logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

BOI ไฟเขียว Hyundai เตรียมผลิตรถไฟฟ้า IONIQ ในประเทศไทย

motortrivia ●   บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ลงทุน 1,000 ล้านบาท เตรียมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า IONIQ และแบตเตอรี่แพคครบวงจรในประเทศไทย หลัง ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส

โดย: motortrivia.com

  • Aug 16 2024
  • 200
  • 6360 Views
BOI ไฟเขียว Hyundai เตรียมผลิตรถไฟฟ้า IONIQ ในประเทศไทย
BOI ไฟเขียว Hyundai เตรียมผลิต

motortrivia

●   บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ลงทุน 1,000 ล้านบาท เตรียมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า IONIQ และแบตเตอรี่แพคครบวงจรในประเทศไทย หลัง ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ตามนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลไทย EV3.5 ซึ่งโครงการดังกล่าวมีโรงงานประกอบรถยนต์ชั้นนำภายในประเทศไทยเป็นพันธมิตรสำคัญ

●   ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ระบุว่า การลงทุนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเร่งการเปลี่ยนถ่ายตลาดรถยนต์ของประเทศไทยให้เข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าได้รวดเร็วขึ้น ด้วยการเพิ่ม IONIQ รุ่นที่ผลิตภายในประเทศให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในตลาด และยังนับเป็นการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ นั่นคือ ‘ความก้าวหน้าเพื่อมนุษยชาติ’

นายเจ กิว จอง (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย

●   นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะแบรนด์ผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าระดับสากลจากเกาหลีใต้ ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างยาวนาน เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพและกำหนดให้ประเทศไทย เป็นหนึ่งในทำเลยุทธศาสตร์ของฮุนไดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อรัฐบาลไทยได้ออกนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม ตามมาตรการ EV3.5 ฮุนไดจึงพร้อมขานรับต่อการสนับสนุนครั้งนี้อย่างเต็มที่ ในวันนี้ เราได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการบีโอไอ ในการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า IONIQ และแบตเตอรี่ครบวงจร นับเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของฮุนได ในการร่วมสร้างรากฐานของรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า และร่วมผลักดันอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ สู่อนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

●   โครงการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และแบตเตอรี่แพคแบบครบวงจรในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ลงทุนโครงการ และพันธมิตรรายสำคัญเป็นโรงงานประกอบรถยนต์ชั้นนำภายในประเทศ ซึ่งมีความพร้อมในการเริ่มลงทุนทันที เบื้องต้นฮุนไดตั้งเป้าเริ่มเดินสายการผลิตในช่วงต้นปี 2569

●   ณ เวลานี้ ฮุนไดอยู่ในระหว่างการร่วมมือกับ BOI ในการพิจารณาแผนจัดหาชิ้นส่วนจากกลุ่มผู้ผลิตในประเทศไทย เพื่อเชื่อมโยงหุ้นส่วนธุรกิจทุกฝ่ายให้เข้าสู่ระบบห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมการผลิตให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด จะเริ่มดำเนินงานตามขั้นตอนขออนุมัติเข้าร่วมโครงการ EV3.5 จากกรมสรรพสามิตร ซึ่งจะเป็นการดำเนินงานในขั้นตอนต่อไปหลังจาก ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้รับใบอนุญาตจาก BOI และจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้อีกครั้งในอนาคต

●   มาตรการ EV3.5 เป็นมาตรการที่รัฐบาลสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค เป้าหมายคือการสนับสนุนให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเพิ่มเติม รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายเดิมเปลี่ยนถ่ายสู่ยานยนต์ไฟฟ้า และดึงบริษัทรถยนต์รายใหม่ให้เข้ามาตั้งฐานผลิตในประเทศเพิ่มมากขึ้น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของฮุนไดในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : hyundai.com/th หรือ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/HyundaiThailand หรือติดต่อ Call Center โทร : 02-305-8494      ●

The post BOI ไฟเขียว Hyundai เตรียมผลิตรถไฟฟ้า IONIQ ในประเทศไทย appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image