logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งเป็นสีชมพูทั้งหมู่บ้าน ที่บ้านใหม่ร่องกล้า 

นักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง กำลังออกดอกเบ่งบานสะพรั่งเต็มหมู่บ้าน ดูงดงามชวนฝัน และมีทิวทัศน์คล้ายกับหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่น ที่มีต้นซากุระบานเป็นสีชมพูทั่วทั้งหมู่บ้าน ที่บ้านใหม่ร่องกล้า จ.พิษณุโลก The post ชม


  • Jan 18 2023
  • 86
  • 4241 Views
ชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งเป็นสีชมพูทั้งหมู่บ้าน ที่บ้านใหม่ร่องกล้า 
ชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง

วันนี้ ( 18 ม.ค.) สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแนวหมู่บ้านสไตล์ญี่ปุ่น ต้องเดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวบริเวณ หมู่บ้านร่องกล้า  หรือ บ้านใหม่ร่องกล้า  ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเย็นในฤดูหนาวอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 องศาเซลเซียส  หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับความสนใจและเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เมื่อ “ภูลมโล” จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว บ้านร่องกล้าได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภูลมโล ทางฝั่ง จ.พิษณุโลก เพราะเป็นจุดแวะพักและจุดต่อรถเพื่อขึ้นไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย

นอกจากนี้ บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ยังเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่ห้ามพลาด  โดยเฉพาะในยามที่ “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” หรือ “ซากุระเมืองไทย” ออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพูไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ที่ชาวบ้านใหม่ร่องกล้ามีการปลูกกระจายอยู่ทั่วไปภายในหมู่บ้าน ยามออกดอกเบ่งบานชมพูสะพรั่ง โดยเฉพาะมองลงมาจากจุดชมวิวที่  วัดป่าภูหินร่องกล้า  จะเห็นหมู่บ้านนี้เหมือนถูกระบายสีเป็นสีชมพูทั้งหมู่บ้าน จนหลายคนบอกว่า เป็น “หมู่บ้านสีชมพู”  มีบรรยากาศดูคล้ายกับหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่น ยามฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระบาน ซึ่งในช่วงนี้ทำให้มีนักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะแวะขึ้นไปเพื่อถ่ายภาพหมู่บ้านสีชมพู    อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวยังสามารถขึ้นมาเที่ยวชมถ่ายรูปกับ หมู่บ้านสีชมพู ได้จนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่ดอกนางพญาเสือโคร่งจะร่วงโรย

/////

 

The post ชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งเป็นสีชมพูทั้งหมู่บ้าน ที่บ้านใหม่ร่องกล้า  appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites