logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
การเงิน

จับตา Travel Bubble ไทย-จีน-มาเลย์

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญการด้านการลงทุนอย่าง INFINOX ได้ระบุว่า การทำ Travel Bubble จะส่งผลบวกสำหรับภาคการท่องเที่ยวในไทยมากกว่า ภายใต้ระบบ Test & Go และการที่ผู้เดินทางไม่ต้องกักตัวจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมาไทยเพิ่มขึ้น แผนดังกล่าวน่าจะช่วยทำให้การท่อง

โดย: INFINOX

  • Feb 17 2022
  • 91
  • 3922 Views


(bangkokbiznews.com)

- Travel Bubble คือการที่กลุ่มประเทศตกลงที่จะเปิดประเทศให้แก่กัน เพื่อที่ทำให้ผู้คนสามารถเดินทางไปในอีกประเทศหนึ่งได้ โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ในการทำ Travel Bubble นี้แน่นอนว่าจะต้องใช้ความเชื่อมั่นและความเชื่อใจในการควบคุมไวรัสในอีกประเทศหนึ่งอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการตรวจสอบ การติดตาม และการกักตัวที่มีประสิทธิภาพ เช่น ในเดือนที่แล้ว ออสเตรเลียทำข้อตกลงจับคู่เดินทางกับนิวซีแลนด์ ที่ประชากรของทั้งสองประเทศสามารถเดินทางไปมาหากันได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน หรืออาจมีเงื่อนไขอื่นขึ้นอยู่กับข้อตกลง เช่น ต้องมีใบรับรองผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในสนามบินปลายทาง เป็นต้น

- และเพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้สอดคล้องกับแนวทางดังกล่าวประเทศไทยก็กำลังเตรียมหารือกับจีนและมาเลเซียเพื่อทำ Travel Bubble ระหว่างกัน หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจ ธุระกิจการท่องเที่ยว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผิดหวังกับโครงการ sandbox เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีน และมาเลย์เป็นกลุ่มเป้าหมายใหญ่ที่สุดของไทยในภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมกันได้มากกว่า 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวที่มาไทยในปี 2019 คิดเป็นรายได้ราว 20หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

- ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญการด้านการลงทุนอย่าง INFINOX ได้ระบุว่า การทำ Travel Bubble จะส่งผลบวกสำหรับภาคการท่องเที่ยวในไทยมากกว่า ภายใต้ระบบ Test & Go และการที่ผู้เดินทางไม่ต้องกักตัวจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมาไทยเพิ่มขึ้น แผนดังกล่าวน่าจะช่วยทำให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวได้บ้างในช่วงครึ่งหลังของปีนี้หรือช่วงปลายปีนี้

- บวกกับได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลที่กำลังวางแผนจัดเตรียมที่พักพิเศษเอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ร่ำรวย หรือกลุ่มเศรษฐีโดยหวังจะสร้างรายได้จากคนเหล่านี้เป็นพิเศษเนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้มีอัตราการใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง

 

(Brandinside.com)

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังคงเชื่อมั่นว่าชาวต่างชาติยังคงให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆอยู่ อีกทั้งยังสนับสนุนฟื้นฟูการท่องเที่ยวในรูปแบบท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) เพื่อสุขภาพอนามัย และความปลอดภัยทางสาธารณสุข ที่ต้องใช้เป็นปัจจัยควบคู่กันดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นพื้นฐานสำคัญต่อยอดไปเพื่อการพัฒนาแนวทางเพื่อการท่องเที่ยวในอนาคต

จากความเคลื่อนไหวข้างต้น สิ่งนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าจับตามองสำหรับเศรษฐกิจไทย เนื่องจากประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก Infinox คาดว่าเป็นสัญญาณที่ดีของนักลงทุน นายทุนต่างๆ ที่มีมีแผนธุระกิจการท่องเที่ยว และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ทัดเทียมกับประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี

 

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image