logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Hyundai เผยแผนลงทุน EV ในไทย พร้อมเปิดราคา IONIQ 5 N

ภาพ : จันทนา เจริญทวี ●   บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวอัพเดทแผนการลงทุนด้าน EV ในไทย ไม่ว่าจะเป็นความคืบหน้าโครงการ EV3.5 หลังได้รับการอนุมัติจาก BOI, ทิศทางการดำเนินงาน, แผนการจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และโร

โดย: motortrivia.com

  • Sep 26 2024
  • 71
  • 3936 Views
Hyundai เผยแผนลงทุน EV ในไทย พร้อมเปิดราคา IONIQ 5 N
Hyundai เผยแผนลงทุน EV ในไทย พ

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวอัพเดทแผนการลงทุนด้าน EV ในไทย ไม่ว่าจะเป็นความคืบหน้าโครงการ EV3.5 หลังได้รับการอนุมัติจาก BOI, ทิศทางการดำเนินงาน, แผนการจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และโรงงานผลิตแบตเตอรี่แพคแบบครบวงจรในไทย รวมถึงการเปิดราคาจำหน่ายรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ IONIQ 5 N อย่างเป็นทางการ… ตัวงานมีขึ้นเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ IONIQ LAB ชั้น 1 ทรู ดิจิทัล พาร์ค

●   งานนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ ระบุว่าจะมีการใช้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เริ่มด้วยการจัดตั้ง บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะเน้นการผลิตและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในประเทศ

●   นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย มุ่งมั่นสร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืน ผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมมากมาย โดยเรามุ่งเน้นที่การพัฒนาอีโคซิสเต็มยานยนต์ไฟฟ้าที่แข็งแกร่ง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก การลงทุนด้านการผลิตและโครงสร้างพื้นฐานในประเทศครั้งนี้ ทำให้เราสามารถวางตำแหน่งประเทศไทยให้กลายเป็นผู้เล่นหลัก ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมขับเคลื่อนความก้าวหน้า ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และมุ่งสู่การเปลี่ยนผ่านไปยังอนาคต ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนมากขึ้น”

นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

บทบาทของโครงการ EV3.5

●   ฮุนไดได้เปิดตัวซับ-แบรนด์ IONIQ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด โดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รองรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล และดูแลสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน ทั้งนี้ โครงการ EV3.5 ซึ่งจะดำเนินงานผ่านบริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเตอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จะอาศัยความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรในประเทศไทย

●   ตัวโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม ใช้เนื้อที่กว่า 28,500 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ใช้สอยอาคาร 17,500 ตารางเมตร ซึ่งมีทั้งส่วนโรงงานประกอบรถยนต์และแบตเตอรี่ กำหนดเริ่มการผลิตในปี 2569 ตั้งเป้าตัวเลขกำลังการผลิตรถไฟฟ้า 5,000 คันต่อปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายในประเทศ

●   โรงงานแห่งใหม่นี้จะมีบทบาทสำคัญในการผลิตรถไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของฮุนได รวมถึงแบรนด์ IONIQ โดยจะมุ่งเน้นการใช้ส่วนประกอบหลักในประเทศ สร้างความร่วมมือกับซัพพลายเออร์ไทย ส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น และการสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของไทย

●   การลงทุนครั้งนี้จึงสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฮุนไดต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศในระยะยาว จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น สำหรับอีโคซิสเต็มของยานยนต์ไฟฟ้าที่เข้มแข็งและมั่นคง

●   ทั้งนี้ แบรนด์ IONIQ เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของอนาคตแห่งการเดินทางที่ผสานเทคโนโลยีขั้นสูง ความยั่งยืน และประสิทธิภาพระดับพรีเมี่ยมในหนึ่งเดียวของบริษัทฮุนได ปัจจุบันรุ่นรถที่ทำตลาดประกอบด้วย SUV ไฟฟ้า IONIQ 5 ราคาจำหน่ายในไทยเริ่มต้นที่ 1,699,000 – 1,899,000 บาท ต่อด้วยซีดานไฟฟ้า IONIQ 6 ราคาเริ่มต้น 1,899,000 บาท

IONIQ 5 N รถไฟฟ้าพลังแรงจากแผนก N ของฮุนได

●   สำหรับ IONIQ 5 N ซึ่งเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงาน 2023 Goodwood Festival of Speed ตัวรถพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกันกับ IONIQ 5 รุ่นปัจจุบัน พร้อมอัพเกรดใหม่ทั้งคันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ไล่ไปตั้งแต่การเชื่อมโครงสร้าง Body in white (โครงสร้างของเฟรมตัวถังที่ประกอบเสร็จ) เพื่อเพิ่มความแข็งแรง 42 จุด, เพิ่มความแข็งแรงให้กับแกนพวงมาลัย และเพิ่มฟังก์ชั่น N Pedal ด้วยการใช้ซอฟท์แวร์ใหม่เพื่อควบคุมระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรค (Regenerative braking system) ให้เก็บเกี่ยวพลังงานสูญเปล่าได้ดีขึ้น

●   นอกจากนี้ วิศวกรของแผนก N ยังทำการปรับปรุงระบบ N Torque Distribution system เพิ่มระดับกระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้า/หลังให้เป็น 11 ระดับ และเติมระบบ Torque Kick Drift เพื่อช่วยจำลองการควบคุมคลัชท์สำหรับการดริฟท์แบบรถขับเคลื่อนล้อหลังด้วย

●   ตัวรถมาพร้อมแพคเกจแอร์โรไดนามิคใหม่ ประกอบด้วยสปลิทเตอร์หน้าใหม่, แอร์โรพาร์ทแบบแอคทีฟ, สปอยเลอร์หลัง และดิฟฟิวเซอร์แบบเฉพาะรุ่น ส่วนขนาดตัวนั้นมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ความยาวตัวรถเพิ่มขึ้น +80 มม. ความกว้างเพิ่มขึ้น +50 มม. และความสูงลดลง -20 มม.

●   ช่วงล่างอัพเกรดระบบเบรคใหม่ ใช้คาลิเปอร์เบรคหน้าแบบ 4 ลูกสูบ จับคู่จานดิสค์เส้นผ่านศูนย์กลาง 400 มม. ด้านหลังขนาด 360 มม., ล้ออลูมิเนียมขึ้นรูปแบบฟอร์จลายใหม่ขนาด 21 นิ้ว จับคู่ยางสมรรถนะสูง Pirelli P Zero ขนาด 275/35

●   ห้องโดยสารมากับเบาะ N ทรงบัคเก็ทแบบรถแข่ง ส่วนไฮไลท์ยังคงเป็นชุดควบคุมตามสไตล์รถ ICE พลังแรงจากแผนก N เช่นฟังก์ชั่นการควบคุมโหมด NGS หรือ N Grin Shift ซึ่งจะเพิ่มแรงบิดให้อย่างต่อเนื่องในระยะเวลาหนึ่ง ตัวระบบจะจำลองการทำงานในช่วงโอเวอร์บูสท์ของเทอร์โบชาร์จ และเพิ่มแพดเดิลชิฟท์พิเศษสำหรับเรียกใช้งานระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรค เป็นต้น

●   เทียบกับ IONIQ 5 รุ่นพื้นฐาน มอเตอร์ไฟฟ้าที่หมุนเพลาด้านหน้าจะได้รับการอัพเกรดพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 235 แรงม้า (+123 แรงม้า HP) มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหลังเพิ่มเป็น 378 แรงม้า (+164 แรงม้า) กำลังรวมทั้งระบบเพิ่มขึ้นเป็น 601 แรงม้า (+177 แรงม้า) และเพิ่มเป็น 641 แรงม้าในช่วงเวลาหนึ่งเมื่อใช้ N Grin Boost แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 78.4 กก.-ม. (+16.7 กก.-ม.) อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ลดลงจาก 5.1 วินาที เหลือเพียง 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 185 กม./ชม. เป็น 260 กม./ชม.

●   แบตเตอรี่แพคชนิด Lithium-ion เทคโนโลยี 800V ความจุ 84 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จเต็มวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 448 กม. จากการทดสอบตามมาตรฐาน WLTP ของยุโรป ชาร์จเร็วด้วยไฟกระแสตรง (DC) 350 กิโลวัทท์ จาก 10 – 80% ได้ภายใน 18 นาที ชาร์จแบบเร่งด่วน 5 นาทีจะได้ระยะทางเพิ่มขึ้นราว 86 กม.

●   โหมด N Race เลือกโหมดย่อยได้ระหว่าง Endurance ซึ่งระบบจะทำการลดกำลังสูงสุดเพื่อวิ่งในแทร็คที่มีความยาวเป็นพิเศษแบบหลายรอบ ส่วนโหมด Sprint จะให้ความสำคัญกับกำลังสูงสุดเป็นอันดับแรกเพื่อไล่เร่งแซง, เพิ่มประสิทธิภาพในการส่งคันเร่งออกจากโค้ง หรือกดมิดเพื่อทำตวามเร็วในทางตรง

●   ด้านอารมณ์ในการขับแบบแทร็ค IONIQ 5 N จะมากับ 2 ฟังก์ชั่นใหม่ ได้แก่ N e-shift ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเลียนแบบจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์เพื่อจำลองการทำงานของเกียร์ดูอัลคลัทช์ 8 จังหวะ ต่อด้วยฟังก์ชั่น N Active Sound+ ใช้ลำโพงภายในห้องโดยสาร 8 ตัว และลำโพงภายนอก 2 ตัว จำลองเสียงต่างๆ เช่น เสียงสตาร์ทเครื่องยนต์, เสียงการทำงานในแบบเครื่องยนต์ที่พ่วงเทอร์โบชาร์จ และยังมีออปชั่นเป็นเสียง Supersonic จำลองเสียงการทำงานของเครื่องบินเจ็ทขับไล่ด้วย

●   ฮุนไดเปิดราคาจำหน่าย IONIQ 5 N ออกมาที่ 3,790,000 บาทครับ

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

สถานีชาร์จ E-Pit พร้อมให้บริการ

●   และในวันนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย ได้เปิดตัว “E-Pit” สถานีชาร์จแบตเตอรี่แบบ Ultra-fast charging อย่างเป็นทางการ โดยเริ่มให้บริการแล้ววันนี้ที่ IONIQ Lab ตู้ชาร์จเป็นแบบแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 800 โวลท์ / 350 กิโลวัทท์ ชาร์จแบบเร่งด่วนเพียง 5 นาทีจะได้ระยะทางเพิ่มขึ้น 100 กม.

●   เบื้องต้น E-Pit จะสงวนสิทธิ์การให้บริการเฉพาะผู้ที่ขับ IONIQ 5, IONIQ 6 และ IONIQ 5 N เท่านั้น โดยเป็นการบริการฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปี 2567 นี้ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IONIQ Lab นอกจากนี้ ฮุนไดยังวางแผนจะขยายจุดให้บริการสถานีชาร์จ E-Pit ที่ H-Space เพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้

●   นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์ IONIQ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฮุนไดในการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างครอบคลุม IONIQ 5N จึงเป็นอีกหนึ่งหลักชัยสำคัญบนเส้นทางแห่งความยั่งยืนของเรา ผ่านการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบระหว่างสุดยอดประสิทธิภาพ เทคโนโลยีขั้นสูง และความยั่งยืน เป้าหมายของเราคือการเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของเมืองไทย พร้อมด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่กระตุ้นเร้าแรงบันดาลใจ เสริมสร้างความเชื่อมั่น และร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคต ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น”

●   “เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของเรา ฮุนไดขอมอบแพ็กเกจระดับพรีเมียม ด้วยการรับประกันแบตเตอรีไฟฟ้าแรงสูงนาน 8 ปี หรือ 160,000 กม. และการรับประกันคุณภาพรถยนต์นาน 5 ปีหรือ 150,000 กม. เพื่อมอบความมั่นใจในทุกการเดินทาง นอกจากนี้ เรายังเพิ่มความอุ่นใจที่เหนือระดับสำหรับลูกค้า IONIQ ด้วยแพ็คเกจบริการหลังการขายสุดพิเศษ ด้วยบริการฟรีค่าแรงเช็คระยะนาน 10 ปีหรือ 150,000 กม. ฟรีเครื่องชาร์จ Home Charger พร้อมฟรีค่าติดตั้ง พร้อมเครื่องชาร์จพกพากระแสไฟฟ้า AC ความยาวสายไฟ 6 เมตร ซึ่งรับประกันนาน 3 ปี ทั้งยังมีบริการชาร์จไฟ V2L ฟรี 3 ปี เหนือสิ่งอื่นใด ฮุนไดยังบริการส่งมอบยานยนต์ถึงบ้านปีละสองครั้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ฮุนไดยังมอบบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ยกรถฟรีไปยังศูนย์บริการฮุนไดหรือสถานีชาร์จที่ใกล้ที่สุด นานสูงสุดเป็นเวลา 5 ปีโดยไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งเป็นบริการพิเศษสุดสำหรับลูกค้าฮุนไดเท่านั้น”

●   ใครต้องการชม IONIQ คันจริง ตรงไปได้ที่ศูนย์ IONIQ Lab, H Studio ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ หรือ IONIQ Agency ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี (ฮุนได ติวานนท์), จังหวัดสมุทรปราการ (ฮุนได บางปู), จังหวัดปทุมธานี (ฮุนได คลองหลวง), จังหวัดระยอง (ฮุนได ระยอง) นอกจากนี้ฮุนไดยังมีแผนขยายเครือข่าย IONIQ Agency ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี (กำหนดเปิดในเดือนตุลาคม 2567), วงศ์สว่าง และจังหวัดอุบลราชธานี (กำหนดเปิดในเดือนพฤศจิกายน 2567) เพิ่มเติมอีกด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของ ฮุนได ในประเทศไทย เชิญได้ที่ตัวแทนจำหน่ายฮุนไดทั่วประเทศ, H-Space ถนนวิภาวดี, H-Studio ศูนย์การค้า The Emsphere ชั้น 2 หรือเว็บไซท์ : hyundai.com/th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/HyundaiThailand หรือบริการจองรถผ่านช่องทางออนไลน์ Cl!ck to Buy ที่ buyonline.hyundai.com หรือติดต่อ Hyundai Call Center โทร. 02-305-8494 ●

Grand Opening : 2024 Hyundai IONIQ 5 N

2024 Hyundai IONIQ 5 N

The post Hyundai เผยแผนลงทุน EV ในไทย พร้อมเปิดราคา IONIQ 5 N appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image