logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Lamborghini Temerario สปอร์ต PHEV ตัวแทน Huracán

เรื่อง : AREA 54 ●   แลมบอร์กินีเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ Lamborghini Temerario (เทเมราริโอ) ตัวแทน Lamborghini Huracán รถรุ่นนี้นับเป็นรถรุ่นที่ 2 ในไลน์อัพรถที่แลมบอร์กินีเรียกว่า “HPEV” หรือ High Performance Electrified Vehicle ต่อจาก Lamborghi

โดย: motortrivia.com

  • Aug 17 2024
  • 80
  • 4026 Views
Lamborghini Temerario สปอร์ต PHEV ตัวแทน Huracán
Lamborghini Temerario สปอร์ต P

เรื่อง : AREA 54

●   แลมบอร์กินีเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ Lamborghini Temerario (เทเมราริโอ) ตัวแทน Lamborghini Huracán รถรุ่นนี้นับเป็นรถรุ่นที่ 2 ในไลน์อัพรถที่แลมบอร์กินีเรียกว่า “HPEV” หรือ High Performance Electrified Vehicle ต่อจาก Lamborghini Revuelto ซึ่งก็คือรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊ก-อิน ไฮบริด นั่นเอง การเปิดตัวอย่างเป็นทางการมีขึ้นในงาน Monterey Car Week 2024 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา

●   เช่นเคย… ชื่อของ Temerario นั้นนำมาจากชื่อของกระทิงนักสู้ในช่วงปี 1875 ขนาดตัวมีความยาว 4,706 มม. กว้าง 1,996 มม. สูง 1,201 มม. ระยะฐานล้อ 2,658 มม. น้ำหนักตัวแบบไม่รวมของเหลวประมาณ 1,690 กก. พื้นที่บรรทุกสัมภาระใต้ฝากระโปรงหน้ามีความจุ 112 ลิตร

●   โดยรวม Temerario นั้นหนักกว่า และใหญ่กว่า Huracán ในทุกมิติ งานออกแบบดูเหมือน Revuelto ย่อส่วนซึ่งดูเรียบเนียนตากว่า และลดโทนความดุดันลง รูปแบบตัวถังยังคงเป็นแบบ 2 ประตูคูเป้ และจะมีตัวถังเปิดประทุน (Spyder) ตามออกมาในอนาคต รวมถึงรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังเพียวๆ ซึ่งน่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมกับ Ferrari 296

●   ครั้งนี้จะนับเป็นครั้งแรกที่แลมบอร์กินีดาวน์ไซส์ซิ่งเครื่องยนต์ด้วยการกลับไปใช้เครื่องยนต์ V8 เป็นครั้งแรกนับจากปี 1981 และเมื่อเทียบกับรุ่นพี่พลังปลั๊ก-อินฯ อย่าง Revuelto ซึ่งใช้แชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์ Temerario จะกลับไปใช้แชสซีส์ อลูมิเนียม สเปซเฟรม แบบเดียวกับ Huracán

●   ห้องโดยสารหน้าตาคล้ายๆ กัน อุปกรณ์มาตรฐานมีมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว, จอทัชสกรีนทรงตั้งรุ่นใหม่ขนาด 8.4 นิ้ว ฝังไว้บนคอนโซลกลาง ทั้งหมดใช้ HMI (หรือ Human-Machine Interface) แสดงผลกราฟิคแบบใหม่ ซึ่งแลมบอร์กินีเรียกว่า “Pilot Interaction” และจอสำหรับผู้โดยสารทรงอัลตร้าไวด์ขนาด 9.1 นิ้ว

●   พวงมาลัยปาดล่างแบบ flat-bottom พร้อมปุ่มเลือกโหมดในการขับ ประกอบด้วย Citta, Strada, Sport Corsa และ Corsa Plus รวมถึงโหมด EV เสริมด้วย Drift mode ซึ่งสามารถเลือกค่ากวาดท้าย (oversteer) ได้ 3 ระดับ

●   สำหรับ YouTuber สายรถยนต์ แลมบอร์กินียังมีฟังก์ชั่น Lamborghini Vision Unit (LAVU) สำหรับบันทึกวีดิโอด้วยชุดกล้อง Hi-def 3 ตัว ซึ่งมีมุมมอง 3 รูปแบบ ประกอบด้วยมุมมองด้านหน้า, มุมมองในห้องโดยสารจากฝั่งผู้โดยสาร และมุมมองจากด้านหลังเหนือไหล่ของผู้ขับ

●   ระบบขับเคลื่อนใช้เครื่องยนต์ดาวน์ไซส์ซิ่งแบบ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ไบเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 800 แรงม้า (PS) เรดไลน์ 10,000 รอบ/นาที จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Axial flux 3 ตัว ติดตั้งด้านหน้า 2 ด้านหลัง 1 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ คลัทช์คู่ หมุนล้อแบบ All-wheel drive กำลังรวมทั้งระบบผลิตได้ 907 แรงม้า (HP, 920 PS) อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 2.7 วินาที ท๊อปสปีด 343 กม./ชม.

●   แบตเตอรี่แพคชนิด Lithium-ion มีความจุ 3.8 กิโลวัทท์-ชม. หมายความว่าโหมดไฟฟ้าล้วนคงวิ่งได้ไม่ไกลนัก (ไม่ระบุระยะทาง ใช้กำลังสูงสุดได้ 190 แรงม้า) ชาร์จด้วยไฟ 7 กิโลวัทท์ได้ภายใน 30 นาที… นอกจากนี้ ระหว่างขับ หากผู้ขับสลับโหมดจาก Hybrid mode ไปเป็น Recharge mode เครื่องยนต์ V8 ยังสามารถทำหน้าที่ชาร์จไฟกลับไปยังแบตเตอรี่ขณะขับได้ด้วย ทว่ากำลังสูงสุดจะถูกจำกัดเอาไว้ที่ 725 แรงม้า

●   ใครที่คิดว่า Temerario หนักเกินไปเมื่อเทียบกับ Huracán ในเบื้องต้นแลมบอร์กินีมีแพคเกจลกน้ำหนักให้เลือกติดตั้งเพิ่มเติม 2 แพคเกจ ได้แก่แพคเกจ Alleggerita ประกอบด้วยแผ่นปิดเครื่องยนต์ CFRP, แผ่นปิดใต้ท้องรถ CFRP และชุดบอดี้คิทซึ่งลดน้ำหนักลงได้ -12.7 กก. และช่วยเพิ่มดาวน์ฟอร์ซ ได้ถึง +103% เมื่อเทียบกับแพคเกจแอร์โรไดนามิคส์ใน Huracán Evo

●   อีกหนึ่งแพคเกจคือ แพคเกจ Lightweight Pack สำหรับลดน้ำหนักในห้องโดยสาร ประกอบด้วย กระจกด้านข้างแบบโพลีคาร์บอเนท, กระจกหน้าต่างหลังที่บางลง, แผงประตูคาร์บอน… เมื่อรวมกับชุดดิฟฟิวเซอร์คาร์บอน, ล้อคาร์บอน, ท่อไททาเนียม และแพคเกจ Alleggerita จะสามารถลดน้ำหนักลงได้มากกว่า -25 กก.

●   ราคาจำหน่ายยังไม่มีข้อมูลในเวลานี้ สื่อต่างประเทศคาดว่า Temerario รุ่นมาตรฐานจะเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 290,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10 ล้านบาทขึ้นไป… แฟนๆ แลมบอร์กินีในบ้านเราอดใจรอกันอีกนิดครับ รถซูเปอร์คาร์มาไวกว่ารถบ้านเสมอ ●

2025 Lamborghini Temerario

The post Lamborghini Temerario สปอร์ต PHEV ตัวแทน Huracán appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image