logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Lexus LBX Morizo RR ครอสโอเวอร์ 300HP เครื่อง GR Yaris

เรื่อง : AREA 54 ●   ครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์รุ่นใหม่เอี่ยม Lexus LBX เปิดตัวในตลาดโลกและในบ้านเราที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเลกซัสได้ทำการเพิ่มรุ่นพิเศษพลังแรง Lexus LBX Morizo RR ในญี่ปุ่น ยกเ

โดย: motortrivia.com

  • Jul 24 2024
  • 88
  • 5081 Views
Lexus LBX Morizo RR ครอสโอเวอร์ 300HP เครื่อง GR Yaris
Lexus LBX Morizo RR ครอสโอเวอร

เรื่อง : AREA 54

●   ครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์รุ่นใหม่เอี่ยม Lexus LBX เปิดตัวในตลาดโลกและในบ้านเราที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเลกซัสได้ทำการเพิ่มรุ่นพิเศษพลังแรง Lexus LBX Morizo RR ในญี่ปุ่น ยกเครื่องยนต์ไฮบริดออกไป แล้ววางเครื่องรหัส G16E-GTS บล็อคเดียวกับ Toyota GR Yaris ลงไปแทนที่ แถมยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้นักขับสไตล์อนุรักษ์ได้เลือกกันอีกด้วย

●   เช่นเดียวกับ GR Yaris แพลทฟอร์ม TNGA-B ที่ใช้ในการพัฒนา LBX Morizo RR นับเป็นแพลทฟอร์มเฉพาะที่ได้รับการโมดิฟายเพิ่มเติมหลายจุด เพื่อให้รองรับกับความแรงที่เพิ่มขึ้น เช่น การติดตั้งชุดระบบกันสะเทือน Response-Enhancing Damping Structure (REDS) ซึ่งมีการตอบสนองที่เฉียบคมกว่ารุ่นมาตรฐาน หรือชุดเบรคสมรรถนะสูง เป็นต้น นอกจากนี้เมื่อเทียบกับรถตระกูล GR ของทางฝั่งโตโยต้า ห้องโดยสารของ LBX Morizo RR จะมีความเงียบมากกว่าจากการเซ็ทอัพ NVH (Noise, vibration, and harshness) แบบเฉพาะตัวของเลกซัส

●   เทียบกับ LBX รุ่นมาตรฐาน LBX Morizo RR จะมากับภาพลักษณ์ที่โหดกว่าอย่างเห็นได้ชัด ตัวรถใช้กระจังหน้าแบบใหม่, กันชนหน้า-หลังใหม่ ขนาบด้วยช่องรับอากาศที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม, โป่งล้อและสเกิร์ทข้างเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับตัวถัง, หลังคาสีดำ, ล้อฟอร์จลายใหม่ขนาด 19 นิ้วจับคู่ยางขนาด 235/45 และตราสัญลักษณ์ Morizo RR ไฮไลท์สำคัญคือการปรับปรุงประสิทธิภาพทางด้านอากาศพลศาสตร์ให้เพิ่มเติม

●   ห้องโดยสารเปลี่ยนเบาะทรงบัคเก็ทแบบใหม่ที่ดูแล้วกระชับร่างกายมากขึ้น เพิ่มการตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยหนังกลับ Alcantara พร้อมเดินด้ายสีแดงเพิ่มอารมณ์สปอร์ต ปิดท้ายด้วยชุดแป้นเหยียบอลูมิเนียมทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ

●   เครื่องยนต์รหัส G16E-GTS บล็อคเดียวกับ Toyota GR Yaris และ Toyota GR Corolla แบบ 3 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ระบบส่งกำลังเลือกได้ระหว่างธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel drive แบบฟูลไทม์ กำลังสูงสุดผลิตได้ 300 แรงม้า (HP) ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 4,600 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 5.2 วินาที

●   คุนิฮิโกะ เอนโด (Kunihiko Endo) หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา Lexus LBX Morizo ​​RR ระบุว่า เป้าหมายของรถรุ่นนี้คือการพัฒนารถเพื่อเอาใจผู้ที่คลั่งไคล้รถสมรรถนะสูงอย่าง “Morizo” ​​(นามแฝงของ อากิโอะ โตโยดะ (Akio Toyoda) ประธานโตโยต้า) รวมถึงนักขับอื่นๆ ที่มีเซนส์ในการขับรถอย่างลึกซึ้ง ในขณะเดียวกันรถรุ่นนี้ก็จะยังคงมีความประณีตตามแบบฉบับรถหรูจากแบรนด์เลกซัสด้วย

●   เลกซัสเปิดราคาจำหน่าย LBX Morizo RR เริ่มต้นที่ 6,500,000 เยน หรือประมาณ 1.51 ล้านบาท รถลอทแรกจะเริ่มส่งมอบได้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2024 เป็นต้นไป

●   ใครที่คิดว่ามันยังพิเศษไม่พอ LBX Morizo RR ยังมีเวอร์ชั่นพิเศษยิ่งขึ้น หรือ “Bespoke Build” ซึ่งจะมากับการตกแต่งด้วยอุปกรณ์เฉพาะตัว เช่น คาลิเปอร์เบรคสีเหลือง ฯลฯ จำนวนการผลิตจำกัดเอาไว้ที่ 100 คัน ราคาจำหน่าย 7,200,000 เยน หรือราวๆ 1.67 ล้านบาท… ใครอยากได้จะต้องลุ้นโชคผ่านการจับสลากแบบเดียวกับ Toyota GR86 RZ Ridge Green Limited ครับ ●

2024 Lexus LBX Morizo RR

The post Lexus LBX Morizo RR ครอสโอเวอร์ 300HP เครื่อง GR Yaris appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image