logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

แพทย์อเมริกันเตือน 'โรคเครียดจากเลือกตั้ง' ก่อนวันเข้าคูหา

แพทย์อเมริกันเตือนว่า ในขณะที่วันเลือกตั้งกำลังใกล้เข้ามา ระดับความเครียดของประชาชนจำนวนมากกำลังเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นผลจากการเสพข่าวสาร การถกเถียงเรื่องการเมือง และความกังวลต่ออนาคตของประเทศ โดยไม่เกี่ยวว่าคน ๆ นั้นเลือกพรรคไหน ซึ่งแพทย์เรียกอา

โดย: voathai.com

  • Oct 17 2024
  • 105
  • 6037 Views
แพทย์อเมริกันเตือน 'โรคเครียดจากเลือกตั้ง' ก่อนวันเข้าคูหา
แพทย์อเมริกันเตือน 'โรคเครียดจ
แพทย์อเมริกันเตือนว่า ในขณะที่วันเลือกตั้งกำลังใกล้เข้ามา ระดับความเครียดของประชาชนจำนวนมากกำลังเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเป็นผลจากการเสพข่าวสาร การถกเถียงเรื่องการเมือง และความกังวลต่ออนาคตของประเทศ โดยไม่เกี่ยวว่าคน ๆ นั้นเลือกพรรคไหน ซึ่งแพทย์เรียกอาการนี้ว่า 'โรคเครียดจากเลือกตั้ง'   สมาคมจิตเวชอเมริกัน (American Psychiatric Association) กล่าวว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ กำลังก่อให้เกิดความกังวลต่อชาวอเมริกันเกือบ 3 ใน 4 ในการสำรวจครั้งล่าสุด ลินน์ บัฟกา แห่งสมาคมจิตเวชอเมริกัน กล่าวว่า "บรรยากาศการเลือกตั้งและการถกเถียงทางการเมืองมีความร้อนแรงขึ้นและเกิดความเห็นที่แตกต่างมากขึ้น ทำให้เราเกิดความสงสัยว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อปัจเจาบุคคลหรือไม่ และผลจากการสอบถามประสบการณ์ของกลุ่มตัวอย่างก็พบว่ามีจริง ๆ ซึ่งนั่นคือสาเหตุสำคัญของความเครียดของแต่ละคน โดยผลการวิจัยอื่น ๆ ก็พบผลลัพธ์คล้าย ๆ กัน"  'โรคเครียดจากเลือกตั้ง' สามารถส่งผลกระทบหลายอย่าง ตั้งแต่เรื่องงานจนถึงเรื่องส่วนตัว เควิน สมิธ อาจารย์ด้านรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเนบราสกา (University of Nebraska) กล่าวว่า "ราว 20-25% ของคนอเมริกันระบุถึงปัญหาความสัมพันธ์ทางสังคมกับคนรอบข้าง รวมถึงปัญหาในที่ทำงานเนื่องจากความเห็นทางการเมือง"  งานวิจัยของอาจารย์สมิธชี้ให้เห็นว่า คนหนุ่มสาว รวมทั้งคนที่มีแนวคิดเสรีนิยมและคนที่ตื่นตัวทางการเมือง มีแนวโน้มที่จะเกิดความเครียดจากการเลือกตั้งมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ นักวิชาการผู้นี้ชี้ว่า เราต่างทราบกันดีว่าการหลีกเลี่ยงอาการเครียดนี้คือลดความสนใจทางการเมืองลง แต่นั่นก็อาจไม่เป็นผลดีต่อสังคมโดยรวมก็เป็นได้  ด้านนายแพทย์คีแรน ดินตยาลา ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการความเครียด หรือที่รู้จักกันในชื่อ ดร.คาล์ม (Dr Calm) ผู้เขียนหนังสือชื่อ ‘The Mantra of Peaceful Politics’ หรือ "มนตราแห่งการเมืองสันติ" แนะนำถึงวิธีหลีกเลี่ยงความเครียดในช่วงก่อนวันเลือกตั้ง ดร.คาล์ม กล่าวว่า "การเลือกตั้งและนักการเมืองนั้นมาแล้วก็ไป อย่างมากก็อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนได้เพียง 10%  20% หรือ 30% แต่อนาคตและความสุขส่วนใหญ่ของเราทุกคนนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทำในแต่ละวัน รวมทั้งพฤติกรรมและอารมณ์ความรู้สึกของเรา"   ขณะที่ ลินน์ บัฟกา แห่งสมาคมจิตเวชอเมริกัน แนะวิธีเลี่ยงอาการป่วยจากความเครียดทางการเมือง คือการพยายามควบคุมการรับข้อมูลข่าวสารของคุณ หรือหากิจกรรมอื่นที่นอกเหนือไปจากการเลื่อนหน้าจออ่านข่าวการเมือง "การเปิดรับข้อมูลด้านลบ รวมทั้งภาพหรือข้อความด้านลบอย่างต่อเนื่อง จะยิ่งส่งผลให้เกิดความรู้สึกในทางลบและความเครียกมากขึ้น สิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อควบคุมเรื่องนี้คือการสนับสนุนให้ทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการเลือกตั้ง หรือประเด็นทางสังคม หรือเรื่องอื่น ๆ ที่สำคัญกับคุณ" ผู้เชี่ยวชาญผู้นี้กล่าว  สมาคมจิตเวชอเมริกัน เน้นย้ำว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรักษาความสัมพันธ์ทางสังคมและความสงบเยือกเย็นเอาไว้ในช่วงเวลานี้ รวมทั้งใช้เวลากับคนใกล้ชิดมากขึ้น มีไลฟ์สไตล์ที่ดี รับประทานอาหารมีประโยชน์ และนอนหลับให้เพียงพอ ล้วนช่วยลดความเครียดในช่วงก่อนการเลือกตั้งนี้ได้ ที่มา: วีโอเอ

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image