logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

เจ้าของลิขสิทธิ์ฟรอนต์ THAILAND ยอมให้ “ส.ปัญจักสีลัต” ใช้ชุดแข่งขันต่อได้

สุชาล ฉวีวรรณ เจ้าของลิขสิทธิ์ฟรอนต์ตัวอักษร THAILAND ยอมรับคำขอโทษจาก สมาคมกีฬาปันจักสีลัต พร้อมอนุญาตให้ใส่ชุดแข่งขันที่มีฟรอนต์ดังกล่าวแข่งขันต่อได้ หลังจากที่สมาคมกีฬาปันจักสีลัต ได้นำฟรอนต์ตัวอักษร Thailand ที่ออกแบบโดย “บึก” สุชาล ฉวีวรรณ กราฟฟ


  • May 13 2022
  • 131
  • 5634 Views

สุชาล ฉวีวรรณ เจ้าของลิขสิทธิ์ฟรอนต์ตัวอักษร THAILAND ยอมรับคำขอโทษจาก สมาคมกีฬาปันจักสีลัต พร้อมอนุญาตให้ใส่ชุดแข่งขันที่มีฟรอนต์ดังกล่าวแข่งขันต่อได้

หลังจากที่สมาคมกีฬาปันจักสีลัต ได้นำฟรอนต์ตัวอักษร Thailand ที่ออกแบบโดย “บึก” สุชาล ฉวีวรรณ กราฟฟิกดีไซเนอร์ วัย 37 ปี และไม่ได้ขออนุญาตใช้งาน จนทำให้ทางเจ้าของตัวอักษรออกมาโพสต์ถึงการละเมิดลิขสิทธิ์ จนทำให้ผู้บริหารของสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ล่าสุด สุชาล ฉวีวรรณ ได้ออกมาโพสต์ข้อความและยืนยันว่ายอมอนุญาตให้ใช้ฟรอนต์ตัวอักษรดังกล่าวได้ผ่านทาง Facebook ชื่อ Buk Babur ว่า

“หลังจากเมื่อวานที่ผมได้ลงโพสต์ต้นเรื่องไป ทางผมได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วเมื่อคืน (11พ.ค.) และวันนี้ (12พ.ค.) ผมได้รับการติดต่อจากทางกรมทรัพย์สินทางปัญญา โดยท่านอธิบดีกรม ได้ให้เบอร์ติดต่อมาด้วยตัวเอง และท่านก็ได้ให้ความกรุณาในการเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ระหว่างตัวผม ซึ่งเป็นผู้ออกแบบตัวอักษร Thailand และนายกสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย โดยเป็นการโทรคุยด้วยกัน 3 สาย”

“ซึ่งทางนายกสมาคมฯ ท่านได้มีการขอโทษด้วยวาจา และจะออกหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยจะมีการแถลงชี้แจงรายละเอียดการกระทำที่เกิดขึ้น และข้อตกลงการขอใช้ลิขสิทธิ์แบบตัวอักษร Thailand อย่างถูกต้อง ซึ่งจะดำเนินการหลังจากกลับมาจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้โดยเร็วที่สุด”

“และทางสมาคมฯ จะขอใช้เสื้อกีฬาที่ปักอักษร Thailand ในการแข่งขันต่อไป โดยให้เหตุผลว่าเป็นอักษรมงคล และเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬา
ซึ่งเมื่อผมได้ฟังทางท่านนายกสมาคมฯ พูด ประกอบกับแถลงการขอโทษที่ทีมปันจักสีลัตได้ออกมาแถลงเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (12 พ.ค.) ผมก็อนุญาตให้ทางทีมนักกีฬาได้ใช้เสื้อที่มีตัวอักษร Thailand ต่อไปได้จนจบการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ครับ”

“ส่วนตัวผมรู้สึกภูมิใจกับการที่ได้เห็นงานออกแบบของตัวเองไปอยู่บนชุดแข่งขันนักกีฬาทีมชาติ นี้คงเป็นหนึ่งในความฝันของนักออกแบบหลายๆ ท่าน ที่อยากให้ผลงานของตัวเองผ่านสายตาชาวโลก นักกีฬาที่ได้ใส่ชุดกีฬานี้ก็คงมีความภาคภูมิใจไม่แพ้กัน ที่เราสามารถสร้างชื่อเสียงให้ชาติของเราได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง”

“สุดท้ายนี้ผมขอเน้นย้ำอีกครั้ง เรื่องลิขสิทธิ์เป็นสิ่งสำคัญมากๆนะครับ อยากให้คนไทยตระหนักรู้เรื่องนี้เยอะๆ และผมขอเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาปันจักสีลัตและนักกีฬาไทยทุกๆ คนได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ได้รับชัยชนะกลับมาฝากพวกเราคนไทยทุกๆ คนนะครับ”

The post เจ้าของลิขสิทธิ์ฟรอนต์ THAILAND ยอมให้ “ส.ปัญจักสีลัต” ใช้ชุดแข่งขันต่อได้ first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites