logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ชมตลาด 100 ปีบ้านใหม่ สัมผัสวิถี บูมตลาดเก่าแก่กลับมามีชีวิต

เทศบาลตำบลบ้านใหม่ เปิดตลาด 100 ปี บ้านใหม่ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกช็อป ชิม สินค้าพื้นถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน The post ชมตลาด 100 ปีบ้านใหม่ สัมผัสวิถี บูมตลาดเก่าแก่กลับมามีชีวิต appeared first on Phitsanulok Hotnews.


  • Oct 01 2022
  • 173
  • 9518 Views

วันนี้ ( 1 ต.ค.) ที่ตลาด เก่าแก่ 100 ปี  อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ นำโดยนายพิษณุพงษ์ เกียรติดำรงค์กุล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่ พร้อมด้วยชาวบ้านชุมชนบ้านใหม่ ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ ได้เปิดตลาด 100 ปี บ้านใหม่ขึ้น ซึ่งทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ จัดขึ้นทุกๆวันเสาร์ ของเดือน เพื่อประชาชน ได้นำสินค้า พื้นถิ่น ของชุมชนออกมาวางจำหน่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาเดินชมและเลือกซื้อกัน ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างอัตลักษณ์ของการท่องเที่ยวภายในชุมชนบ้านใหม่ ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ มีวิถีชีวิตที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการใช้ชีวิตริมฝั่งแม่น้ำน่าน อีกทั้งมีบ้านเรือนที่มีรูปทรงเอกลักษณ์ของการค้าขายตั้งแต่ในอดีต ทำให้ทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ จึงได้ส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้จากการท่องเที่ยว

ภายในงานมีประชาชนนำสินค้าพื้นถิ่น ไม่ว่าจะเป็น กับข้าวท้องถิ่น อาทิ ปูนาต้ม แกงป่า แกงหน่อไม้  และอาหารปิ้ง ย่าง ขนมหวาน ต่างๆมากกมาย กว่า 50 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีรำวงย้อนยุค และการฉายหนังกลางแปลง เพื่อให้ประชาชนได้มาชมกันอีกด้วย

นายพิษณุพงษ์ เกียรติดำรงค์กุล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่ บอกว่า การเปิดตลาด 100 ปี บ้านใหม่ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีๆ ที่ทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ เริ่มต้นให้กับประชาชนได้มีส่วนร่วมกับการท่องเที่ยวท้องถิ่น ซึ่งเรามีทรัพยากรด้านวิถี ชีวิตความเป็นอยู่ อยู่แล้ว ซึ่งได้เปิดตลาดใน 2-3 ครั้งแล้ว แต่ครั้งติดสถานการณ์โควิด ก็ได้หยุดไป แต่เมื่อโควิดผ่อนคลาย ก็ได้เปิดตลาด 100 ปี ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ชุมชนมีรายได้ และกระตุ้นการท่องเที่ยวในชุมชน หวังว่าชุมชนจะมีความเข็มแข็งและยั่งยืนต่อไป

/////

 

The post ชมตลาด 100 ปีบ้านใหม่ สัมผัสวิถี บูมตลาดเก่าแก่กลับมามีชีวิต appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites