logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
รถ

คนไทยคนแรกรับรางวัล ITS World Congress Hall of Fame

ประชาสัมพันธ์ ●   นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนายกกิตติมศักดิ์ สมาคมระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะไทย ได้รับรางวัล Lifetime Achievement Award ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดรางวัลหนึ่งในโลก แห่งว

โดย: motortrivia.com

  • Sep 17 2024
  • 85
  • 6792 Views
คนไทยคนแรกรับรางวัล ITS World Congress Hall of Fame
คนไทยคนแรกรับรางวัล ITS World

ประชาสัมพันธ์

●   นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนายกกิตติมศักดิ์ สมาคมระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะไทย ได้รับรางวัล Lifetime Achievement Award ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดรางวัลหนึ่งในโลก แห่งวงการระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ

●   ท่ามกลางความท้าทายหลายประการที่โลกกำลังเผชิญอยู่ การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม การจราจร และความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นสิ่งที่สำคัญสุด ความทุ่มเทและความมุ่งมั่นของนายนินนาทในเรื่องเหล่านี้ตลอดระยะเวลา 53 ปี ของการทำงานในวงการยานยนต์และคมนาคมขนส่ง ได้รับการยอมรับเป็นที่ประจักษ์อย่างเป็นรูปธรรม

●   ผลงานของนายนินนาท ในอุตสาหกรรมยานยนต์มากกว่าครึ่งศตวรรษ โดยเฉพาะการเป็นวิศวกรร่วมออกแบบและพัฒนารถยนต์โตโยต้า โซลูน่า เพื่อให้เป็นรถยนต์คันแรกของครอบครัวที่มีราคาเข้าถึงได้ในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2540

นายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนายกกิตติมศักดิ์ สมาคมระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะไทย

●   ไม่ว่าจะในบทบาทผู้บริหารของโตโยต้าฯ หรือในฐานะผู้ก่อตั้ง มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย (iTIC) ในปีพ.ศ. 2553 นายนินนาท ได้ทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม การจัดการพลังงานให้มีประสิทธิภาพ การลดอุบัติเหตุบนท้องถนน การใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะและปัญญาประดิษฐ์ในการคมนาคมขนส่ง เช่น ข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ และเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดจากหน่วยงานต่างๆ อันเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้กรุงเทพฯ เป็น “เมืองอัจฉริยะ”

●   ในด้านพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นายนินนาท ได้มีส่วนร่วมในงานวิจัยและพัฒนาโครงการไบโอดีเซลในพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปัจจุบันไบโอดีเซลเป็นหนึ่งในเชื้อเพลิงหลักที่สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรไทยอีกด้วย

●   นอกจากนั้น นายนินนาท ยังเป็นบุคคลสำคัญอีกท่านหนึ่งที่ร่วมผลักดันการจัดการแก้ปัญหาจราจร ด้วย โครงการสาทรโมเดล โดยใช้เทคโนโลยีข้อมูลอัจฉริยะ นำไปสู่การลดความแออัดของการจราจรในย่านสาทร หนึ่งในย่านธุรกิจที่หนาแน่นที่สุดของกรุงเทพฯ ลดลงได้ถึง 15% รวมถึงโครงการ CU TOYOTA Ha:mo ซึ่งเป็นโครงการนำร่องของ BEV Car Sharing นำไปสู่การพัฒนา Car sharing อย่างแพร่หลายในประเทศไทย

●   นายนินนาท ยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเป็นประธานคณะกรรมการจัดงานเคาะระฆัง “ล้านคันยานยนต์ไทยสู่เวทีโลก” เพื่อก้าวสู่การเป็น Detroit of Asia ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตยานยนต์อันดับ 10 ของโลก นอกจากนี้ในฐานะประธาน สมาพันธ์อุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอาเซียน (ASEAN Automotive Federation – AAF) ได้ร่วมผลักดันเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA) โดยเริ่มจากอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาค

●   รางวัล ITS World Congress Hall of Fame “Lifetime Achievement Award” นี้ เป็นการยอมรับถึงความทุ่มเทและความมุ่งมั่นของนายนินนาท ในหลายๆ ด้าน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และ สมาคมระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะไทย (ITS Thailand) ขอแสดงความยินดีกับนายนินนาท ไชยธีรภิญโญ ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่สูงสุดรางวัลหนึ่งในโลกแห่งวงการระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ

●   นายนินนาท กล่าวว่า “ผมมีความภาคภูมิใจกับรางวัลเกียรติยศเป็นอย่างยิ่ง ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน และต้องขอขอบคุณ Toyota Mobility Foundation ที่ให้การสนับสนุนอย่างดีในหลายโครงการเพื่อพัฒนาการเดินทางและยกระดับคุณภาพชีวิตในประเทศไทย

●   พิธีมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ในระหว่างการประชุม ITS World Congress ครั้งที่ 30 ที่จัดขึ้นที่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ งานระดับโลกนี้จัดขึ้นทุกปีตั้งแต่ปีพ.ศ. 2537 โดยสามหน่วยงานนานาชาติ ได้แก่ ITS Asia-Pacific, ERTICO (ITS Europe) และ ITS America ●

The post คนไทยคนแรกรับรางวัล ITS World Congress Hall of Fame appeared first on motortrivia.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image