logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

AIS Business ผนึกกำลัง รพ.วิมุต สร้างต้นแบบ Smart Hospital

ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนสำคัญกับทุกอุตสาหกรรม และหนึ่งในนั้น คือ อุตสาหกรรมบริการสุขภาพ (Healthcare) ยิ่งในยุคหลังสถานการณ์โควิด-19 โรงพยาบาลถือเป็นหน่วยงานที่สำคัญที่จะต้องปรับตัวเพื่อตอบโจทย์ในการดูแลประชาชนให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป AI


  • May 26 2022
  • 102
  • 7688 Views

ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนสำคัญกับทุกอุตสาหกรรม และหนึ่งในนั้น คือ อุตสาหกรรมบริการสุขภาพ (Healthcare) ยิ่งในยุคหลังสถานการณ์โควิด-19 โรงพยาบาลถือเป็นหน่วยงานที่สำคัญที่จะต้องปรับตัวเพื่อตอบโจทย์ในการดูแลประชาชนให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป AIS Business หนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลสำหรับองค์กร วันนี้ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทรานส์ฟอร์เมชันในอุตสาหกรรมดังกล่าว ผ่านการสร้างความร่วมมือกับโรงพยาบาลวิมุต โดยนำเอาดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อนการทำงานภายในโรงพยาบาลทั้งระบบเพื่อร่วมกันสร้างต้นแบบสู่การเป็น Smart Hospital

 

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS กล่าวว่า โจทย์ของโรงพยาบาลวิมุตคือการเปลี่ยนขั้นตอนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ยุ่งยากให้ง่าย คนไข้ได้รับประสบการณ์การรักษาที่ดี และจะต้องทำให้บริการของโรงพยาบาลสามารถเข้าถึงได้ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในเมือง หรือพื้นที่ห่างไกลในต่างจังหวัดที่ต้องติดตามอาการ แต่ไม่สะดวกเดินทางเข้ามาที่โรงพยาบาล ก็สามารถใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย สำหรับคนไข้ชาวต่างชาติที่จะต้องบินเข้ามารักษาตัวที่ประเทศไทย ก็สามารถใช้เทคโนโลยีติดตามคนไข้กลุ่มนี้ได้ถึงแม้จะกลับประเทศไปแล้ว

 

AIS โดย AIS Business ในฐานะผู้นำด้านบริการโซลูชันดิจิทัล จึงได้ทำงานร่วมกับโรงพยาบาลวิมุตอย่างใกล้ชิด นำความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อออกแบบและพัฒนาบริการร่วมกันในทุกขั้นตอน ผสานระหว่าง Physical กับ Digital เข้าด้วยกัน ให้เกิดประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ โดยความร่วมมือในครั้งนี้ AIS Business ได้นำเอาดิจิทัลเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาให้บริการไอซีทีแบบครบวงจร ซึ่งประกอบไปด้วย

 

  • Turnkey IT Solutions นับเป็นครั้งแรกที่ AIS ใช้ศักยภาพด้านโครงข่ายและผสานความสามารถร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลายเข้าไปให้บริการได้แบบครบวงจร
  • การวางระบบงานด้าน ICT การจัดการฐานข้อมูลหรือ Data Center ระบบสื่อสารและอุปกรณ์ไอที
  • Managed IT Services การให้บริการอย่างครบวงจรด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปสนับสนุน พร้อมให้คำแนะนำช่วยเหลือ และดูแลระบบการใช้งานตลอดเวลา
  • Digital Services การออกแบบแอพลิเคชันสำหรับโรงพยาบาลวิมุต รวมถึงระบบเพื่อให้บริการวัคซีน และบริการที่ช่วยยกระดับการทำงานทางการแพทย์ อย่างระบบเทเลเมดดิซีน เพื่อให้คนไข้หรือผู้รับบริการได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการรักษา
  • Cloud Contact Center ระบบการสื่อสารภายในที่ช่วยเชื่อมต่อการทำงานของส่วนต่างๆ ทั้งในแง่ของการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการบริหารจัดการ

 

“AIS เราเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี เรามีเทคโนโลยีระดับโลก แต่เทคโนโลยีเหล่านี้จะไม่มีประโยชน์ถ้าเราไม่สามารถนำมาใช้ ซึ่ง Healthcare เป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญมากในประเทศไทย และยังมีช่องทางในการเติบโตอีกมาก เราจะต้องสร้างความแตกต่างให้กับอุตสาหกรรม Healthcare ในประเทศไทย ให้ชาวต่างชาติต้องบินมาที่ประเทศไทยเพื่อมารักษาตัว” นายธนพงษ์ กล่าวเสริม

 

ด้าน นพ.สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวถึงความร่วมมือกับ AIS ว่า “โรงพยาบาลวิมุต เป็นโรงพยาบาลที่เปิดมาได้เพียง 1 ปี มีเป้าหมายสู่การเป็น Smart Hospital เป็นแพลตฟอร์มที่มากกว่าโรงพยาบาลตั้งแต่วันแรก จึงต้องหาดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการทำงาน ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวที่นำเอาไอซีทีมาดูแลทั้งระบบ เข้ามาช่วยให้การทำงานเกิดประสิทธิผลอย่างชัดเจนใน 3 ด้าน คือ

 

  1. ลดภาระบุคลากร เช่นการที่มีเอกสารจำนวนมาก หรือจะต้องเซ็นเอกสารจำนวนมาก ก็เปลี่ยนใช้ดิจิทัลเทคโนโลยี

2.เพิ่มความปลอดภัยคนไข้  เช่นระบุตัวคนไข้ถูกต้อง ถูกอาการ  ทำได้ง่าย  มีความแม่นยำ

3.เพิ่มประสบการณ์ลูกค้า ที่มีบริการอื่น ๆ อย่างหลากหลายเข้าถึงได้ง่าย  มีความเชื่อมั่นหรือมั่นใจ เข้าใช้ได้ง่ายทุกระดับ

 

“มากไปกว่านั้นความร่วมมือครั้งนี้ ยังสามารถตอบโจทย์หลักการ 4 ข้อที่ทางโรงพยาบาลยืดเป็นภารกิจในการดำเนินงาน คือ 1. Available พร้อมรับคนไข้ตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุด พร้อมรับผู้ป่วยทุกโรค 2. Accessible สามารถเข้าถึงการรักษาได้ โดยไม่จำเป็นต้องมาที่โรงพยาบาล 3.Assured โรงพยาบาลต้องมีมาตรฐาน และ 4.Affordable ค่าใช้จ่ายเข้าถึงได้” นพ.สันติ กล่าวเสริม

 

“โจทย์ของการพัฒนาโรงพยาบาลวิมุตคือ การทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ทำให้คนไข้สามารถเข้าถึงโรงพยาบาลได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ต้องชื่นชมทางโรงพยาบาลวิมุต ที่มีความตั้งใจและทำงานร่วมกันตั้งแต่วันแรกจนโครงการสำเร็จออกมาได้ เรามั่นใจว่าในอนาคตจะเกิดการต่อยอดบริการใหม่ๆ Use Case ใหม่ๆ ขึ้นมาอีกมากมาย โดยการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ พัฒนาบริการที่เข้ามาตอบโจทย์ทั้งโรงพยาบาล และคนไข้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น Metaverse เข้ามาให้บริการทางการแพทย์” นายธนพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

The post AIS Business ผนึกกำลัง รพ.วิมุต สร้างต้นแบบ Smart Hospital first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites