logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์คาร์ PHEV เปิดตัวในประเทศไทย

ภาพ : จันทนา เจริญทวี ●   มาเร็วกว่าที่คิดเยอะ… หลังแลมบอร์กินีเผยโฉมครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลาง Lamborghini Urus SE ในตลาดโลกไปเมื่อปลายเดือนเมษายน 2024 ที่ผ่านมา วันนี้ เรนาสโช มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายแลมบอร์กินีอย่างเป็นทางการก็นำ SUV ไฮเอนด์พลังปลั๊ก-อ

โดย: motortrivia.com

  • May 16 2024
  • 118
  • 6939 Views

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   มาเร็วกว่าที่คิดเยอะ… หลังแลมบอร์กินีเผยโฉมครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลาง Lamborghini Urus SE ในตลาดโลกไปเมื่อปลายเดือนเมษายน 2024 ที่ผ่านมา วันนี้ เรนาสโช มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายแลมบอร์กินีอย่างเป็นทางการก็นำ SUV ไฮเอนด์พลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่นนี้เข้ามาเปิดตัวในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

●   เบื้องต้นรถรุ่นนี้นับเป็นรถพลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่นที่ 2 ต่อจาก Lamborghini Revuelto และใช้พื้นฐานในการผฃิตแบบเดียวกับ Urus รุ่นมาตรฐานที่ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 ล้วนๆ งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเรามีขึ้นที่ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ที่ The Summer House บ้านปาร์คนายเลิศ

●   โดยพื้นฐาน Lamborghini Urus SE ยังคงใช้แพลทฟอร์ม Volkswagen Group MLB ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มเดียวกันกับ Audi Q7, Bentley Bentayga, Porsche Cayenne และ Volkswagen Touareg การปรับปรุงภาพลักษณ์รอบๆ คันมีอาทิ ชุดไฟหน้าใหม่เทคโนโลยี Matrix LED, ฝากระโปรงหน้าใหม่แบบ Floating Design, กระจังหน้าใหม่, ฝากระโปรงหลังใหม่, ชุดไฟท้ายใหม่แบบทรง Y, ดิฟฟิวเซอร์ใหม่ และล้อใหม่ลาย Galanthus ขนาด 23 นิ้ว พร้อมยาง Pirelli P Zero

●   สีตัวถังใหม่เลือกได้ระหว่าง ส้ม Arancio Egon จับคู่ห้องโดยสารโทนสีส้ม Arancio Apodis หรือสีขาว Bianco Sapphirus จับคู่ห้องโดยสารโทนสีน้ำตาลแดง Terra Kedros นอกจากนี้ยังมีออปชั่นการตกแต่งภายในให้อีกกว่า 47 แบบ รวมถึงการเย็บตะเข็บตกแต่ง Q-Citura Stitching อีก 4 สไตล์ เสริมด้วยโปรแกรมการดกแต่งตามสั่ง Ad Personam ที่จะช่วยให้ Urus SE แต่ละคันไม่เหมือนใคร

●   ห้องโดยสารปรับปรุงใหม่ อาทิ พวงมาลัยสปอร์ต 3 ก้าน พร้อมระบบลดการสั่นสะเทือนของพวงมาลัย, จอทัชสกรีนขยายขนาดเป็น 12.3 นิ้ว, ชุดระบบแบบมัลติฟังก์ชั่นสำหรับควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ LIS หรือ Lamborghini Infotainment System รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay, ระบบปลดล็อคประตูรถแบบสัมผัสทั้งประตูและกระโปรงหลัง, เบาะปรับไฟฟ้าอัตโนมัติ และการใช้วัสดุตกแต่งตามจุดต่างๆ แบบใหม่

●   ชุดระบบขับเคลื่อน PHEV ประกอบด้วยครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ออกแบบให้ควบรวมอยู่ในชุดเกียร์ กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ 800 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 96.8 กก.-ม. เทียบกับรุ่นพื้นฐานพลัง ICE กำลังจะเพิ่มขึ้น +150 แรงม้า และยังแรงกว่ารุ่น S และ Performante ราว +134 แรงม้าด้วย นั่นทำให้ Urus SE PHEV กลายเป็นรุ่นย่อยใหม่ที่ทรงพลังที่สุดในสายการผลิต

●   Urus SE มีอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. อยู่ที่ 3.4 วินาที ท๊อปสปีด 312 กม./ชม. โหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง Strada, Sport, Corsa, Neve, Sabbia หรือ Terra รวมถึงสามารถเลือกโหมดระบบขับเคลื่อนตามความเหมะสมได้ระหว่าง EV Drive, Hybrid, Performance หรือ Recharge

●   การเก็บประจุไฟฟ้าเป็นหน้าที่ของแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน ความจุ 25.9 กิโลวัทท์-ชม. โหมดไฟฟ้าล้วนวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 60 กม. และใช้ความเร็วสูงสุดได้ 130 กม./ชม. ในขณะที่โหมดไฮบริดนั้น สามารถลดปริมาณการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียได้ถึง 80% เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐาน

●   อีกหนึ่งในไฮไลท์ใหม่ของ Urus SE คือ การใช้ชุดคลัทช์ใหม่แบบ Multi-plate ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (Electronically controlled multi-plate clutch ซึ่งมีใช้งานแล้วในแบรนด์อาวดี้) ทำหน้าที่กระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้า/หลัง ทำงานร่วมกับระบบจำลองเฟืองท้ายแบบ Limited-slip differential (LSD) เพื่อสร้างอาการ Oversteer (ท้ายกวาด) ได้ตามต้องการ… เมื่อเทียบกับการใช้งาน LSD แบบกลไก ชุดระบบใหม่นี้จะเบากว่าถึง -20 กก.

มร. ฟรานเซสโก้ สกาคาโอนิ (Francesco Scardaoni) ผู้อำนวยการภูมิกาคเอเซียแปฟิก ออโตโมบิลิ แลมบอร์กินี

●   มร. ฟรานเซสโก้ สกาคาโอนิ (Francesco Scardaoni) ผู้อำนวยการภูมิกาคเอเซียแปฟิก ออโตโมบิลิ แลมบอร์กินี กล่าวว่า “ประเทศไทยนับเป็นตลาดที่สำดัญในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใด้ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอ Urus SE ให้แก่แฟนๆ ในประเทศไทย เพราะ Urus SE ได้นำเราเข้าสู่ยุดใหม่แห่งวิวัฒนาการของรถซูเปอร์ SUV ในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบใพฟ้า และยังเป็นก้าวสำคัญของแลมบอร์กินี ซึ่งผมเชื่อมั่นว่ารถรุ่นนี้จะสร้างนิยามใหมให้แบรนค์ของเราได้ก้าวไปอีกขั้น ตลอดจนร่วมปฏิวัติโลกยานยนต์ด้วยชูเปอร์ SUV อันเป็นเอกลักษณ์ของเรา”

นายอภิชาติ ลีนุดพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด

●   นายอภิชาติ ลีนุดพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากลัมโบร์กินีได้เผยโฉม Urus SE พร้อมกันทั่วโลกในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา วันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่สาวกกระทิงคุในเมืองไทยจะได้ยลโฉม Urus SE คันจริงเป็นครั้งแรกอย่างใกล้ชิต เรามั่นใจว่ายนตรกรรมรุ่นไหม่ลำสุดนี้จะตอบโจทย์ทุกประสบการณ์การขับ และได้รับการดอบรับที่ดีจากแฟนๆ แลมบอร์กินีทั่วประเทศอย่างแน่นอน”

●   มร. รูเวน โมห์ร (Rouven Mohr) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ้ายเทคนิค แลมบอร์กินี กล่าวว่า “การกิจของโครงการนี้ แน่นอนว่าคือการนำเสนอประสิทธิภาพการขับอันเหนือระดับที่ผสานกับลักษณะเด่นใน DNA ของแบรนด์แลมบอร์กินี Urus SE คือรถรุ่นท็อปของคลาสนี้ ทั้งในต้านความเพลิดเพลินของการเดินทาง และพลศาสตร์การขับ Urus SE เป็นรถที่ผสานคุณสมบัติที่แดกต่างกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายที่สมบูรณ์แบบ และในขณะเดียวกันก็มอบสมรรถนะที่เหนือระดับ และการขับที่สนุกสนานมากที่สุด เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่มีรถรุ่นใดจะทำได้เทียบเท่า”

●   สำหรับแฟนๆ รถไฮเอนด์ในบ้านเรา เรนาสโช มอเตอร์ เปิดราคาจำหน่าย Lamborghini Urus SE เริ่มต้นที่ 24,980,000 บาทครับ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.lamborghini.com/en-en/dealerships/lamborghini-bangkok หรือเฟซบุ๊ค เฟนเพจ Renazzo Motor Co, Ltd. : facebook.com/lamborghinirenazzomotor หรือโทร. 02-512-5111 ●

Grand Opening : 2025 Lamborghini Urus SE

The post Lamborghini Urus SE ซูเปอร์คาร์ PHEV เปิดตัวในประเทศไทย appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image