logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
กำลังเป็นที่นิยม

เยาวชนไทยรุ่นใหม่ เตรียมพร้อมสู่รอบชิง FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge ระดับภูมิภาค ประจำปี 2567

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Federal Express Corporation) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศผลรายชื่อผู้ชนะ 6 คน เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในโครงการประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชา

โดย: ทีมงาน Easy Branches - บริการโพสต์ของแขก

  • Jul 03 2024
  • 52
  • 3176 Views
เยาวชนไทยรุ่นใหม่ เตรียมพร้อมสู่รอบชิง FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge ระดับภูมิภาค ประจำปี 2567
เยาวชนไทยรุ่นใหม่ เตรียมพร้อมส

นักเรียนไทยจำนวน 6 คน พร้อมก้าวขึ้นสู่เวทีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ณ ประเทศสิงคโปร์

กรุงเทพฯ 3 กรกฎาคม 2567 – เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Federal Express Corporation) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศผลรายชื่อผู้ชนะ 6 คน เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในโครงการประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge: JA ITC) ประจำปี พ.ศ. 2567 ผู้ชนะจะได้เข้าสู่เวทีการแข่งขัน FedEx/JA ITC ในระดับทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2567

เฟดเอ็กซ์ ร่วมมือกับ มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย (JA Thailand) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 โดยภายในโครงการนี้ เฟดเอ็กซ์ และ จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมกลุ่มและเวิร์กช็อปที่ออกแบบมาเพื่อเสริมองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศโดยเฉพาะ เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จในอนาคตให้กับเยาวชนไทยในฐานะผู้นำด้านการพาณิชย์

ตัวแทนเยาวชน 6 คน ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รอบการแข่งขันชิงชนะเลิศ ได้แก่

  1.       ทีม : Aqua Hydro

          ชื่อนักเรียน :              พชารดา ติยะสันติวงศ์ / ปุณยนุช  มังกร

          โรงเรียน :                 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการศึกษานานาชาติ

ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ :   เครื่องผลิตน้ำจากอากาศที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และถังเก็บน้ำฝนจากขวดรีไซเคิล

 

  1.       ทีม : Aridia

          ชื่อนักเรียน :              จรรย์วฤณ  เกษมรุ่งชัยกิจ / ดรันรัตน์  ศศิราชศิริ

          โรงเรียน :                 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการศึกษานานาชาติ

          ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ :  เครื่องซักผ้าที่ใช้ไนลอนในการซักแห้งเสื้อผ้า

 

  1.       ทีม: OctoPal

          ชื่อนักเรียน :              ภนิดา บำเพ็ญเพียร / อัยย์ริสา  นาคฉัตรีย์

          โรงเรียน :                 สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการศึกษานานาชาติ

          ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ :  อุปกรณ์ทำความสะอาดรูปทรงปลาหมึกที่ใช้น้ำน้อยกว่าอุปกรณ์ทั่วไป

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคประจำปีนี้ หวนกลับมาในการแข่งขันรูปแบบภาคสนามเป็นครั้งแรกหลังจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก ตัวแทนนักเรียนไทยจะได้แข่งขันกับตัวแทนนักเรียนจากฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม ณ เวทีการประกวดที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยนักเรียนไทยสามารถใช้โอกาสพิเศษนี้ในการร่วมระดมความคิด พูดคุยหารือ รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองอันสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ร่วมกับนักเรียนต่างสัญชาติจากหลากหลายวัฒนธรรมทั่วทั้งภูมิภาค

การแข่งขันในปีนี้กำหนดให้นักเรียนพัฒนาแผนกลยุทธ์บุกตลาดในประเทศออสเตรเลียสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์น้ำ ซึ่งถือเป็นโครงการที่สอดคล้องและทันต่อเหตุการณ์จริง สืบเนื่องจากสภาวะอากาศร้อนจัดที่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างระบบนิเวศทางธรรมชาติของประเทศออสเตรเลียในปัจจุบัน

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนโครงการประกวดแผนธุรกิจกับ จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสพิเศษเพื่อเพิ่มพูนทักษะในการเป็นผู้ประกอบการให้แก่เยาวชนไทย” นายศศธร ภาสภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าว “เราเล็งเห็นความสำคัญในการฝึกฝนทักษะที่จำเป็นสำหรับเยาวชน ไม่ว่าจะเป็น ทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์ (Critical Thinking) ทักษะการแก้ปัญหา (Problem-Solving) ทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และทักษะการทำงานระบบทีม (Teamwork) ซึ่งทักษะเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยให้การทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบันนั้นเป็นไปอย่างไร้อุปสรรค ยิ่งไปกว่านั้น เรามุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์ในการมอบโอกาสใหม่ ๆ ให้กับผู้คน ด้วยการส่งมอบประสบการณ์อันมีค่านี้เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจแก่บรรดาผู้ประกอบการและนวัตกรรุ่นใหม่ในอนาคต ในการคว้าโอกาสระดับโลกและมีส่วนร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจของไทยสืบไป”

ปัจจุบัน โครงการ FedEx/JA ITC มีนักเรียนไทยเข้าร่วมมากกว่า 2,200 คน โดยมีนักเรียนไทย 2 คนเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค 3 ทีมสุดท้าย ประจำปี 2565 และ ปี 2566

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/JA ITC) ผ่านทางเพจ Facebook FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge Asia Pacific

เกี่ยวกับโครงการ FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge (FedEx/JA ITC)

โครงการ FedEx/JA เป็นโครงการที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านสายธุรกิจ ผ่านกิจกรรมการทำงานระบบทีม (Teamwork) และการเรียนรู้ภายในชั้นเรียน โครงการประกอบด้วยกิจกรรมหลัก 2 รูปแบบ ได้แก่ เวิร์กชอปการค้าระหว่างประเทศ และกิจกรรมปฏิบัติภารกิจเกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ โดยภายในกิจกรรมปฏิบัติภารกิจในโครงการ FedEx/JA ITC นักเรียนทั้ง 2 ทีม จำเป็นต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ และออกแบบแผนกลยุทธ์บุกตลาดในระดับสากลสำหรับประเทศที่ตนเองได้รับโจทย์ในการแข่งขัน นักเรียนจะได้รับประสบการณ์การลงมือทำจริงในบทบาทด้านการค้าระหว่างประเทศ การกระจายสินค้า รวมถึงการขายท่ามกลางสภาพแวดล้อมการตลาดในปัจจุบัน ยิ่งไปกว่านั้น นักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เรียนรู้พื้นฐานในการประเมินความเสี่ยงในแง่มุมด้านธุรกิจ และยกระดับความมั่นใจในความสามารถการคิดวิเคราะห์ของตนเอง ภายในกิจกรรมการทำงานระบบทีม (Teamwork)

เกี่ยวกับ FedEx Express Corporation

FedEx Express เป็นหนึ่งในบริษัทให้บริการขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งให้บริการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ในกว่า 220 ประเทศและเขต
การปกครองต่าง ๆ FedEx Express อาศัยโครงข่ายการขนส่งครอบคลุมทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินเพื่อให้บริการที่รวดเร็วและทันเวลา

เกี่ยวกับ JA Thailand

มูลนิธิ Junior Achievement Thailand (JA Thailand) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อเยาวชนทั่วโลก ที่มุ่งมั่นอบรมทักษะด้านต่าง ๆ ให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ประกอบด้วย การจ้างงาน การจัดการด้านการเงิน การเป็นผู้ประกอบการ และความสามารถในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อพัฒนาขีดความสามารถ และผลักดันให้เยาวชนประสบความสำเร็จในสังคม มูลนิธิ JA Worldwide ได้รับการขนานนามให้เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรสำหรับเยาวชนที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกด้วยการอบรมเยาวชนกว่า 12 ล้านคนทุกปี และได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ (Nobel Peace Prize) ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 2 ปี

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ของ FedEx Express สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://newsroom.fedex.com/newsroom/amea   

สำหรับข้อมูลทางธุรกิจและเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการมีส่วนช่วยในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศของ เฟดเอ็กซ์ สามารถเข้าไปดูได้ที่

FedEx Business Insights   

FedEx Asia Pacific LinkedIn   

Easy Branches มีบริการใหม่

Easy Branches สามารถทำข้อตกลงกับลิงก์ตัวแทนจำหน่ายสำหรับคุณ และหลังจากนั้นสามารถวางบทความบน https://thainews.easybranches.com ด้วยตัวเอง โดยโพสต์จะยังคงเป็นชื่อบริษัทหรือชื่อส่วนตัวของคุณ

สนใจข้อเสนอบนเว็บไซต์ของเราหรือไม่?
เสนอราคาสำหรับโพสต์คาสิโนหรือ CBD

ตัวอย่าง: https://thainews.easybranches.com/reseller/aW5mb0BlYXN5YnJhbmNoZXMuY29t/post

บทความจะแสดงบน https://thainews.easybranches.com ในหมวดหมู่ที่คุณเลือก

สามารถชำระเงินเป็นสกุลเงินยูโร ดอลลาร์ หรือบาทไทยผ่าน PayPal

ผู้เยี่ยมชมเพจแบบเรียลไทม์และเว็บไซต์อื่น ๆ ของเรา:
https://visitors.easybranches.com

ตอบกลับ info@easybranches.com


ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image