logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

2 แบรนด์ EV จีน เก็บสถิติยอดขายสูงสุดในยุโรปก่อนอัตราภาษีใหม่มีผล

เรื่อง : AREA 54 ●   หลังจากที่สหภาพยุโรป (EU) ประกาศมาตรการขึ้นภาษี (แบบชั่วคราว) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่นำเข้ามาจากประเทศจีนสูงสุดถึง 48% และมีผลไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าบรรดาผู้ผลิตจากจีนได้ไหวตัวจัดแคมเปญพิเศษถล่มยุโรปในช

โดย: motortrivia.com

  • Aug 10 2024
  • 146
  • 4066 Views
2 แบรนด์ EV จีน เก็บสถิติยอดขายสูงสุดในยุโรปก่อนอัตราภาษีใหม่มีผล
2 แบรนด์ EV จีน เก็บสถิติยอดขา

เรื่อง : AREA 54

●   หลังจากที่สหภาพยุโรป (EU) ประกาศมาตรการขึ้นภาษี (แบบชั่วคราว) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่นำเข้ามาจากประเทศจีนสูงสุดถึง 48% และมีผลไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าบรรดาผู้ผลิตจากจีนได้ไหวตัวจัดแคมเปญพิเศษถล่มยุโรปในช่วงเดือนมิถุนายนเพื่อเลี่ยงอัตราภาษีใหม่ โดย BYD และ MG สามารถสร้างสถิติยอดจำหน่ายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

●   แบรนด์ที่ EU เล็งตรวจสอบในกรณีการต่อต้านมาตรการส่วนลดสร้างแรงจูงใจสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และเข้าข่ายโดนใช้อัตราภาษีชั่วคราวแบบหนักๆ จะมีอยู่ 3 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย MG ของ SAIC Motor ซึ่งจะถูกเก็บภาษีเพิ่มเติมในอัตรา +37.6% (จากอัตราเดิม 10%), Geely ถูกเก็บเสียภาษีเพิ่ม +19.9% และ BYD ถูกเก็บภาษีเพิ่มเติม +17.4%

MG Cyberster

●   ทั้งนี้ การคำนวณภาษีของคณะกรรมาธิการนั้น อิงจากข้อมูลการสืบสวนเกี่ยวกับผลกระทบของเงินสนับสนุนที่รัฐบาลจีนมอบให้กับผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ ซึ่งผลการสอบสวนพบว่า SAIC Motor เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตที่ได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากรัฐบาลจีนมากที่สุด และนั่นเป็นเหตุให้แบรนด์ MG ถูกกำหนดให้เสียภาษีในเรทที่สูงที่สุดในกลุ่มนั่นเอง

●   ขณะเดียวกัน แบรนด์ผู้ผลิตจากประเทศจีนอื่นๆ ที่ให้ความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการตรวจสอบ ทว่าไม่ได้อยู่ในข่ายที่ EU เล็งเอาไว้ จะเสียภาษีในอัตราเฉลี่ยที่ 20.8% ส่วนบริษัทที่ไม่ให้ความร่วมมือ จะต้องถูกจัดไปอยู่ในกลุ่มที่โดนอัตราภาษี 37.6%

●   อย่างไรก็ตาม ก่อนที่มาตรการภาษีอัตราใหม่จะมีผล บรรดาดีลเลอร์ที่จำหน่ายรถไฟฟ้าจากประเทศจีนได้เปิดแคมเปญถล่มตลาดอยางหนัก ยังผลให้ตัวเลขยอดจดทะเบียนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ทั่วโซน EU ในช่วงเดือนมิถุนายน 2024 พุ่งไปถึงกว่า 23,000 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 11%

BYD Han

●   ในจำนวนยอดขายทั้งหมด 23,000 คันนี้ BYD สามารถทำยอดจำหน่ายได้ประมาณ 4,000 คันภายในเดือนเดียว ตามข้อมูลแคมเปญหลักของ BYD ก็คือการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (UEFA European Football Championship 2024) ซึ่งเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนพอดิบพอดี

●   ตรงนี้นักวิเคราะห์คาดว่า ยอดขายของ BYD ในเยอรมนีน่าจะยังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากแคมเปญที่เกี่ยวเนื่องกับการแข่งขันฟุตบอล UEFA แม้ว่า ยอดจำหน่ายรถ EV ในเยอรมนีจะลดลง หลังจากที่รัฐบาลตัดสินใจยุติมาตรการสนับสนุนส่วนลดสร้างแรงจูงใจสำหรับรถ EV ก็ตาม

●   ปัจจุบัน BYD มีรถที่ทำตลาดในโซน EU ทั้งหมด 6 รุ่น ประกอบด้วย BYD Atto 3, BYD Dolphin, BYD Han, BYD Seal, BYD Seal U และ BYD Tang

●   ส่วน MG ซึ่งมี MG4 Electric เป็นหัวหอกหลักนั้น ข้อมูลจาก JATO Dynamics ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยผู้ให้บริการข้อมูลทางสถิติในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์โลกระบุว่ามีตัวเลขยอดจดทะเบียนสูงถึง 13,336 คันเลยทีเดียว… ทว่า สำนักข่าว Bloomberg เพิ่มข้อมูลว่า 40% ของ MG4 Electric ที่จดทะเบียนรถใหม่ในช่วงเดือนมิถุนายนนั้น เป็นรถที่ทางดีลเลอร์จดทะเบียนเอง

●   รถที่ MG Motor EU ทำตลาดมีทั้งหมด 7 รุ่น ประกอบด้วย MG3 Hybid+, MG4 Electric, MG5, MG ZS, MG eHS, MG Marvel R และ MG Cyberster

●   อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งปีหลังจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปี 2024 จะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า บรรดาผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากประเทศจีนจะได้รับผลกระทบจากมาตรการภาษีอัตราใหม่รุนแรงในระดับไหน? และพวกเขาจะมีวิธีรับมือการเคลื่อนไหวของ EU ในครั้งนี้อย่างไรนอกจากการหั่นราคาลงไปอีก (ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงมันไม่ควรจะต่ำลงไปกว่านี้อีกแล้ว) ●

The post 2 แบรนด์ EV จีน เก็บสถิติยอดขายสูงสุดในยุโรปก่อนอัตราภาษีใหม่มีผล appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image