logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ พร้อมด้วย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ,รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

วันนี้(23 เม.ย.67) เวลา 15.20 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด จ.ตาก นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตร


  • Apr 23 2024
  • 109
  • 7216 Views
รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ พร้อมด้วย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ,รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนที่ อ.แม่สอด จ.ตาก
รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างปร
วันนี้(23 เม.ย.67) เวลา 15.20 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด จ.ตาก นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมี พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3 ,นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ,นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ,ผบช.ตำรวจภูธรภาค 6 และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ
จากนั้น ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ชายแดนด้าน อ.แม่สอด ,การปฏิบัติของฝ่ายไทย/แผนเผชิญเหตุ ,สภาพเศรษฐกิจ การค้าชายแดน การช่วยเหลือประชาชนชาวไทย และผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา
หลังจากนั้น ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ดูตลาดริมเมย ที่ยังเปิดค้าขาย แต่ไม่คึกคักเหมือนปกติ และได้แถลงข่าวถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
โดย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ได้รับมอบจากนายกรัฐมนตรี ให้มาติดตามความเรียบร้อยสถานการณ์ที่ อ.แม่สอด ว่า ความเคลื่อนไหวบริเวณชายแดน เป็นอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องของการดูแลมนุษยธรรมแก่ประชาชนชาวเมียนมา ที่หนีภัยมาหาที่ปลอดภัยในแผ่นดินไทย จากที่เคยมี 3,000 กว่าคน วันนี้ ยังคงค้างอยู่ประมาณ 600 คน และเชื่อว่า หากสถานการณ์คลี่คลายจะกลับกันหมดภายใน 1-2 วันนี้ ในส่วนการดูแลของกองทัพบก กองทัพอากาศ ไม่อนุญาตให้มีการลุกล้ำอธิปไตยของไทย หรือใช้พื้นที่ประเทศไทย มาทำกิจกรรมต่อต้านฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้หารือและรายงานสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ในการดูแลผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ซึ่งจำเป็นต้องดูแลด้านมนุษยธรรม โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยสิ่งที่อยากย้ำคือ ขอให้มั่นใจว่า นี่คืออธิปไตยของประเทศไทย ทำร้ายไม่ได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวที่แม่สอด สามารถมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ มาอุดหนุนสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว การค้าชายแดน มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ เนื่องจากที่ผ่านมา อ.แม่สอด ถูกสถานการณ์โควิดทำให้สถานการณ์ต่างๆ ถดถอยไป จึงไม่อยากให้เหตุการณ์ในวันนี้ มาทำลายโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจของ อ.แม่สอด ให้ชะงักลง
ขณะที่ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า สถานการณ์ชายแดนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ อยู่ในระดับที่เราสามารถรับมือได้ ในระดับปกติ ยังไม่มีความจำเป็นที่จะยกระดับการรับมือ ซึ่งในภาคพื้นดิน มีกองทัพภาคที่ 3 ที่มีกองกำลังที่จะผลักดัน ดูแลประชาชน ทั้งเรื่องขวัญกำลังใจ และความมั่นคง ส่วนด้านของกองทัพอากาศ ก็มีขีดความสามารถในการสกัดและยับยั้งได้ทันที ซึ่งจากที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ยังไม่พบว่า การลุกล้ำเกิดทางอากาศ ส่วนผู้หนีภัยความไม่สงบ ได้ร่วมกับกระทรวงต่างประเทศ และหน่วยงานอื่น ดำเนินการแยกเป็นกลุ่ม ถ้าเป็นกลุ่มชาวบ้าน ฝ่ายปกครองดำเนินการ ,หากเป็นผู้หลบหนีภัยซึ่งเป็นทหาร จะมีกรอบดำเนินการ เช่น เข้ามาสู่กระบวนการควบคุม ปลดอาวุธ ซึ่งที่ผ่านมา ยังไม่มีเหตุการณ์ใดเกินกำลังการดำเนินการ เพราะฉะนั้นยืนยันได้ว่า ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน และอธิปไตยกองทัพให้ความมั่นใจรับมือได้ ในระดับปกติ
ส่วนการขนส่งสินค้า ที่ยังไม่เรียบร้อย เชื่อว่าภายในวันสองวันนี้ น่าจะเปิดการขนส่งได้ ซึ่งศูนย์สั่งการชายแดน ได้ดำเนินการในเรื่องนี้อยู่ โดยส่งเจ้าหน้าที่ไปพูดคุยกับฝั่งเมียนมาร์ เพื่อจะแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งก็เป็นปัญหาปกติเล็กน้อย ที่ได้รับการแก้ไขเกือบทั้งหมดแล้ว…//

The post รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ พร้อมด้วย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ,รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนที่ อ.แม่สอด จ.ตาก first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites