logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Riddara RD6 ปิคอัพพลังไฟฟ้าในเครือ Geely เตรียมเปิดตัวในไทย

motortrivia ●   Riddara RD6 รถปิคอัพพลังงานไฟฟ้าจากแบรนด์ Radar Auto บริษัทในเครือ Geely Holding Group เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเดือนตุลาคม 2024 นี้ โดยในประเทศจีน รถรุ่นนี้ทำตลาดในชื่อ Radar RD6 (หรือ Riddara Horizon ในบางตลาด) ตั้งแต่

โดย: motortrivia.com

  • Sep 20 2024
  • 0
  • 8908 Views
Riddara RD6 ปิคอัพพลังไฟฟ้าในเครือ Geely เตรียมเปิดตัวในไทย
Riddara RD6 ปิคอัพพลังไฟฟ้าในเ

motortrivia

●   Riddara RD6 รถปิคอัพพลังงานไฟฟ้าจากแบรนด์ Radar Auto บริษัทในเครือ Geely Holding Group เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเดือนตุลาคม 2024 นี้ โดยในประเทศจีน รถรุ่นนี้ทำตลาดในชื่อ Radar RD6 (หรือ Riddara Horizon ในบางตลาด) ตั้งแต่ช่วงปี 2022 ระบบขับเคลื่อนใช้เลย์เอาท์มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง และจะมีรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 4WD ตามออกมาในอนาคต

●   Geely เปิดตัวซับ-แบรนด์ Radar Auto หรือ Radar New Energy Vehicle (Zhejiang) Co., Ltd. มาตั้งแต่ช่วงปี 2022 โดยปัจจุบันนั้น Geely Holding Group มีแบรนด์รถยนต์ในเครือครอบคลุมหลายเซ็กเมนท์ อาทิ Lotus, Lynk & Co, Polstar, Volvo และ Zeekr เป็นต้น

●   ในปี 2023 ที่ผ่านมา Riddara / Radar ได้ครองตำแหน่ง China’s No.1 EV-pickup หรือรถปิคอัพพลังงานไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 1 ในประเทศจีน ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มปิคอัพไฟฟ้าในจีนมากกว่า 61.5%

●   Riddara RD6 เป็นรถในกลุ่มปิคอัพขนาดกลาง ตัวถังแบบ 4 ประตู ตัวรถผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์ม Multiplex Attached Platform (MAP) ซึ่งเป็นเพลทฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อพัฒนารถปิคอัพโดยอาศัยพื้นฐานของแพลทฟอร์ม Sustainable Experience Architecture (SEA) ของ Geely

●   ขนาดตัวมีความยาว 5,260 มม. กว้าง 1,900 มม. สูง 1,830 มม. ระยะฐานล้อ 3,120 มม. น้ำหนักตัวอยู่ในช่วง 1,590 – 1,660 กก. ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

●   RD6 รุ่นปัจจุบันใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 272 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อนล้อหลัง น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 450 กก. ประสิทธิภาพในการลากจูงสูงสุด 3,000 กก. แบตเตอรี่แพคมีความจุตั้งแต่ 60 – 100 กิโลวัทท์-ชม. ระยะทางในการวิ่งสูงสุดประมาณ 600 กม. (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย) จากการทดสอบตามมาตรฐาน CLTC ของประเทศจีน ชาร์จแบบปกติด้วยไฟกระแสสลับ (AC) สูงสุด 11 กิโลวัทท์ ส่วนชาร์จเร็วด้วยไฟกระแสตรง (DC) สูงสุด 120 กิโลวัทท์

●   สำหรับประเทศไทย Riddara ตั้งเป้าให้ไทยเราเป็นศูนย์กลางตลาดรถปิดอัพพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน เบื้องต้น Riddara จะดำเนินงานภายใต้การดูแลของ บริษัท ริดดารา ออโต้โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด (Riddara Automobile (Thailand) Company Limited) โดย Riddara ระบุว่า ประเทศไทยนับเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียนที่มีศักยภาพสูง และ Riddara พร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ผ่านการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันยุคสมัย และให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าไทยเป็นหลัก รวมไปถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในทุกภาคส่วน เพื่อสร้างการเติบโตให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางตลาดรถปิคอัพพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน

●   สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ Web Site : th.riddara.com หรือ Facebook : Riddara Thailand หรือ Instagram : instagram.com/riddara_th

The post Riddara RD6 ปิคอัพพลังไฟฟ้าในเครือ Geely เตรียมเปิดตัวในไทย appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image