logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

รู้จักเทคโนโลยี HYBRID+ กับ 8 โหมดขับเคลื่อนใน MG3 ไฮบริดใหม่

motortrivia ●   เอ็มจี ประเทศไทย โปรโมทเทคโนโลยีไฮบริดใน MG3 HYBRID+ รุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวในบ้านเราเร็วๆ นี้ หลังจากที่ทยอยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศอังกฤษ และหลายประเทศในโซนยุโรป รวมถึงทวีปอเมริกาอย่างประเทศเม็กซิโก ก่อนข้ามมายังออสเตรเลีย

โดย: motortrivia.com

  • Jul 13 2024
  • 162
  • 7252 Views
รู้จักเทคโนโลยี HYBRID+ กับ 8 โหมดขับเคลื่อนใน MG3 ไฮบริดใหม่
รู้จักเทคโนโลยี HYBRID+ กับ 8

motortrivia

●   เอ็มจี ประเทศไทย โปรโมทเทคโนโลยีไฮบริดใน MG3 HYBRID+ รุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวในบ้านเราเร็วๆ นี้ หลังจากที่ทยอยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศอังกฤษ และหลายประเทศในโซนยุโรป รวมถึงทวีปอเมริกาอย่างประเทศเม็กซิโก ก่อนข้ามมายังออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อินเดีย และฟิลิปปินส์

●   หนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ MG3 ใหม่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษในกลุ่มรถ B-Segment ก็คือระบบ HYBRID+ ซึ่ง SAIC Motor Corporation พัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยตัวระบบประกอบด้วย มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม., เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 102 แรงม้า รองรับน้ำมัน E20, มอเตอร์ที่ใช้สร้างกระแสไฟ 45 กิโลวัทท์, เกียร์ไฟฟ้า EDU 3 ระดับ และแบตเตอรี่แพคชนิด Lithium-Ion ความจุ 1.83 กิโลวัทท์-ชม.

●   กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. โหมดในการขับเลือกได้ 8 โหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบอนุกรม (Series Hybrid), ระบบขับเคลื่อนแบบผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า (Parallel Hybrid) หรือโหมดไฟฟ้าล้วน (Pure EV)

●   8 โหมดขับเคลื่อน MG3 HYBRID+ รุ่นใหม่ล่าสุด ประกอบด้วย:

●   (1) โหมดขณะรถหยุดนิ่ง : ตัวระบบจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูง (HV Battery หรือ High-Voltage Battery) ช่วยให้ระบบปรับอากาศ และระบบอื่นๆ สามารถทำงานได้โดยที่เครื่องยนต์หยุดการทำงาน

●   (2) โหมดไฟฟ้าล้วนจาก 0 – 30 กม./ชม. : เมื่อผู้ขับเริ่มออกตัวจากจุดหยุดนิ่งจนถึงความเร็ว 30 กม./ชม. ตัวรถจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ล้วนๆ (Pure EV) สามารถวิ่งได้นุ่มนวลและเงียบเหมือนรถไฟฟ้า 100%

●   (3) โหมดความเร็วบนสภาพการจราจรหนาแน่น : เมื่อผู้ขับใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นในช่วง 30 – 50 กม./ชม. ซึ่งนับเป็นช่วงความเร็วต่ำ ใช้งานในเมือง ระบบจะสลับไปยังโหมดขับเคลื่อนแบบอนุกรม (Series Hybrid) เครื่องยนต์จะทำหน้าที่เป็นเจนเนอเรเตอร์ ส่งกระแสไฟไปให้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนตัวรถ

●   (4) โหมดความเร็วสำหรับวิ่งในเมือง : เมื่อความเร็วของรถไต่ระดับไปที่ 50 – 80 กม./ชม. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นช่วงความเร็วปานกลางสำหรับใช้งานระหว่างเดินทางออกนอกเมือง ตัวรถจะเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนแบบอนุกรม (Series Hybrid) ช่วยให้ผู้ขับใช้แรงบิดสูงได้อย่างต่อเนื่อง โดยเครื่องยนต์จะยังคงทำหน้าที่เป็นเจนเนอรเตอร์ผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ขับเคลื่อน พร้อมส่งกระแสไฟฟ้าส่วนเกินไปเก็บเอาไว้ในแบตเตอรี่แพค

●   (5) โหมดความเร็วคงที่ : ขณะที่ผู้ขับใช้ความเร็วคงที่ในช่วง 80 กม./ชม. ระหว่างการเดินทางระยะไกล ระบบจะสลับเป็นการใช้งานเครื่องยนต์ที่รอบความเร็วต่ำ และใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสม ตัวเครื่องยนต์จะตัดต่อการทำงานผ่านชุด Hybrid Transmission ซึ่งมี 3 อัตราทดแบบอัตโนมัติ และขับเพลาเพื่อหมุนล้อโดยตรง MG ระบุว่าในย่านความเร็วนี้ ชุดระบบของ MG3 ใหม่จะประหยัดเชื้อเพลิงกว่ารถแบบ Series Hybrid ทั่วไปที่เครื่องยนต์ทำหน้าที่ปั่นไฟเพียงอย่างเดียวตลอดเวลา

●   (6) โหมดวิ่งทางไกล และช่วงเร่งแซง : เมื่อรถวิ่งอยู่ในช่วงความเร็ว 80 – 120 กม./ชม. ซึ่งเป็นช่วงเดินทางไกล หรือขึ้นทางลาดชัน หากผู้ขับต้องการเร่งแซง ก็สามารถกดคันเร่งเบาๆ ให้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฮบริดทำงานร่วมกัน (Parallel Hybrid) ได้ทันที ตัวรถจะผลิตกำลังสูงสุด และมอบอัตราเร่งที่ทันใจให้ เพื่อให้การเร่งแซงตอบสนองได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย

●   (7) โหมดความเร็วสูง : เมื่อผู้ขับใช้ความเร็วสูงบนไฮเวย์ที่ 120 กม./ชม. เครื่องยนต์จะทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยขณะที่รถขับเคลื่อน ระบบจะแบ่งกำลังส่วนที่เหลือจากเครื่องยนต์ไปหมุนเจนเนเรเตอร์เพื่อปั่นไฟไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่แพค

●   (8) โหมดลดความเร็ว และฟังก์ชั่น Regenerative : เมื่อผู้ขับผ่อนคันเร่งเพื่อลดความเร็วลงมาในช่วง 120 – 0 กม./ชม. หรือช่วงขับลงทางชัน ระบบ HYBRID+ จะใช้มอเตอร์เป็นตัวหน่วงกำลัง และทำหน้าที่เป็นระบบชาร์จไฟกลับ หรือ Energy Regeneration ซึ่งเลือกได้ 3 ระดับ ผู้ขับสามารถตั้งค่าระดับการชาร์จไฟกลับ (Regenerative) ได้แบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ช่วยให้การใช้พลังงานมีประสิทธิภาพสูงสุด

●   ใครสนใจ MG ประเทศไทยจะเปิดตัว MG3 HYBRID+ ใหม่อย่างเป็นทางการในไทยเราเร็วๆ นี้ ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ MG Call Centre โทร. 1267 หรือเว็บไซท์ : www.mgcars.com หรือแอด LINE : @MGThailand หรือเฟซบุ๊คแฟนเพจ : facebook.com/MGcarsThailand หรือแอพพลิเคชั่น : MG Thailand ●

The post รู้จักเทคโนโลยี HYBRID+ กับ 8 โหมดขับเคลื่อนใน MG3 ไฮบริดใหม่ appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image