logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและร้านค้าเข้าถึงโครงการได้ง่ายยิ่งขึ้น

ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและร้านค้าเข้าถึงโครงการได้ง่ายยิ่งขึ้น . นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมสนับสนุนให้ร้านธงฟ้าทั่วประเทศเข้าร


  • Apr 25 2024
  • 198
  • 2987 Views
ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและร้านค้าเข้าถึงโครงการได้ง่ายยิ่งขึ้น
ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจ
ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและร้านค้าเข้าถึงโครงการได้ง่ายยิ่งขึ้น
.
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมสนับสนุนให้ร้านธงฟ้าทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และคาดว่าจะมีร้านค้าปลีกรายย่อยและผู้ค้าปลีกที่เป็นบุคคลธรรมดาเข้าร่วมด้วย ส่วนจำนวนที่จะเข้าร่วมจะทรายแน่ชัดหลังการเปิดให้ลงทะเบียน แต่เชื่อว่าจะมีครบทุกอำเภอแน่นอน
.
โดยการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงไตรมาส 3/2567 ผ่าน
สำหรับการลงทะเบียนของทั้งประชาชนและร้านค้าปลีกของโครงการนี้ คาดว่าจะลงทะเบียนได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 นี้ ผ่าน Super App ซึ่งการจัดทำ Super App จะใช้งบประมาณมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับคณะทำงานเป็นผู้พิจารณา สำหรับแอปพลิเคชันเป๋าตังก็จะเข้าไปดูด้วยเช่นกันว่าจะนำมาต่อยอดอย่างไรได้ คาดว่าจะเริ่มใช้โครงการได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้
.
“จากนี้กระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปตรวจสอบร้านธงฟ้าที่มีศักยภาพในการเข้าร่วมโครงการอย่างละเอียดมากขึ้น โดยปัจจุบันได้ขยายขอบเขตการใช้โครงการจาก 4 กิโลเมตร เป็นอำเภอ เพื่อให้ประชาชนและร้านค้าสามารถเข้าถึงโครงการได้มากขึ้น เพราะเป็นโครงการแจกเงิน 10,000 บาทเพียงครั้งเดียว และต้องใช้ภายใน 6 เดือนเพื่อให้มีการใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ” นายภูมิธรรมกล่าว
.
ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ตลาดดวงแก้ว จังหวัดนนทบุรี พบว่าร้านค้ามีความพร้อมที่จะให้บริการกับประชาชน
รายงานข่าวจากกรมการค้าภายใน ระบุว่า ร้านค้าธงฟ้าที่กระทรวงพาณิชย์ดูแล และมีการดำเนินการอยู่รวมทั้งสิ้น 146,531 ร้านค้า โดยจังหวัดที่มีร้านค้าธงฟ้าจำนวนมาก อาทิ กรุงเทพฯ 4,445 ร้านค้า ขอนแก่น 4,896 ร้านค้า เชียงใหม่ 4,153 ร้านค้า นครราชสีมา 4,916 ร้านค้า ศรีสะเกษ 4,508 ร้านค้า อุบลราชธานี 5,314 ร้านค้า เป็นต้น
.
สำหรับร้านธงฟ้าจัดตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคโดยตรงจากผู้ผลิตในราคาประหยัด เป็นราคาที่ไม่สูงกว่าราคาตลาดในอำเภอนั้น ๆ หรือในราคาที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการค้าภายใน โดยสินค้าที่จำหน่ายในร้านธงฟ้า ได้แก่ สินค้าอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ เครื่องดื่ม (ไม่มีแอลกอฮอล์) สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก กะปิ น้ำปลา ซอสปรุงรส เป็นต้น
ยารักษาโรค เช่น ยาแก้ไข ยาแก้ท้องเสีย เป็นต้น ธูปเทียนและเครื่องสักการะ ชุดถวายสังฆทาน สินค้าเพื่อการศึกษา เช่น เครื่องแบบนักเรียน เครื่องเขียน สมุด ปากกา ดินสอ เป็นต้น
รวมทั้งสินค้าวัตถุดิบเพื่อการเกษตร เช่น ปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช เมล็ดพันธุ์พืช เป็นต้น สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน เช่น ผักสด ผลไม้ อาหารสด เครื่องจักสาน เป็นต้น
ที่มา : เพจพรรคเพื่อไทย

The post ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและร้านค้าเข้าถึงโครงการได้ง่ายยิ่งขึ้น first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites