

The post Changan และ BOI ดึงผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ร่วมเป็นซัพพลายเชน appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image