logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Suzuki ประกาศยุติการผลิตรถในไทย เตรียมนำเข้า EV / HEVs ในอนาคต

motortrivia ●   วันที่ 7 มิถุนายน 2567 บริษัท ชูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกาศตัดสินใจยุติการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งดำเนินงานโดยโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทในเครือภายใต้การดูแลของ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (SMT) ภายใน

โดย: motortrivia.com

  • Jun 07 2024
  • 175
  • 3620 Views
Suzuki ประกาศยุติการผลิตรถในไทย เตรียมนำเข้า EV / HEVs ในอนาคต
Suzuki ประกาศยุติการผลิตรถในไท

motortrivia

●   วันที่ 7 มิถุนายน 2567 บริษัท ชูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกาศตัดสินใจยุติการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งดำเนินงานโดยโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทในเครือภายใต้การดูแลของ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (SMT) ภายในช่วงสิ้นปี 2568 และจะเปลี่ยนไปเป็นการนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมถึงรถในกลุ่ม EV และ HEVs ในอนาคต ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนโครงสร้างการผลิตของซูซูกิทั่วโลก

●   ซูซูกิระบุว่า ตามที่รัฐบาลไทยได้มีการส่งเสริมการลงทุนในการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ตั้งแต่ปี 2550 ช่วงนั้นซูซูกิได้สมัครเข้าร่วมโครงการและก่อตั้ง SMT ขึ้นในปี 2554 ซึ่งหลังจากที่ได้รับการอนุมัติ จึงได้มีการเริ่มดำเนินการผลิตรถยนต์ในไทยตั้งแต่ช่วงปี 2555 โดยสามารถผลิตและส่งออกได้ 60,000 คันต่อปี

●   ทั้งนี้ เมื่อการส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอนกลายเป็นเทรนด์หลัก และมีการหันมาพัฒนาและผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นทั่วโลก ซูซูกิจึงได้พิจารณาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในระดับโลกของซูซูกิ และตัดสินใจยุติการดำเนินการของโรงงาน SMT ในช่วงสิ้นปี 2568

●   อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการยุติการดำเนินการของโรงงานในประเทศไทย แต่ SMT จะยังคงดำเนินธุรกิจในไทยต่อไป ทั้งการจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย โดยจะมีการปรับแผนธุรกิจเป็นการนำเข้ารถยนต์จากโรงงานในภูมิภาคแถบอาเซียน รวมถึงประเทศญี่ปุ่น และประเทศอินเดีย

●   และเพื่อเป็นการสนับสนุน และสอดคล้องในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนตามนโยบายของภาครัฐ ซูซูกิจะนำเข้ารถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นต่างๆ รวมถึงรถ HEVs เข้าสู่ตลาดประเทศไทยในอนาคตเช่นกัน

●   สำหรับ บริษัท ชูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2554 เริ่มทำการผลิตรถยนต์เป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2555 ตัวโรงงานตั้งอยู่ที่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง รุ่นรถที่ทำการผลิตประกอบด้วย Suzuki Swift, Suzuki Ciaz และ Suzuki Celerio โดยปีงบประมาณ 2566 มียอดการผลิต 7,579 คัน มียอดขายภายในประเทศไทย ปีงบประมาณ 2566 จำนวน 10,807 คัน และมียอดส่งออก 1,272 คัน

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของชูซูกิในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.suzuki.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/officialsuzukimotorthailand หรือติดต่อ Suzuki Cause We Care โทร. 1800-600-900 ●

The post Suzuki ประกาศยุติการผลิตรถในไทย เตรียมนำเข้า EV / HEVs ในอนาคต appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image