logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

Panasonic และ Mazda ร่วมมือกันพัฒนาแบตเตอรี่ Li-ion รุ่นใหม่

motortrivia ●   บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี จำกัด บริษัทในกลุ่มพานาโซนิค และ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือในการผลิตแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ทรงกระบอก (แบตเตอรี่เซลล์) เจนเนอเรชั่นใหม่ (next-generation cylindrical automotive lithium-ion

โดย: motortrivia.com

  • Sep 07 2024
  • 199
  • 2862 Views
Panasonic และ Mazda ร่วมมือกันพัฒนาแบตเตอรี่ Li-ion รุ่นใหม่
Panasonic และ Mazda ร่วมมือกัน

motortrivia

●   บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี จำกัด บริษัทในกลุ่มพานาโซนิค และ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือในการผลิตแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ทรงกระบอก (แบตเตอรี่เซลล์) เจนเนอเรชั่นใหม่ (next-generation cylindrical automotive lithium-ion batteries) เพื่อใช้งานในกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของมาสด้าเจเนอเรชั่นถัดไป (BEVs) โดยกำหนดการเปิดตัวรถรุ่นใหม่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2027 เป็นต้นไป

●   ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นไปตามข้อตกลงความร่วมมือก่อนหน้าซึ่งเป็นแผนงานความร่วมมือในระยะกลางถึงระยะยาวของทั้ง 2 บริษัท เบื้องต้นกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่น (Ministry of Economy, Trade and Industry หรือ METI) ได้อนุมัติโครงการความร่วมของทั้ง 2 บริษัทในการขยายกำลังการผลิตแบตเตอรี่ และการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันเดียวกัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างแหล่งผลิตแบตเตอรี่ที่มั่นคงของประเทศในอนาคต

จากซ้าย : มร. มาซาฮิโระ โมโร่ ประธาน และซีอีโอ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ มร. คาซูโอะ ทาดาโนบุ ประธาน และซีอีโอ บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี จำกัด

●   เพื่อให้สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์ระยะกลาง Sustainable Zoom-Zoom 2030 มาสด้าได้แบ่งแผนงานการพัฒนาการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกเป็น 3 เฟส เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงตามกลไกของตลาดและความต้องการของลูกค้า โดยภายในปี 2027 มาสด้าได้วางแผนเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากแพลทฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อผลิตรถ BEV โดยเฉพาะเป็นครั้งแรก

●   ด้านพาโนโซนิค เอเนอร์จี ตั้งเป้าที่จะเพิ่มกำลังการผลิต พร้อมวางแผนผลิตแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ชนิดรูปทรงกระบอกขึ้นที่โรงงานซูมิโนเอะ และคาอิซูกะ ในเมืองโอซาก้า ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป โดยแบตเตอรี่เหล่านี้จะถูกบรรจุเป็นโมดูลโดยฝั่งมาสด้าเอง

●   สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ พานาโซนิค เอเนอร์จี ได้วางกำลังการผลิตในประเทศญี่ปุ่นเอาไว้ที่ 10 GWh ต่อปี ภายในปี 2030

●   ปัจจุบันรัฐบาลญี่ปุ่นได้กำหนดให้แบตเตอรี่สำหรับเก็บพลังงานไฟฟ้าเป็นทรัพย์สินเชิงกลยุทธ์ เพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 และกำลังมุ่งหน้าขยายห่วงโซ่อุปทานของแบตเตอรี่ภายในประเทศ รวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรม ด้วยเหตุนี้ ความร่วมมือระหว่างมาสด้าและพานาโซนิค เอเนอร์จี จึงนับเป็นการช่วยเสริมสร้างห่วงโซ่อุปทานแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งขยายและเสริมสร้างฐานการผลิตของญี่ปุ่นอีกด้วย

●   นอกจากนี้ ทั้ง 2 บริษัทจะร่วมมือกันต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหาทางสังคม เช่น การบรรเทาผลกระทบจากภาวะโลกร้อน, การส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนในภาคอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์และแบตเตอรี่, การสนับสนุนการจ้างงานในท้องถิ่น และการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร

●   มร. คาซูโอะ ทาดาโนบุ ประธานและซีอีโอ บริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ เรามีแนวโน้มที่จะขับเคลื่อนการขยายกำลังการผลิต BEVs และเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ของญี่ปุ่น ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของเราคือการสร้างสังคมที่ยั่งยืน และเรามุ่งมั่นที่จะบรรลุพันธกิจนี้”

●   มร. มาซาฮิโระ โมโร่ ประธานและซีอีโอของมาสด้า กล่าวเสริมว่า “มาสด้ามุ่งมั่นที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนและกำลังขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานไฟฟ้าด้วยแนวทางที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการและวิถีชีวิตของลูกค้า เราจะใช้ประโยชน์จากแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพสูง มีประสิทธิภาพดี และปลอดภัย ซึ่งจัดหาโดยพานาโซนิค เอเนอร์จี และนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าของมาสด้าที่เอกลักษณ์ และมีความสมดุลระหว่างการออกแบบ ความสะดวกสบาย และระยะทางในการขับขี่เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา”

แผนการจัดหาแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ที่ได้รับการอนุมัติโดย METI

รายการที่ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนรูปทรงกระบอกสำหรับรถยนต์
ความสามารถในการผลิต6.5 GWh ต่อปี (ตามที่คาดการณ์ไว้ในปี 2030; ส่วนกำลังการผลิตเพิ่มเติม)
เงินลงทุนทั้งหมดประมาณ 83.3 พันล้านเยน
การสนับสนุนด้านการเงินประมาณ 28.3 พันล้านเยน (สูงสุด)
กิจกรรมการจัดตั้งโครงสร้างพื้นฐานการผลิต การแนะนำ พัฒนา และปรับปรุงเทคโนโลยีการผลิต

หมายเหตุ : ข้อมูลข้างต้นรวมถึงจำนวนเงินลงทุน เงินสนับสนุนของพานาโซนิค เอเนอร์จี ที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาอื่นๆ นอกเหนือจากความร่วมมือนี้

The post Panasonic และ Mazda ร่วมมือกันพัฒนาแบตเตอรี่ Li-ion รุ่นใหม่ appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image