logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ปลัดกระทรวงมหาดไทย โชว์ ฝีมือผัดหน่อไม้ใส่ไข่ ขายข้าวแกงผู้สูงอายุวัดโพธิญาณ

ปลัดกระทรวงมหาดไทยโชว์ผัดหน่อไม้ใส่ไข่ร่วมขายข้าวแกงผู้สูงอายุวัดโพธิญาณ ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่มอบนโยบายการปฏิบัติข้าราชการแก่ข้าราชการ จ.พิษณุโลก เผยหลังเกษียณจะทำกับข้าวให้ภรรยากินทั้ง  3 มื้อ The post ปลัดกระทรวงมหาดไทย โชว์ ฝีมือผัดหน่อไม้ใส่ไข่


  • Jan 25 2023
  • 139
  • 7242 Views
ปลัดกระทรวงมหาดไทย โชว์ ฝีมือผัดหน่อไม้ใส่ไข่ ขายข้าวแกงผู้สูงอายุวัดโพธิญาณ
ปลัดกระทรวงมหาดไทย โชว์ ฝีมือผ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มกราคม 2566 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่มอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่ข้าราชการ และหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยและนายอำเภอ ทุกอำเภอของ จ.พิษณุโลก โดยก่อนมอบนโยบายได้เดินทางไปตรวจความพร้อมการเสนอโครงการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวด้วยจักรยานเลียบริมแม่น้ำน่าน บริเวณเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างวัดโพธิญาณ – ชุมชนวัดน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จากนั้นได้เดินทางได้ยังวัดโพธิญาณ ติดตามโครงการ บ้าน วัด โรงเรียน(บวร)และได้ตรวจเยี่ยมแปลงผักชุมชนของชาวบ้าน ก่อนจะเดินทางไปโชว์ฝีมือการปรุงอาหารเมนูผัดหน่อไม้ใส่ไข่ใส่หมู ของโครงการข้าวแกงผู้สูงอายุของวัดโพธิญาณ แจกจ่ายให้กับผู้ร่วมงานได้ร่วมชิมฝีมือการผัดของท่านปลัดกระทรวงมหาดไทย

โดยขณะผัดหน่อไม้อยู่นั้น ผู้สื่อข่าวสอบถาม ได้ทำกับข้าวอย่างนี้ประจำไม ท่านปลัดกระทรวงมหาดไทย บอกว่า ทำกับข้าวให้ภรรยากินประจำ และหากหลังเกษียณอายุราชการปี 2567 แล้ว สัญญากับภรรยาว่าจะอยู่บ้านทำกับข้าวให้กินวันละ 3 มือทีเดียว ขณะที่ท่านปลัดกระทรวงกำลังรอผัดหน่อไม้สุกนั้น จังหวะรอ ก็ให้ผู้ใต้บังคับบัญชานับ 1-20 เพื่อรอจังหวะ ผัดหน่อไม้สุก แถมด้วยให้นางปิ่นเพชร  พูลสวัสดิ์ กำนันตำบลหัวรอ กำนันแหนบทองคำปี 65 มาร่วมปรุงอาหารกับปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้นับเลข อีก 1-3 ก็เปิดฝากับจนผัดหน่อไม้สุก พอดี สร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้มาลุ้นกันทีเดียว

ด้านพระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณ กล่าวว่า  สำหรับข้าวแกงผู้สูงอายุทางวัดโพธิญาณได้เปิดขายเป็นประจำทุกวันในราคาถูก เพื่อหารายได้เข้าวัดโดยมีกลุ่มแม่บ้านผู้สูงอายุที่ร่วมแรงร่วมใจกันเป็นแม่ครัวจิตอาสา เริ่มเปิดให้บริการแก่ญาติโยมตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา จวบจนปัจจุบันนับเป็นเวลาถึง 7 ปีแล้ว ทางวัดตั้งใจเปิดร้านข้าวแกงในราคาถูกให้แก่ผู้ที่มีรายได้น้อย หรือผู้ที่มาทำบุญที่วัดได้รับประทานกับข้าวที่สดใหม่ ไม่ได้หวังผลเอากำไร

โดยมีจิตอาสาเป็นผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ละแวกวัดมารวมกลุ่มกันทำกับข้าวตั้งแต่เช้าตรู่ แต่ละคนจะมีหน้าที่แตกต่างกันไปตามความสามารถ เช่น ผัด แกง ต้ม ทอด ซึ่งถือว่าแต่ละคนเป็นผู้ที่มีฝีมือทางด้านการทำอาหาร หากไม่ได้มาทำกิจกรรมตรงนี้ผู้สูงอายุวัยชราส่วนใหญ่จะอยู่บ้านตามลำพัง ลูกหลาน ออกไปทำงานกันหมดก็จะรู้สึกเหงา ถ้าออกมาพบปะพูดคุยกับคนวัยเดียวกันก็จะมีความสุข ได้คลายเครียด ได้เฮฮาตามประสาคนแก่ ส่งผลให้สุขภาพจิตดีและอายุยืนยาวตามไปด้วย

/////////////////////

 

The post ปลัดกระทรวงมหาดไทย โชว์ ฝีมือผัดหน่อไม้ใส่ไข่ ขายข้าวแกงผู้สูงอายุวัดโพธิญาณ appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites