logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

2024 TATA Curvv รถ SUV พลังไฟฟ้าราคาประหยัดจากอินเดีย

เรื่อง : AREA 54 ●   ทาทา มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว TATA Curvv รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ราคาเบาๆ รุ่นใหม่ในประเทศอินเดียช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2024 ที่จะถึงนี้ ไฮไลท์คือระบบขับขับเคลื่อนที่มีให้เลือกแบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็น ICE เบนซิน หรือดีเซล รวมถึ

โดย: motortrivia.com

  • Jul 30 2024
  • 89
  • 8947 Views
2024 TATA Curvv รถ SUV พลังไฟฟ้าราคาประหยัดจากอินเดีย
2024 TATA Curvv รถ SUV พลังไฟฟ

เรื่อง : AREA 54

●   ทาทา มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัว TATA Curvv รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดคอมแพคท์ราคาเบาๆ รุ่นใหม่ในประเทศอินเดียช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2024 ที่จะถึงนี้ ไฮไลท์คือระบบขับขับเคลื่อนที่มีให้เลือกแบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็น ICE เบนซิน หรือดีเซล รวมถึงรุ่นไฟฟ้าล้วน TATA Curvv.ev ตามยุคสมัย ราคารุ่น ICE คิดเป็นเงินไทยเริ่มต้นแถวๆ 4.6 แสนบาทเท่านั้น

●   ทาทาให้คำนิยามรถรุ่นนี้ว่า ‘SUV coupé’ ตัวรถเน้นความรู้สึกสปอร์ตแบบรถ 2 ประตูคูเป้ทรงเปรียวด้วยการออกแบบด้านท้ายให้ลาดเทแบบรถคูเป้ งานออกแบบโดยรวมอิงมาจากรถต้นแบบ TATA Curvv Concept ในปี 2022 จากภาพจะเห็นว่าการปรับงานออกแบบให้เป็นรถโปรดัคชั่นนั้น ทาทาลดโทนความหวือหวาลงไปมากพอสมควร เช่น กระจังหน้าแบบพื้นฐานในรุ่น ICE, เปลี่ยนมาใช้กระจกมองข้างแบบปกติ หรือใช้ล้อที่มีขนาดเล็กลง ทว่ายังคงมือเปิดประตูแบบฝังเรียบเอาไว้ทั้งรุ่น ICE และ EV

●   สำหรับตำแหน่งทางการตลาดของ Curvv.ev รถรุ่นนี้จะทำหน้าที่เป็นรถไฟฟ้ารุ่นท๊อปของแบรนด์ ซึ่งมีราคาสูงกว่า TATA Nexon EV รถครอสโอเวอร์ SUV พลังไฟฟ้าในกลุ่มคอมแพคท์ที่เริ่มทำตลาดในช่วงปี 2020

2022 TATA Curvv Concept

●   ห้องโดยสารยังไม่มีภาพให้เห็นกันในเวลานี้ ตามข่าว Curvv.ev จะมีอุปกรณ์มาตรฐานคล้ายๆ Nexon EV ประกอบด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นกล้องรอบคัน 360 องศา, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และเบรคมือไฟฟ้า

●   ระบบขับเคลื่อนของรุ่น ICE มีรุ่นเครื่องยนต์เบนซินบล็อคใหม่ ความจุ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ จับคู่เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ หรือธรรมดา 6 จังหวะ กำลังสูงสุดผลิตได้ประมาณ 125 แรงม้า (PS) และรุ่นดีเซลความจุ 1.5 ลิตร หายใจธรรมดา ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กำลังสูงสุดประมาณ 115 แรงม้า

●   รุ่นไฟฟ้าล้วน Curvv.ev ทาทายังไม่เผยรายละเอียดหลักๆ ออกมาในเวลานี้ ตามข่าวคาดว่า Curvv.ev จะใช้แบตเตอรี่แพคความจุประมาณ 55 – 60 กิโลวัทท์-ชม. ระยะทางในการขับเคลื่อนประมาณ 500 กม.

TATA Curvv รุ่นมาตรฐานพลัง ICE

●   ระบบความปลอดภัยในกลุ่ม ADAS มี ระบบ High Beam Assist ปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบ Blind Spot Detection แจ้งเตือนมุมอับสายตา, ระบบ Forward Collision Warning แจ้งเตือนก่อนการชนทางด้านหน้า, ระบบ Rear Collision Warning แจ้งเตือนก่อนการชนทางด้านหลัง, ระบบ Rear Cross Traffic Alert แจ้งเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด, ระบบ Emergency Braking ช่วยเบรคอัตโนมัติ, ระบบ Traffic Sign Recognition ช่วยสังเกตุเครื่องหมายจราจร, ระบบ Door Open Warning ช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการถูกชนขณะเปิดประตู

●   นอกจากนี้ยังมีระบบ Driver Drowsiness Detection system ช่วยเตือนเมื่อตรวจพบว่าผู้ขับอาจมีอาการเหนื่อยล้าจากการขับ โดย Curvv จะนับเป็นรถรุ่นแรกในเซกเมนท์รถราคาประหยัดในประเทศอินเดียที่มีระบบนี้ให้ใช้งาน

●   คู่แข่งในอินเดียมีอาทิ Hyundai Creta, KIA Seltos, MG ZS EV, Suzuki Grand Vitara หรือ Toyota Urban Cruiser Hyryder เป็นต้น

●   ทาทาเปิดราคาจำหน่าย Curvv รุ่น ICE เริ่มต้นที่ 1,050,000 อินเดียนรูปี หรือประมาณ 4.6 แสนบาท ส่วน Curvv เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า เริ่มต้นเบาๆ ที่ 2,000,000 รูปี หรือราวๆ 8.7 แสนบาทครับ ●

2024 TATA Curvv and Curvv.ev

The post 2024 TATA Curvv รถ SUV พลังไฟฟ้าราคาประหยัดจากอินเดีย appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image