logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
เศรษฐกิจ

บล.พาย เปิดตัวบริการ Digital Wealth Management ชี้กลุ่มคนไทยมั่งคั่งสูงยังมีเงินฝากเป็นจำนวนมาก

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ บล. พาย ได้เปิดตัวบริการ Digital Wealth Management โดยมองโอกาสจากกลุ่มคนไทยมั่งคั่งสูงยังมีเงินฝากเป็นจำนวนมาก สามารถนำออกมาลงทุนเพื่อเพิ่มความมั่งคั่งได้ นอกจากนี้ยังชูจุดเด่นที่ Relationship Manager หรือทีมงา


  • Jul 06 2024
  • 199
  • 2832 Views
บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ บล. พาย ได้เปิดตัวบริการ Digital Wealth Management โดยมองโอกาสจากกลุ่มคนไทยมั่งคั่งสูงยังมีเงินฝากเป็นจำนวนมาก สามารถนำออกมาลงทุนเพื่อเพิ่มความมั่งคั่งได้ นอกจากนี้ยังชูจุดเด่นที่ Relationship Manager หรือทีมงานนั้นคลุกคลีอยู่ในวงการนี้มาเป็นระยะเวลายาวนาน

บ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า ปัจจุบัน บล. พาย มีลูกค้ามากกว่า 80,000 รายที่ยังใช้บริการเป็นประจำอยู่ และลูกค้ามีมูลค่าการลงทุน หรือ AUM แตะระดับ 100,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 10% เมื่อเทียบกับมูลค่าทรัพย์สิน ณ สิ้นปี 2023 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันทาง บล. พาย นั้นต้องการที่จะกระจายรายได้ออกมาจากรายได้หลักคือค่าคอมมิชชั่นในการซื้อขายหลักทรัพย์หรือแม้แต่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยการเปิดตัวเปิดตัวบริการ Digital Wealth Management ในชื่อ Pi Private Wealth

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บล. พาย มองโอกาสไว้คือความมั่งคั่งของไทยของเหล่ามหาเศรษฐียังสูงมาก โดยคนไทยที่เป็นเหล่ามหาเศรษฐีนั้นยังมีเงินฝากจำนวนมาก โดยเม็ดเงินนั้นมีมากถึง 74,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 2.7 ล้านล้านบาท ขณะที่กลุ่มลูกค้า Mass Affultent มีเงินฝากมากถึง 113,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 4.1 ล้านล้านบาท

การเปิดตัว Digital Wealth Management ของ บล. พาย นั้น บ๊อบ มองว่าทำให้ปรับเปลี่ยนเรื่องการลงทุนของไทยได้มากขึ้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาคนไทยยังลงทุนต่างประเทศเพิ่มขึ้น หรือแม้แต่การออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ลงทุนในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากจำนวนกองทุนรวมต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ณัชชา สุนทรธาราวงศ์, Deputy CEO and Chief of Private Wealth บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดบริการ Pi Private Wealth แบบไม่เป็นทางการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมนั้น จุดเด่นของนั้นแตกต่างเมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยชูจุดเด่นในเรื่องการใช้เทคโนโลยี หรือแม้แต่เรื่องของพนักงาน ซึ่งแตกต่างแพลตฟอร์มดิจิทัลคู่แข่งรายอื่น

ณัชชา สุนทรธาราวงศ์ – Deputy CEO and Chief of Private Wealth บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) / ภาพจากบริษัท

เธอได้ชี้ว่าต้องการสร้างพอร์ตโฟลิโอการลงทุน ให้ดีมากขึ้น ซึ่งแนวคิดดังกล่าวใช้ได้ทั้งนักลงทุนส่วนบุคคลและนักลงทุนที่เป็นสถาบันหรือบริษัทต่างๆ และยังสามารถออกแบบการลงทุนได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่ง บล. พาย สามารถให้บริการได้ครบวงจร

สำหรับบริการของ Pi Private Wealth มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหุ้นไทย หรือลงทุนต่างประเทศ หรือแม้แต่กองทุนรวมทั้งจาก บลจ. ไทย บลจ. ต่างประเทศ หุ้นกู้ ตราสารหนี้ กองทุนส่วนบุคคล หรือแม้แต่สินทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น การลงทุนในบริษัทนอกตลาดหุ้น ไปจนถึงการปล่อยกู้ให้กับบริษัทต่างๆ โดยมีสินทรัพย์เป็นหลักประกัน (Private Credit)

นอกจากนี้ บล. พาย ยังจับมือกับพันธมิตร เช่น Investcorp ซึ่งทำธุรกิจ Private Wealth รายใหญ่ หรือแม้แต่สถาบันการเงินรายอื่นๆ อย่าง Citi หรือ BNP Paribas เป็นต้น

สำหรับการจัดพอร์ตการลงทุน ทาง บล. พาย ยังมองการลงทุนในสหรัฐอเมริกา และมองสหรัฐอยู่ในช่วงที่หุ้นกำลังเป็นขาขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจยังพอไปได้ ตลาดต้องการความแน่นอน นอจากนี้ยังรวมถึงกลุ่มประเทศอย่าง อินเดีย เวียดนาม

ในขณะที่เรื่องเทคโนโลยี AI นั้น บล. พาย มองว่าเหมือนกับต้นกำเนิดอินเทอร์เน็ตเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา และการเข้ามาของ AI ทำให้ชีวิตดีขึ้น บริษัทต่างๆ สามารถทำอะไรได้มากขึ้น นอกจากนี้ บล. พาย มองว่าถ้าธนาคารกลางสหรัฐฯ  ลดดอกเบี้ย ตราสารหนี้จะได้ประโยชน์

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image