logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Isuzu เริ่มทดสอบการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง HVO กับ Isuzu ELF

motortrivia ●   บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เริ่มทดสอบการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ผสม HVO หรือ Hydrogenated vegetable oil ซึ่งเป็นน้ำมันไบโอดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ สังเคราะห์จากน้ำมันพืชใช้แล้ว สามารถช่วยลดการปล่

โดย: motortrivia.com

  • Aug 21 2024
  • 103
  • 3277 Views
Isuzu เริ่มทดสอบการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง HVO กับ Isuzu ELF
Isuzu เริ่มทดสอบการใช้น้ำมันเช

motortrivia

●   บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เริ่มทดสอบการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ผสม HVO หรือ Hydrogenated vegetable oil ซึ่งเป็นน้ำมันไบโอดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่ สังเคราะห์จากน้ำมันพืชใช้แล้ว สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ได้สูงสุดถึง 30%

●   ในเบื้องต้น อีซูซุและ ปตท. ได้เริ่มทดสอบกับรถบรรทุก Isuzu ELF ของบริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด บริษัทธุรกิจขนส่งชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้สภาพการใช้งานจริง และจากการตรวจเช็คล่าสุดที่ระยะวิ่ง 5,000 กิโลเมตร อีซูซุยังไม่พบปัญหาหรือความผิดปกติแต่อย่างใด

●   การทดสอบในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายส่งเสริม “โซลูชั่นส์อันหลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน” (Multi-pathways to Carbon Neutrality) และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2568 อีซูซุเชื่อว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนได้โดยสร้างผลกระทบน้อยที่สุดต่อโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงาน รวมถึงเครือข่ายการคมนาคมไทย

●   สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ อีซูซุได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงการเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต เพื่อใช้ไทยเป็นฐานการผลิตรถไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายในประเทศ และเพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาโครงการทดสอบรถยนต์พลังงานสะอาดระหว่าง ตรีเพชร อีซูซุ เซลส์, มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) และ ปตท. มีขึ้นเพื่อทดสอบรถบรรทุกไฟฟ้าโดยใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 100% ผ่านระบบบริหารจัดการพลังงาน, ระบบชาร์จ และ EV Eco System ของ ปตท. รวมถึงโครงการลดคาร์บอนฟุทพริ้นท์สำหรับรถดีเซล โดยการทดสอบใช้ HVO น้ำมันไบโอดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่จากพืชใช้แล้วนี้ด้วย

●   อีซูซุได้ร่วมกับมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) ศึกษาวิจัยน้ำมัน e-fuel ซึ่งเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงสังเคราะห์ เพื่อช่วยลดการปล่อย CO2 และสามารถใช้งานในเครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีอยู่ในปัจจุบัน

●   สนใจติดตามข่าวสารของอีซูซุเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ www.isuzu-tis.com หรือ LINE: @isuzuthai ●

The post Isuzu เริ่มทดสอบการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง HVO กับ Isuzu ELF appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image