logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

อยู่มานานเหลือล้น..แต่ประชาชน ก็ให้ใจไม่ลง

“ไม่มีใครครอบครองอำนาจได้แท้จริง” ถึง “ห้ำหั่น” ประหัตประหาร ด้วยการ-ฆ่าทิ้ง ถ้าไม่ “อิงประชาชน” อำนาจก็ต้องหลุดลอย “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกฯ มีอำนาจเต็มตัว ช่วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ฝาก “กล่องดวงใจ” เอาไว้ ควรแสดงศักยภาพว่า ถึงสั่งการเ


  • May 12 2022
  • 144
  • 6509 Views

“ไม่มีใครครอบครองอำนาจได้แท้จริง”

ถึง “ห้ำหั่น” ประหัตประหาร ด้วยการ-ฆ่าทิ้ง

ถ้าไม่ “อิงประชาชน” อำนาจก็ต้องหลุดลอย

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกฯ มีอำนาจเต็มตัว ช่วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ฝาก “กล่องดวงใจ” เอาไว้ ควรแสดงศักยภาพว่า ถึงสั่งการเต็มเพียงไม่กี่วัน ถ้าทำเพื่อประชาชนจริง ย่อมมีผลงานเหนือกว่า ๘ ปี

อำนาจมาอยู่ในมือ..มันต้องสร้างชื่อ-สร้างบารมี

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“สีสันทำให้คนตาบอด สรรพสิ่งทำให้คนหูหนวก”

“สั่งการ” เป็น “นายกรัฐมนตรี” เพียงหนึ่งวัน.. “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รู้จักปรับตัว ให้อยู่ในอำนาจ-โดยสะดวก

ใช้ความสุขุมนุ่มลึก ที่จะให้พ้นการ “ครอบงำ” ไปถึง “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ว่านัดหมายดินเนอร์กับ “ฝ่ายค้าน” ล้านเปอร์เซ็นต์

เมื่อวานมีเสียงชัด กระจ่าง ประจักษ์แจ้ง  แจ่มแจ้ง..ถ้ามีการ “ย้อนเกล็ด” ก็เข้าง่าม..รู้จักแก้สถานการณ์ด้วยความใจเย็น..ถ้าเป็น “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” คงระเบิดลง

“พล.อ.ประวิตร”มีเชิงสุดๆ..เหนือกว่า “พล.อ.ประยุทธ์” หลายโค้ง

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“รัฐธรรมนูญของเราเล่นงานเราเอาเสียแล้ว”

เมื่อ “ร่างรัฐธรรมนูญ” ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของประชาชน ทำเพื่อ “ตนเอง” มันย่อมมี “จุดบอด” ที่ยาก-จะเคลียร์

“พรรคพลังประชารัฐ” รับไม่ได้ ที่ “พิเชษฐ์ สถิรชวาล”สส.บัญชีรายชื่อที่ยุบพรรคเข้ามาอยู่ด้วย เข้ามาแล้วเป็น “ปรปักษ์” ประหนึ่งเป็นฝ่ายตรงข้าม หรือ เป็นศัตรูก็ไม่ผิด..แต่ “พลังประชารัฐ” ที่มี สส. ๙๐ คน ก็ลงโทษและเล่นงานไม่ได้

แค่ “บอยคอต” และ “ดีดพ้นไลน์กลุ่มของพรรค” ไม่ได้สร้างสถานการณ์ยุบสลาย การเป็น ผู้แทนของ “ท่านพิเชษฐ์” เลย..เพราะร่างรัฐธรรมนูญให้ “สส.” อยู่เหนือพรรค ..ที่ผ่านมา “สส.”ไม่กล้าแหกคอกถูกลงโทษหนัก

เจอเข้ากับตัวเอง..พลังประชารัฐไม่เจ๊ง แต่ก็-กระอัก

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“พลังม้าแห่งอาชาหรือจะมาเหนือราชสีห์”

ปกคลุมไปด้วย “ความจริง” ที่ “พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์” มือปราบแก๊งค้ามนุษย์นายพล  ที่ปราบปรามสุดชีวิต แต่อยู่แผ่นดินไทยไม่ได้-ในตอนนี้

เอาอะไรมาคิด จะมีการปรับระดับ ไทยให้ขึ้นสู่ “เทียร์ ๒” เพราะการค้ามนุษย์โรฮิงญา ยังเป็น “ตราบาป”ประทับติดโดยยังไม่มีการแก้ไข

เบื้องต้น ควรให้ “พล.ต.ต.ปวีณ” กลับมารับราชการ เพื่อปราบ “แก๊งนายพลค้ามนุษย์” กันสืบไป..ถ้ายังให้ “มือปราบคนดี” เป็นผู้ลี้ภัยอยู่ต่างประเทศ ..เราจะได้เครดิตมาจากไหน เมื่อให้ทรัพยากรแผ่นดิน ต้องหนีตาย

คิดขึ้น “เทียร์ ๒”..มัน “ไม่ใช่ของ” ที่จะเกิดขึ้น-ง่ายๆ

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ครองใจประชาชนไม่ได้ก็ยากที่จะปกครอง”

อำนาจที่มีมาในช่วงหลัง ด้วยการ “ปฏิวัติ-รัฐประหาร” แต่ครองใจประชาชนไม่ได้ คิดแต่จะมีอำนาจเพื่อตนเอง-และพวกพ้อง

“สว.ลากตั้ง ๒๕๐ คน” เป็นพยานหลักฐานพิสูจน์ให้รับรู้ได้ในเรื่องนี้.. แทนที่จะมีอำนาจเพื่อ “ถ่วงดุล”ให้มีน้ำหนักสองด้านที่เท่ากัน เพื่อทำให้ตัวเองเป็นกลาง..แต่ที่เห็นทุกวันนี้ “สว.ลากตั้ง” เหมือนเป็นคน ของ “พล.อ.ประยุทธ์”ไม่ผิด

ใช้อำนาจตอบแทนอย่างเห็นได้ชัด เพราะการโหวตเลือก “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วก็กางปีกปกป้อง “รัฐบาลประยุทธ์” กันตลอด ๒๔ ชั่วโมง

ปกครองมานานเหลือล้น..แต่ประชาชน ก็ให้ใจ-ไม่ลง

“กะพรุนไฟ”

๑๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕

The post อยู่มานานเหลือล้น..แต่ประชาชน ก็ให้ใจไม่ลง first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites