logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

สกสว. เปิดตัวภาคีเครือข่ายพัฒนาแบตเตอรี่รถ EV ขนาดเล็ก

ประชาสัมพันธ์ ●   สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ในฐานะหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน EV-Innovation ภายใต้นโยบาย อว. For EV ร่วมกับสมาคมเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานไทย (TESTA) และเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เปิดตัว “ภา

โดย: motortrivia.com

  • Aug 01 2024
  • 50
  • 2707 Views
สกสว. เปิดตัวภาคีเครือข่ายพัฒนาแบตเตอรี่รถ EV ขนาดเล็ก
สกสว. เปิดตัวภาคีเครือข่ายพัฒน

ประชาสัมพันธ์

●   สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ในฐานะหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน EV-Innovation ภายใต้นโยบาย อว. For EV ร่วมกับสมาคมเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานไทย (TESTA) และเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เปิดตัว “ภาคีเครือข่ายความร่วมมือการพัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่มาตรฐานแบบสับเปลี่ยนได้ สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก” ภายในงาน International Energy Storage Forum 2024 – TESTA Annual Symposium ครั้งที่ 4 เพื่อร่วมกันยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ ให้ก้าวไปสู่ความยั่งยืนทางด้านเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้ยานยนต์ พร้อมก้าวสู่เป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น EV Hub ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

●  นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไทยโดยท่านนายกรัฐมนตรี มีนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) โดยตั้งเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น EV Hub ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีมาตรการส่งเสริม EV มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ และ Supply Chain ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างอุตสาหกรรมใหม่ในประเทศ โดยกระทรวง อว. ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้ประกาศนโยบาย “อว. for EV” ภายใต้แผนพัฒนาระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ โดยมีแนวทางการดำเนินการใน 3 เสาหลัก คือ

  1. EV-HRD พัฒนาบุคลากรด้าน EV
  2. EV-Transformation เปลี่ยนผ่านหน่วยงานใน อว. ให้นำร่องใช้รถ EV แทนรถยนต์สันดาปภายใน (ICE)
  3. EV-Innovation ผลักดันการวิจัยพัฒนาเพื่อสร้างนวัตกรรมในห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของอุตสาหกรรม EV ในประเทศ

●   การเปิดตัวภาคีเครือข่ายความร่วมมือฯ ภายใต้การนำร่องร่วมกันของ 6 หน่วยงานก่อตั้ง ได้แก่ TESTA สวทช. สกสว. สอวช. สยย. และ EVAT ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และเครือข่ายภาคเอกชนต่าง ๆ จนนำมาสู่การขยายผลเป็นภาคีเครือข่ายระดับประเทศ จะช่วยผลักดันให้เกิดการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ให้ก้าวไปสู่ความยั่งยืนทางด้านเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนคนไทย

●   รศ.ดร.พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์ รองผู้อำนวยการ สกสว. กล่าวเพิ่มเติมว่า สกสว. ในฐานะหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อน EV-Innovation ภายใต้นโยบาย อว. For EV และเป็นสมาชิกก่อตั้งภาคีเครือข่ายความร่วมมือการพัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่มาตรฐานแบบสับเปลี่ยนได้ สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก มีเป้าหมายในการสนับสนุนให้เกิดอุตสาหกรรมการผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ตลอดห่วงโซ่คุณค่า รวมถึงสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และอุตสาหกรรม การกำจัดซากแบตเตอรี่ ซึ่งจะสามารถตอบเป้าหมายตามนโยบายของคณะกรรมการยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ดอีวี) ที่ตั้งเป้าในการผลิตรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (Zero Emission Vehicle: ZEV) ให้ได้อย่างน้อย 30% ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดในประเทศไทย ภายในปี 2573

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.tsri.or.th

The post สกสว. เปิดตัวภาคีเครือข่ายพัฒนาแบตเตอรี่รถ EV ขนาดเล็ก appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image