logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ภูมิภาค

ร้อน ชิมหลากเมนูคลายร้อนจากลอนตาลตาลโตนด ของดีวัดโบสถ์

 ในช่วงฤดูร้อนอย่างนี้ มีเมนูหลากหลายที่คลายร้อนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะตาลโตนด ของดีอำเภอวัดโบสถ์ ที่กำลังเป็นที่นิยมนำมาเป็นวุ้นลูกตาลสด ที่ชิมแล้วดับกระหายคลายร้อนเป็นอย่างดี ที่ร้านเจ๊เดียร์ ตาลตาลโตนดวัดโบสถ์ The post ร้อน ชิมหลากเมนูคลายร้อนจากล


  • Mar 16 2023
  • 148
  • 5318 Views
ร้อน ชิมหลากเมนูคลายร้อนจากลอนตาลตาลโตนด ของดีวัดโบสถ์
ร้อน ชิมหลากเมนูคลายร้อนจากลอน

วันที่ 13 มีนาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงฤดูร้อนอย่างนี้ มีเมนูหลากหลายที่คลายร้อนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะตาลโตนด ที่กำลังออกผลผลิตอย่างมากที่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งที่ร้านตาลโตนดวัดโบสถ์ ภายในปั๊มน้ำมันเซลล์ วัดคูหาสวรรค์ ถนนสิงหวัฒน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านของเจ๊เดียร์ นางรัชญา อรุณวรกิตติ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเดียร์ ตาลโตนดวัดโบสถ์ ซึ่งมีแนวคิดในการนำผลผลิตตาลโตนด ของดี อ.วัดโบสถ์ นำมาแปรรูปเป็นสินค้าหลากหลายขายในร้านกาแฟ ที่ตั้งภายในปั๊มน้ำมันที่ อ.วัดโบสถ์ และต่อมาได้มีการขยายมาจำน่ายที่ ร้านตาลโตนดวัดโบสถ์ เพิ่มอีกแห่ง สินค้าที่นำมาจำหน่ายจะเน้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่รับประทานเป็นอาหารว่าง อาหารเคียงคู่กับเครื่องดื่ม ชา กาแฟ และน้ำตาลโตนด เพื่อเพิ่มความสดชื่นและคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

นางรัชญา อรุณวรกิตติ  เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตาลโตนด ถือเป็นของดีของอำเภอวัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ชาวบ้านจะมีรายได้ในการนำตาลมาจำหน่าย แต่ในการแปรรูปยังไม่มีมากนัก ดังนั้นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากตาลโตนด นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรที่ปลูกตาลโตนดสามารถจำหน่ายผลผลิตได้เพิ่มขึ้น จากการนำมาแปรรูปเป็นสินค้าหลากหมายเมนู และมีช่วงระยะเวลาในการขายตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน มาจนถึงเดือนมิถุนายน โดยเฉพาะ ในเทศกาลช่วงปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์

โดยทางร้านจะนำตาลโตนด ที่จากชาวบ้านที่บ้านน้ำคบ อ.วัดโบสถ์ ซึ่งมีแหล่งผลิตน้ำตาลที่รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ โดยผลิตและแปรรูปจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ต่างๆ มากมาย อาทิ วุ้นน้ำตาลสดลูกตาล  ชิฟฟ่อนนุ่มๆ สอดไส้ลอนตาลผสมน้ำตาล วุ้นกรอบ ลอนตาลสด  ขนมหม้อแกงตาลโตนด จาวตาลเชื่อม รากบัวเชื่อมน้ำตาลโตนด เค้กตาลโตนด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเครื่องที่เป็นน้ำตาลสด หรือ กาแฟผสมน้ำตาลสด ให้ดื่มดับกระหายคลายร้อนอีกด้วย

โดยเฉพาะในช่วงนี้ วุ้นน้ำตาลสดลูกตาล  กำลังเป็นที่นิยม มีลูกค้าสั่งไปรับประทาน แช่เย็นหวานฉ่ำชื่นใจ มีราคาตั้งแต่ชิ้นละ 23-300 บาท แต่หากเป็นเมนูเครื่องดื่ม ที่ได้รับความนิยม คือ อเมริกาโน่น้ำตาลสด ชาเขียวน้ำตาลสด จำหน่ายแก้วละ 50-60 บาทเท่านั้น

สำหรับผู้สนใจสามารถแวะมาทานได้ที่ร้านตาลโตนดวัดโบสถ์ ภายในปั๊มน้ำมันเซลล์ วัดคูหาสวรรค์ ถนนสิงหวัฒน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หรือติดตามทางเพจเจ๊เดียร์ ตาลโตนดวัดโบสถ์ หรือ โทรศัพท์ 097-9654-964 โดยทางร้านมีบริการส่งกับขนส่งแช่เย็นให้กับลูกทั่วประเทศอีกด้วย


///////

The post ร้อน ชิมหลากเมนูคลายร้อนจากลอนตาลตาลโตนด ของดีวัดโบสถ์ appeared first on Phitsanulok Hotnews.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites