logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

XPeng เปิดตัวแบรนด์เป็นทางการในไทย พร้อมจำหน่าย G6 เป็นรุ่นแรก

ภาพ : จันทนา เจริญทวี ●   บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง MGC-Asia และกลุ่มอรุณ พลัส (ปตท.) ประกาศเปิดตัวแบรนด์ “XPeng” (เอ็กซ์เผิง) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเตรียมจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Xpeng G6 เป็นรุ่นแรกในบ้

โดย: motortrivia.com

  • Aug 21 2024
  • 120
  • 9750 Views
XPeng เปิดตัวแบรนด์เป็นทางการในไทย พร้อมจำหน่าย G6 เป็นรุ่นแรก
XPeng เปิดตัวแบรนด์เป็นทางการใ

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●   บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง MGC-Asia และกลุ่มอรุณ พลัส (ปตท.) ประกาศเปิดตัวแบรนด์ “XPeng” (เอ็กซ์เผิง) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเตรียมจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Xpeng G6 เป็นรุ่นแรกในบ้านเรา รถรุ่นนี้หลายคนน่าจะเห็นคันจริง หรือสั่งจองรถกันไปแล้วในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 ต้นปีที่ผ่านมา

●   ในเบื้องต้น XPeng Motors หรือ Guangzhou Xiaopeng Motors Technology Co., Ltd. (เอ็กซ์เผิง / กว่างโจว เซี่ยวเผิง) นับเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในกลุ่มไฮเอนด์ ตัวบริษัทก่อตั้งขึ้นในช่วงปี 2014 และเป็นหนึ่งในบริษัทสตาร์ทอัพหัวก้าวหน้าจากประเทศจีนที่มีแบ็คอัพเป็นกลุ่มทุนใหญ่หลายกลุ่ม เช่น Alibaba Group Holding Ltd. หรือ Foxconn Technology Group เป็นต้น

●   สำหรับ XPeng G6 ตัวรถอยู่ในตระกูล G Series ของเอ็กซ์เผิง ขนาดตัวอยู่ในกลุ่มรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลาง งานออกแบบอยู่ภายใต้แนวคิด “รถในฝันของคนรุ่นใหม่” (Dream car for the younger generation) ใช้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายวิทยาศาสตร์ โดยเอ็กซ์เผิงได้ออกแบบรถรุ่นนี้ร่วมกับ Liu Cixin นักเขียนนวนิยายวิทยาศาสตร์ผู้ได้รับรางวัล Hugo Award ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับนักเขียนนิยายไซ-ไฟ จากเรื่อง The Three-Body Problem ในปี 2008

●   รถรุ่นนี้ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์มความยืดหยุ่นสูงรุ่นใหม่ SEPA2.0 หรือ Smart Electric Platform Architecture รุ่นที่ 2 ซึ่งเอ็กซ์เผิงผลิตขึ้นมาแบบ in-house ตัวแพลทฟอร์มรองรับการติดตั้งฮาร์ดแวร์ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ, ระบบความปลอดภัยในกลุ่ม ADAS และระบบปฏิบัติการภายในรถ Xmart OS In-car Operating System ซึ่งใช้ชื่อทางการค้าว่า Xmart OS

●   โดยรวม XPeng G6 อยู่ในรูปโฉมของรถครอสโอเวอร์ทรงเปรียว ตัวถังแบบ 5 ประตู ห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง ด้านท้ายลาดเทแบบรถคูเป้ หน้าตาคล้ายๆ กับ SUV รุ่นก่อนหน้าอย่าง XPeng G9 ทว่ามีความโค้งมนมากกว่า และมีอากาศพลศาสตร์ที่ดีกว่า โดย G6 นั้นมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศเพียง 0.248 เท่านั้น ความยาวตัวรถอยู่ที่ 4,753 มม. กว้าง 1,920 มม. สูง 1,650 มม. ความยาวฐานล้อจากกึ่งกลางล้อหน้าถึงล้อหลัง 2,890 มม.

●   ห้องโดยสารเรียบง่ายแบบสไตล์มินิมอล อุปกรณ์มาตรฐานมีอาทิ มาตรวัดฟูลดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้วทรงอัลตร้าไวด์ที่ฝังเอาไว้ในแผงแดชบอร์ด, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 14.96 นิ้ว จัดวางแบบลอยตัว ระบบปฏิบัติการ Xmart OS รองรับการสั่งงานด้วยเสียง Full scenario voice assistant 2.0 และการอัพเดทซอฟท์แวร์แบบ OTA, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย 2 ตำแหน่ง, พอร์ท USB รวม 4 ตำแหน่ง และชุดระบบซาวด์ซิสเต็ม Xopera กำลังขับ 960 วัทท์ พร้อมลำโพง 18 ตำแหน่ง

●   พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 2 ก้าน, หลังคา Panoramic glass roof เต็มพื้นที่ขนาด 2 ตารางเมตร, เบาะคู่หน้าสามารถปรับราบได้เพื่อแปลงเบาะหลังให้เป็นโซฟาเลาจน์, การตกแต่งภายในใช้วัสดุในกลุ่ม Childproof ที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก ป้องกันแบคทีเรียสะสม และป้องกันการสกปรก เช่น ผ้าซิลิโคนออร์แกนิค และไมโครไฟเบอร์ เป็นต้น

●   ตามข้อมูลในเว็บไซท์ ชุดระบบขับเคลื่อนมีรุ่นมาตรฐาน RWD Standard Range มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 44.8 กก.-ม. ต่อด้วยรุ่น RWD Long Range กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุดเท่ากันที่ 44.8 กก.-ม.

●   ปิดท้ายด้วยรุ่นสมรรถนะสูง มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Performance กำลังสูงสุดประมาณ 476 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 67.2 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที (ทว่าในงานไม่ได้ประกาศราคา)

●   แบตเตอรี่แพครุ่นมาตรฐานเป็นแบบ Lithium iron phosphate (LFP) ติดตั้งแบบ CIB หรือ Cell Integrated Body ออกแบบให้ควบรวมกับตัวถังรถ ความจุ 66 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 505 กม. จากการทดสอบตามมาตรฐาน NEDC ต่อด้วยรุ่น NMC หรือ Nickel Manganese Cobalt ความจุ 87.5 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 625 กม. ชาร์จเร็วจาก 10 – 80% ภายใน 20 นาที

●   ทั้งหมดใช้แบตเตอรี่แพคเทคโนโลยี 3C (อัตราการอัดประจุของแบตเตอรี่ในระดับ 3 เท่า) รองรับการชาร์จเร็วด้วยกระแสไฟฟ้าแรงดันสูง 800 โวลท์ หากต้องการชาร์จแบบเร่งด่วน ระยะเวลาชาร์จ 5 นาทีจะได้ระยะทางเพิ่มขึ้นประมาณ 130 กม. ในต่างประเทศหากชาร์จด้วยเครื่องชาร์จ S4 superfast กำลังไฟ 480 กิโลวัทท์ที่สถานีชาร์จของเอ็กซ์เผิง ระยะเวลาชาร์จเพียง 5 นาทีจะได้ระยะทางเพิ่มขึ้นถึง 200 กม. และสูงสุด 300 กม. ใน 10 นาที

มร. เจมส์ วู (James Wu) รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน เอ็กช์เผิง มอเดอร์ส

●   มร. เจมส์ วู (James Wu) รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน เอ็กช์เผิง มอเดอร์ส กล่าวว่า “เอ็กช์เผิง เป็นหนึ่งในผู้น่าด้านการผลิดยานยนด์ไฟฟ้าอัฉจริยะ และเป็นที่ชีนชอบของลูกค้าทุกระดับ ที่หลงใหลในเทคโนโลยี เราเชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงด่อรูปแบบของการเดินทางในอบาคด บัจจุบัน เอ็กช์เผิงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างด่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศในแถบยุโรป รวมไปถึงคะวันออกกลาง เรามีนโยบายในการท่าดลาดระดับโลก ผ่านความร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายในประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายในการจ๋าหน่ายที่ครอบคลุม พร้อมบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ผสานการพัฒนายานยนด์ไฟฟ้าทีเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย”

คุณอภิวันห์ สิงห์ทวีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร เอ็กช์เผิง ประเทศไทย

●   คุณอภิวันห์ สิงห์ทวีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร เอ็กช์เผิง ประเทศไทย กล่าวว่า “เอ็กช์เผิง ประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจาก เอ็กช์เผิง มอเดอร์ส ให้เป็นผู้น่าเข้าและจัดจําหน่ายเอ็กช์เผิง ยานยนด์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียมอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศยานยนด์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบในประเทศไทย ผ่านยานยนด์ไฟฟ้าที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และสามารถดอบโจทย์ความด้องการของลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างลงดัว พร้อมน่าเสนอมิดิใหม่แห่งการเดินทางอย่างยั่งยืน”

ราคาจำหน่าย

●   ราคาจำหน่าย XPeng G6 RWD Standard Range เริ่มต้นที่ 1,439,000 บาท ส่วน XPeng G6 RWD Long Range ราคา 1,599,000 บาท ทว่ารุ่น AWD Performance เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ยังไม่ได้กล่าวถึงในวันนี้

●   ด้านบริการหลังการขาย เอ็กช์เผิงได้แด่งดั้งพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกลุ่มแรกในเขดกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดหลักในแต่ละภูมิภาค รวม 12 แหง ประกอบด้วยเอ็กซ์เฝิง รามค่าแหง โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรที่เปิดให้บริการแล้ว ต่อด้วย สุขุมวิท, ประดิษฐ์มนูธรรม, แจ้งวัฒนะ, ราชพฤกษ์, พัทยา, ราชบุรี, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, อุดรธานี, เชียงใหม่ และภูเก็ด ซึ่งจะทยอยเปิดตัวในอนาคตอันใกล้

●   เสริมด้วยบริการครบวงจรภายใด้การบริหารงานโดย บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จ่ากัด ไม่ว่าจะเป็นสถานีชาร์จแบตเตอรี่, บริการประกันภัย, บริการสินเชื่อเช่าซื้อ, ลีสชิง, สินเชื่อรีไฟแนนช์, บริการการเงินครบวงจร และบริการซ่อมสีและดัวถัง เป็นด้น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเดิมดิดด่อ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย โทร. 02-080-8989 หรือเว็บไซท์ : www.xpeng.com/th หรือ Facebook : facebook.com/XPENGThailandOfficial หรือแอด LINE : xpength ●

Grand Opening : 2024 XPeng G6

The post XPeng เปิดตัวแบรนด์เป็นทางการในไทย พร้อมจำหน่าย G6 เป็นรุ่นแรก appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image