logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Volkswagen ID. UNYX ร่างจำแลงของ Cupra Tavascan ในจีน

เรื่อง : AREA 54 ●   โฟล์คสวาเกนเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Volkswagen ID. UNYX (ยูนิกซ์) ในประเทศจีน รถรุ่นนี้เป็นรถที่รีแบดจ์มาจาก SUV พลังไฟฟ้า Cupra Tavascan ซึ่ง SEAT จำหน่ายภายใต้ ซับ-แบรนด์สมรรถนะสูง Cupra ในจีน ทว่ามีกา

โดย: motortrivia.com

  • Jul 13 2024
  • 114
  • 6069 Views
Volkswagen ID. UNYX ร่างจำแลงของ Cupra Tavascan ในจีน
Volkswagen ID. UNYX ร่างจำแลงข

เรื่อง : AREA 54

●   โฟล์คสวาเกนเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์รุ่นใหม่ Volkswagen ID. UNYX (ยูนิกซ์) ในประเทศจีน รถรุ่นนี้เป็นรถที่รีแบดจ์มาจาก SUV พลังไฟฟ้า Cupra Tavascan ซึ่ง SEAT จำหน่ายภายใต้ ซับ-แบรนด์สมรรถนะสูง Cupra ในจีน ทว่ามีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่นิดหน่อยรอบๆ คัน ฐานการผลิตของทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่โรงงานของบริษัทร่วมทุน Volkswagen Anhui ในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน เช่นเดียวกัน

●   รถรุ่นนี้นับเป็นรถรุ่นแรกในไลน์อัพใหม่ของโฟล์คฯ ที่จะทำตลาดภายใต้ชื่อ “ID. UX” ซึ่งเป็นรถซีรี่ส์ใหม่ของโฟล์คฯ และมีการวางกรอบเวลาหลวมๆ ว่าจะทยอยปล่อยรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมาอีก 4 รุ่นภายในปี 2027

●   ทั้งคู่ใช้แพลทฟอร์ม Volkswagen Group MEB ในการผลิตเหมือนกัน ขนาดตัวแทบจะไม่ต่างกัน ความยาว 4,663 มม. กว้าง 1,860 มม. สูง 1,610 มม. ระยะฐานล้อเท่ากัน 2,766 มม. จุดที่แตกต่างคืองานออกแบบด้านหน้าทั้งชุดซึ่งโฟล์คฯ ลดโทนความดุดันลงมากเมื่อเทียบกับ Tavascan อย่างไรก็ตาม ด้านข้างและด้านท้ายมองเผินๆ แทบไม่ต่างกัน ส่วนล้อแม็กของ UNYX นั้นจะให้ความรู้สึกเรียบหรูมากกว่าสปอร์ตแบบ Tavascan

●   ห้องโดยสารน่าจะไม่ต่างกัน อุปกรณ์มาตรฐานที่ควรจะมีก็คือจอ Head-up display เทคโนโลยี AR, มาตรวัดดิจิทัลขนาด 5.3 นิ้ว, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 15 นิ้ว จัดวางแบบลอยตัว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto หรือ Apple CarPlay ด้านล่างเป็นแผงทัชบาร์สำหรับควบคุมระดับเสียง และระบบปรับอากาศแบบสัมผัส

●   ระบบความปลอดภัยก็เช่นกัน โดยปกติ เซียท/คูปร้า ก็พึ่งพาทรัพยากรจากโฟล์คฯ อยู่แล้ว ดังนั้นชุดระบบหลักๆ ก็จะมี Car2X สำหรับสื่อสารกับรถคันอื่นๆ และระบบขนส่งในพื้นที่แบบรีลไทม์, ระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วแบบแปรผัน, ระบบ Intelligent Speed Adaptation แปรผันความเร็วแบบอัจฉริยะ

●   ต่อด้วยระบบ Side Assist เตือนมุมอับสายตา, ระบบ Lane Assist ควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง, ระบบ Traffic Sign Recognition ช่วยสังเกตุเครื่องหมายจราจร, ระบบ Emergency Assist ช่วยนำรถจอดเข้าข้างทางโดยอัตโนมัติพร้อมเปิดไฟฉุกเฉิน หากตรวจพบว่าผู้ขับไม่อยู่ในสภาพที่จะควบคุมรถได้, ระบบช่วยจอด Assisted Parking พร้อมฟังก์ชั่น Trained Parking มีหน่วยความจำสำหรับช่วยจดจำท่าทางการจอดในระยะ 50 เมตร และระบบ Exit warning แจ้งเตือนสภาพแวดล้อมด้านข้างและด้านท้ายรถเมื่อเปิดประตูลงจากรถ

●   ปิดท้ายระบบช่วยขับแบบกึ่งอัตโนมัติ Travel Assist ใช้ความสามารถของระบบ Adaptive cruise control ร่วมกับระบบ Lane Centering รักษาตำแหน่งรถให้อยู่กลางเลน และระบบ Lane Change Assist ตรวจจับรถในเลนอื่นที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงขณะกำลังเปลี่ยนเลน

●   รุ่นมาตรฐานใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 228 แรงม้า (HP) รุ่นท๊อปใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel drive กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ 335 แรงม้า ความเร็วสูงสุดจำกัดเอาไว้ที่ 160 กม./ชม. ทั้งคู่ใช้แบตเตอรี่แพคความจุ 82.4 กิโลวัทท์-ชม. ของ CATL รุ่นมอเตอร์เดี่ยวชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 621 กม. รุ่นมอเตอร์คู่ 565 กม. จากการทดสอบตามมาตรฐาน CLTC ของประเทศจีน

●   โฟล์คฯ ยังไม่ระบุราคาของ ID. UNYX ในเวลานี้ การจำหน่ายจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนกรฎาคม 2024 เป็นต้นไป ส่วนราคาของ Cupra Tavascan ในจีนเริ่มต้นที่ 269,220 หยวน หรือประมาณ 1.35 ล้านบาท… หมายความว่าราคาเริ่มต้นของ ID. UNYX ก็น่าจะไม่หนีไปจากนี้มากนักครับ ●

2024 Volkswagen ID. UNYX

The post Volkswagen ID. UNYX ร่างจำแลงของ Cupra Tavascan ในจีน appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image