logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

“รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา” ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics)

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) , การกีฬาแห่งประเทศไทย , สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และ สโมสรธัญญปุระภูเก็ต กับโครงการ “ท


  • Apr 26 2024
  • 190
  • 5560 Views

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) , การกีฬาแห่งประเทศไทย , สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และ สโมสรธัญญปุระภูเก็ต กับโครงการ “ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก” ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในการเล่นกีฬา นักกีฬาอาชีพ ผู้ฝึกสอน

รวมถึงผู้ชมกีฬาให้เดินทางมายังประเทศไทย ชูโรง “สปอร์ตทัวริซึ่ม” สร้างรายได้เข้าประเทศ ด้าน มาริษา เย็นบำรุง แห่ง ธัญญปุระภูเก็ต เผยตอนนี้มีนักกีฬาทางน้ำ 32 คนจาก 32 ประเทศมาฝึกซ้อมและอยู่ท่องเที่ยงที่ จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศส และยังมีนักกีฬาว่ายน้ำอาชีพระดับท็อปของโลก โดยที่มาฝึกซ้อมเพื่อที่จะไปแข่งขันในรายการเวิล์ดอควาติกส์และเวิล์ดแชมป์เปี้ยนส์ชิพ ด้วย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย มร.ฮุสเซน อัล-มุซาลลัมประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (President of World Aquatics) , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย , พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย , พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย รวมถึง นายชาติชาย เย็นบำรุง ประธานกรรมการบริหาร ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ตส์คลับ และ นางสาวมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหาร ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ตส์คลับ ร่วมแถลงข่าว

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า “วันนี้ได้มีโอกาสเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ “ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก ระหว่างสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และสโมสรธัญญปุระภูเก็ต”

“การที่ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกสามารถสร้างโอกาสในการดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในการเล่นกีฬา นักกีฬาอาชีพ ผู้ฝึกสอน รวมถึงผู้ชมกีฬาให้เดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้นค่ะ”

“ถือเป็นจุดหมายที่ดีที่จะสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและกีฬาทางน้ำให้กับประเทศไทยค่ะ ทางรัฐบาลได้เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญในการผลักดันนักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลกเป็นอย่างยิ่ง เพื่อส่งเสริมนักกีฬาให้มีศักยภาพสูงสุดและมุ่งหวังให้เป็นแรงกระเพี่ยมสำคัญของกีฬาทางน้ำในประเทศและทั่วโลกค่ะ”

ทางด้าน นางสาวมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหาร ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ตส์คลับ แห่ง สโมสรธัญญปุระภูเก็ต เปิดเผยว่า “ในนามของสโมสรธัญปุระภูเก็ตรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมลงนามในการสนับสนุนโครงการที่เรียกว่า ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก ในการลงนามครั้งนี้ก็ประกอบด้วย สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และสโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต จุดประสงค์ในครั้งนี้เพื่อพัฒนานักกีฬา เรามีนักกีฬาจากหลากหลายประเทศ โดยปัจจุบันมีนักกีฬาอยู่ 32 คน จาก 32 ประเทศ เป็นนักกีฬาว่ายน้ำอาชีพระดับท็อป โดยที่มาฝึกซ้อมเพื่อที่จะไปแข่งขันในรายการเวิล์ดอควาติกส์และเวิล์ดแชมป์เปี้ยนส์ชิพ รวมถึงในกีฬาโอลิมปิก2024ที่ฝรั่งเศสซึ่งกำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้ด้วย”

“โอกาสนี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆที่ประเทศไทยจะได้มีชื่อเสียงและเป็นผู้นำในการฝึกซ้อมกีฬาทางน้ำจากทั่วโลก เรามีศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาที่ครบวงจร เรามีนักกีฬาจากทีมชาติจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา , ยูเครน รวมถึงนักกีฬาชั้นนำระดับโลกก็มาเก็บตัวที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งก็ถือเป็นสนับสนุนโครงการสปอร์ตทัวริซึ่มของภาครัฐบาล โดยประเทศไทยไม่ได้มีแค่การท่องเที่ยว แต่นักกีฬายังสามารถมาเก็บตัวฝึกซ้อมได้อีกด้วย และประเทศไทยยังมีนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ นำรายได้มาสู่ประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น”

นางสาวมาริษา เย็นบำรุง กรรมการบริหาร ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ตส์คลับ แห่ง สโมสรธัญญปุระภูเก็ต ยังเผยอีกว่า “เวลาที่นักกีฬาจากต่างประเทศมาเก็บตัวที่ไทย เขาก็จะได้นำเรื่องราวดีๆที่ประเทศไทยไปบอกต่อ เป็นชื่อเสียงและเรื่องราวดีๆของประเทศไทย และเป็นโอกาสที่ดีที่นักกีฬาจากต่างประเทศมาเก็บตัว เขาก็จะได้ร่วมแข่งขันรายการต่างๆในประเทศไทย ซึ่งมีนักกีฬาโอลิมปิกจากต่างประเทศได้ร่วมการแข่งขันในไทยด้วย

ขณะที่ มร.ฮุสเซน อัล-มุซาลลัม ประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนนักกีฬาว่ายน้ำที่ได้รับการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากทางสมาพันธ์ฯ และได้รับการรับรองจากสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ได้ฝึกซ้อมที่สโมสรธัญญปุระภูเก็ต ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกครบวงจรระดับโลกที่ได้มาตรฐานตามสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาให้เป็นตัวแทนนักกีฬาของประเทศในการแข่งขันกีฬาระดับโลก”

ด้าน พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “บันทึกข้อตกลงนี้จะเป็นการยืนยันความร่วมมือของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยในการสนับสนุนอำนวยความสะดวกในการขอวีซ่าและการต่ออายุให้กับนักกีฬาที่ได้รับทุนเพื่อเข้าร่วมการฝึกซ้อมและพักอาศัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาทางด้านกีฬาทางน้ำของภูมิภาคและของโลกตามเจตนารมย์ของ World Aquatics ในการนี้ขอขอบคุณ World Aquatics ที่จัดโปรแกรมที่ดีแบบนี้ขึ้นมาสำหรับนักกีฬา ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และ Phuket International Sports Club (ธัญญปุระภูเก็ต) ที่มีบทบาทสำคัญในการเทรนนักกีฬาที่ได้รับทุน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุก”

The post “รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา” ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites