logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
วาไรตี้

เปิดกรุ! หนังภัยพิบัติร้อนทะลุจุดเดือด!!!

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๓๐ ระหว่างวันที่ ๔-๑๐ พฤษภาคม ๒๕๖๗ หน้า 20-21 buzz หนังภัยพิบัติร้อนทะลุจุดเดือด!!! ช่วงนี้บ้านเราร้อนมากร้อนแบบสุด เหมือนถูกไฟลน โดยเฉพาะทางภาคเหนือและภาคกลาง ทำเอาผู้คนล้มเจ็บและถึงแก่ชีวิตไปจำนวนหลายคน ทำให้นึ


  • May 05 2024
  • 183
  • 8679 Views
เปิดกรุ! หนังภัยพิบัติร้อนทะลุจุดเดือด!!!
เปิดกรุ! หนังภัยพิบัติร้อนทะลุ

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๓๐ ระหว่างวันที่ ๔-๑๐ พฤษภาคม ๒๕๖๗

หน้า 20-21 buzz

หนังภัยพิบัติร้อนทะลุจุดเดือด!!!

ช่วงนี้บ้านเราร้อนมากร้อนแบบสุด เหมือนถูกไฟลน โดยเฉพาะทางภาคเหนือและภาคกลาง ทำเอาผู้คนล้มเจ็บและถึงแก่ชีวิตไปจำนวนหลายคน ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ต่างประเทศที่เกี่ยวกับ “ความร้อน” โดยเฉพาะที่มาจากภัยพิบัติต่าง ๆ มาดูกันว่าในอดีตนั้นมีเรื่องอะไรกันบ้าง (เท่าที่รวบรวมมาได้)

  1. THE TOWERING INFERNO – ตึกนรก (ปี 1974)

หนังเพลิงไหม้สุดคลาสสิกของเจ้าพ่อหนังหายนะ ที่รวมซูเปอร์สตาร์ล้นจอโดยมีสตีฟ แม็กควีน (Steve McQueen) กับพอล นิวแมน (Paul Newman) เป็นหัวขบวน หนังว่าด้วยเหตุการณ์ไฟไหม้ตึกสูง 180 กว่าชั้นในซาน ฟรานซิสโก ที่กำลังมีงานกาลาเปิดตึกสูงที่สุดในโลกแห่งนี้ ทั้งที่ระบบไฟยังไม่สมบูรณ์ และไม่อยู่ในมาตรฐานที่วางเอาไว้ แม้สถาปนิกผู้ออกแบบ (นิวแมน) พยายามเตือน แต่แน่นอน ไม่มีใครเชื่อ และมันก็กลายเป็นต้นเหตุเพลิงไหม้ซึ่งเริ่มแสดงให้เห็นจากชั้นที่ 81 แม็กควีนรับบทหัวหน้าทีมดับเพลิงของเมือง ที่รับหน้าที่คุมการต้องดับไฟและช่วยชีวิตผู้คนที่ส่วนใหญ่เป็นพวกเซเลบฯ และไฮโซ

  1. Backdraft – เปลวไฟกับวีรบุรุษ (1991)

กล่าวถึง ตระกูลแม็คคาฟฟรีย์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงโดยสายเลือด ที่สามารถทำหน้าที่ผจญเพลิงได้อย่างห้าวหาญ จนเป็นที่รักใคร่ของชาวเมือง จนวันหนึ่งนักผจญเพลิง แม็คคาฟฟรีย์ ต้องจบชีวิตท่ามกลางกองเพลิง ขณะที่กำลังดับเพลิงอาคารแห่งหนึ่ง ต่อหน้าต่อตาลูกชายวัยเพียง 5 ขวบ ที่คอยติดตามมาดูพ่อดับเพลิงเสมอ จนกลายเป็นภาพติดตา จนเขาเติบโตขึ้นมาและตั้งใจเรียน จนกระทั่งเขาได้เป็นนักผจญเพลิงผู้เก่งกาจ (เคิร์ท รัสเซลล์) ตามรอยเท้าพ่ออย่างที่ตั้งใจไว้ แต่เขาก็ต้องผจญกับปัญหาหลาย ๆ ด้าน ควบคู่กันไปด้วย เช่น ปัญหาครอบครัวที่กำลังจะหย่ากับภรรยา ปัญหาการขัดขวางการกลับมาของน้องชาย ไบรอัน แม็คคาฟฟรีย์ (วิลเลี่ยม บอลด์วิน) ที่ต้องการพิสูจน์ให้พี่ชายเห็นว่าเขาเป็นนักดับเพลิงที่ดีได้ แต่เขาต้องขวางเพราะไม่ต้องการเห็นภาพซ้ำเดิมแบบที่เขาเห็นพ่อจบชีวิตลง หรือแม้กระทั่งปัญหาที่มีผู้ก่อกวนเมือง โดยการวางเพลิงเผาสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งต้องสืบหาร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดนัลด์ ริมเกล (โรเบิร์ต เดอ นิโร) ทำให้เป็นที่มาของความขัดแย้งในตนเอง และงานอย่างหนัก เขาจะทำอย่างไรกับปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ มันจะสายเกินไปหรือเปล่าสำหรับเขา

  1. Dante’s Peak – ธรณีไฟนรกถล่มโลก (ปี 1997)

หนังภัยพิบัติระดับขึ้นหิ้ง ที่มีทั้งความลุ้นระทึกและโรแมนติกอีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำ เรื่องราวของแฮร์รี ดัลตัน ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยา ที่ได้เดินทางมาตรวจสอบแผ่นดินไหวที่เมืองดันเต้พีค แต่เขากลับตรวจสอบพบว่าภูเขาไฟใกล้เมืองมีโอกาสระเบิดปะทุสูง จำเป็นต้องอพยพคนออกจากเมืองให้เร็วที่สุด แต่เมื่อบอกใครไปกลับไม่มีใครเชื่อ สุดท้ายเมืองทั้งเมืองจึงต้องเจอกับลาวาอันร้อนระอุ พื้นดินที่แผดเผาราวกับนรก ทำอย่างไรจึงจะหนีรอดจากหายนะครั้งนี้ได้ Dante’s Peak เป็นหนังภัยพิบัติที่สนุก ตื่นเต้น และสมจริง จนนั่งไม่ติดอย่างแน่นอน

  1. Valcano – ปะทุนรก ล้างปฐพี (ปี 1997)

หากพูดถึงหนังภัยพิบัติตื่นเต้นลุ้นระทึกแล้ว จะพลาดหนังภัยพิบัติล้างโลกระดับตำนานเรื่องนี้ไปไม่ได้ เรื่องราวของลาวาปะทุจากเหตุภูเขาไฟระเบิด ที่เกิดขึ้นในเมืองหนึ่ง ลาวาที่เป็นดังทะเลเพลิงกำลังไหลเข้าเมืองเพื่อคร่าชีวิตผู้คน จนต่างคนต่างต้องหนีเอาตัวรอดกันสุดชีวิต ที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้นคือ ทิศทางของลาวากำลังไหลไปทางโรงพยาบาล ที่เต็มไปด้วยคนเจ็บคนป่วยมากมาย ไมค์ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการ จึงได้ร่วมมือกับเอมี นักธรณีวิทยาสาว และผู้คนในเมืองทั้งหลาย เพื่อร่วมมือร่วมแรงวางแผน หาทางหยุดมหันตภัยสุดเลวร้ายเอาไว้ให้ได้ ก่อนที่ลาวาจะคร่าชีวิตผู้คนไปจนหมดสิ้น

  1. Deep Impact – วันสิ้นโลก ฟ้าถล่ม แผ่นดินทลาย (ปี 1998)

อีกหนึ่งหนังภัยพิบัติที่สั่นสะเทือนความหายนะโลกมากที่สุด เพราะอุกาบาตขนาดมหึมา ใหญ่เท่ามหานิวยอร์คกำลังจะพุ่งชนโลกเรื่องราวของ Leo Biederman นักดาราศาสตร์รุ่นเล็กและอาจารย์ของเขา ได้พบวัตถุน่าสงสัยกลางอวกาศนอกโลก พวกเขามั่นใจว่ามันคือดาวหางมรณะ ที่กำลังจะพุ่งชนโลกอย่างแน่นอน แต่แล้วอาจารย์ของเขากลับเจออุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะเดินทางไปแจ้งเรื่องนี้ให้ทางการ ประธานาธิบดีอเมริกาทราบเรื่อง จึงได้เตรียมแผนรับมือกับวิกฤตการณ์ครั้งนี้ โดยได้ส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญขึ้นไปทำลายดาวหางให้แตกสลายก่อนที่มันจะพุ่งเข้าใกล้โลก ขณะเดียวกันก็มีแผนสำรอง อพยพผู้คนที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปยังหลุมหลบภัย หากภารกิจทำลายดาวหางล้มเหลว

  1. Armageddon – วันโลกาวินาศ (ปี 1998)

หนังภัยพิบัติที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เรื่องราวของดาวหางขนาดใหญ่ กว้างเท่ารัฐเท็กซัส กำลังมุ่งหน้าเข้าหาโลกด้วยความเร็วกว่า 20,000 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้โลกทั้งใบเหลือเวลาเพียง 18 วันเท่านั้น ก่อนที่มฤตยูมหาภัยพิบัติจากนอกโลกจะพุ่งชน ทางเดียวที่จะหยุดยั้งหายนะครั้งนี้คือ ต้องขึ้นไปฝังระเบิดที่แกนกลางของดาวหางให้ได้ เพื่อทำให้ดาวหางแตกตัวออกไป แฮร์รี สแตมป์เพอร์ และลูกทีมขุดเจาะ จึงต้องเข้าอาสาองค์การนาซาในภารกิจครั้งนี้ แต่พวกเขามีเวลา 12 วันเท่านั้น กับการฝึกหลักสูตรนักบินอวกาศ เพื่อขึ้นไปทำภารกิจเสี่ยงตายกอบกู้โลก

  1. Ladder 49 – หน่วยระห่ำสู้ไฟนรก (ปี 2004)

Ladder 49 นำเสนอเรื่องราวชีวิตของนักผจญเพลิงผู้อุทิศชีวิตอย่าง แจ็ค มอร์ริสัน (วาคีน ฟีนิกซ์) ในขณะที่ชีวิตของเขาแขวนอยู่บนเส้นด้าย เมื่อเขาพยายามเข้าไปช่วยเหลือพลเรือนที่ติดอยู่ในดงเพลิง แจ็คกลับถูกกลืนลึกเข้าไปภายในโกดัง ซึ่งบัดนี้กลายเป็นเตาของเปลวเพลิงพวยพุ่ง ควันดำที่ยากจะมองทะลุ และซากปรักที่หักพังลงมา เมื่อถูกตัดขาดจากความช่วยเหลือทั้งปวง แจ็คต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ขณะที่ ไมค์ เคนเนดี้ (จอห์น ทราโวลต้า) ซึ่งเป็นทั้งหัวหน้าและพี่เลี้ยงของเขา พยายามต่อสู้เพื่อช่วยเพื่อนที่ดีที่สุดของเขา ออกมาจากกองเพลิงอย่างมีชีวิต ขณะที่ชายสองคนมาถึงการเดินหมากแต้มสุดท้าย แจ็คได้เล่าให้ฟังแบบเสี้ยววินาทีต่อวินาที ปีต่อปี ว่าเขาพาตัวเองมาอยู่ในสภาพเช่นนี้ได้

อย่างไร

  1. Fireproof – ไฟร์พรูฟ แกร่งกว่าไฟ หัวใจวีรบุรุษ (ปี 2008)

หนังอินดี้ทำเงินสูงสุดในปี 2008 ด้วยรายได้ 33 ล้านเหรียญสหรัฐจากทุนสร้างแค่ 500,000 เหรียญ และได้รางวัลมากมายจากเวทีรางวัลของหนังคริสเตียน แม้หนังจะมีความเป็นงานรอม-คอมมากกว่า แถมเรื่องราวยังว่าด้วยความพยายามรักษาชีวิตแต่งงาน ของพนักงานดับเพลิงหนุ่มที่เล่นโดยเคิร์ก คาเมรอน (Kirk Cameron) ซึ่งก่อนกระบวนการหย่าจะเริ่มขึ้น เขาตัดสินใจเข้ารับการทดลองที่กินเวลา 40 วัน ‘The Love Dare’ ที่ในแต่ละวัน เขาจะต้องปฏิบัติตัวตามหลักการที่ระบุไว้ในคัมภีร์ไบเบิล เช่น ไม่พูดเรื่องไม่ดีกับคนรัก เพื่อหาทางพยุงชีวิตคู่ให้เดินหน้าต่อไปได้เป็นครั้งสุดท้าย หนังเหมือนเกี่ยวข้องกับนักผจญเพลิงแค่ตัวเอกทำสัมมาอาชีพนี้แค่นั้น หากจริง ๆ แล้ว หนังยังเอากฎประจำใจของพนักงานดับเพลิงที่ว่า “อย่าทิ้งคู่หูไว้ข้างหลัง’ มาเปรียบเปรยกับชีวิตคู่ เมื่อตัวละครทำแบบนี้ได้ดีกับเพื่อนร่วมงาน แต่ล้มเหลวกับการนำมาใช้กับคู่ชีวิต

  1. Deepwater Horizon – ฝ่าวิบัติเพลิงนรก (ปี 2016)

หนังภัยพิบัติที่สร้างจากเหตุการณ์จริงสุดระทึก เมื่อแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ชื่อว่า Deepwater Horizon บนอ่าวเม็กซิโกระเบิด จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 11 คน เรื่องราวของเหล่าคนงานที่ทำงาน บนแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลที่เกิดระเบิด ไฟไหม้ จนน้ำมันรั่วไหลลงสู่ทะเลหลายร้อยล้านแกลลอน การดิ้นรนของคนงานจะทำอย่างไร ขีดจำกัดของความเป็นมนุษย์จะมีมากแค่ไหน หากต้องต่อสู้หนีเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่สุดบนโลก ที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของมนุษย์ ที่ถูกบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์แห่งมนุษยชาติ

 

  1. Pandora – หายนะนิวเคลียร์ (ปี 2016)

หนังภัยพิบัติ เกาหลีสุดระทึก เรื่องราวของ แจฮยอก วิศวกรซ่อมบำรุงโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งของประเทศเกาหลี ที่ถูกสร้างขึ้นมานานกว่า 40 ปี และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งนี้ ก็เคยเป็นสาเหตุทำให้พ่อและพี่ชายของเขาเสียชีวิตจากรังสีรั่วไหล แต่ไม่นานเตาปฏิกรณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้เกิดระเบิดขึ้น หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.1 ริกเตอร์ จนส่งผลกระทบเสียหายไปทั่วประเทศ จากการกระจายตัวของรังสีโดยรอบกว่า 20 กิโลเมตร ทำให้แจฮยอกและเพื่อน ๆ ในทีมต้องเป็นอาสาสมัคร เสี่ยงตายกลับเข้าไปยังโรงไฟฟ้า เพื่อหยุดยั้งสถานการณ์หายนะให้ได้

  1. Only the Brave – คนกล้าไฟนรก (ปี 2017)

หนังภัยพิบัติที่ดัดแปลงและสร้างมาจากเรื่องจริง ของหน่วยผจญเพลิงที่เก่งที่สุดในอเมริกา ที่ชื่อว่าหน่วยฮอตช็อต เรื่องราวของเอริค มาร์ก หัวหน้าทีมนักผจญเพลิง และเจ้าหน้าที่ ไมลส์ เทลเลอร์ กับภาระหน้าที่ป้องกันไฟป่า ระดับที่เสี่ยงอันตรายกว่านักดับเพลิงทั่วไป แม้จะเป็นหนังเกี่ยวกับภัยพิบัติ แต่ก็แทรกเรื่องราวดราม่าของการใช้ชีวิตส่วนตัวไว้ได้อย่างสนุก ตัดสลับกับการทำหน้าที่ ตัวหนังเจาะลึกลงรายละเอียดเกี่ยวกับไฟป่า กับวีรกรรมสุดห้าวหาญของทีมนักผจญเพลิงฝีมือระดับพระกาฬ

  1. Only the Brave – คนกล้าไฟนรก (ปี 2017)

ภาพยนตร์แนวมหันตภัยที่สร้างมาจากเรื่องจริงของทีมนักผจญเพลิง แกรนิต เมาท์เท่น ฮอตช็อตส์ ที่ท้าทายความกล้าหาญ ออกลุยปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องผู้คนและเมืองอริโซน่าด้วยชีวิตของพวกเขา นับว่าเป็นวีรกรรมที่โลกไม่อาจลืม มิตรภาพที่จะตราตรึงไปอีกนาน พร้อมถ่ายทอดเหตุการณ์ไฟป่าครั้งรุนแรงแห่งประวัติศาสตร์อเมริกาที่เกิดขึ้น ณ เมืองเพรสคอตต์ รัฐอริโซน่า เป็นครั้งแรก ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2013 ได้ทำลายพื้นที่ไปหลายตารางกิโลเมตร และใช้เวลานานกว่า 12 วันกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้

  1. The Bravest – ผู้พิทักษ์ดับไฟ (ปี 2019)

เจียง หลี่เว่ย (หวง เสี่ยวหมิง) คือหัวหน้าหน่วยดับไฟพิเศษที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์นักดับเพลิงของจังหวัด ขณะที่เดินทางไปดับเพลิง เจียงอวดดีและไม่สนใจกฎระเบียบของภารกิจซึ่งทำให้แก๊สระเบิดและทำให้นักดับเพลิงหนุ่มคนหนึ่งต้องตาย เขาถูกปลดจากตำแหน่งและโดนลดขั้นให้ไปทำงานที่ตงชัน หน่วยบ้านนอกเล็กๆ ที่ไม่มีอะไรน่าสนใจ ขณะที่หม่า เว่ยกั๋ว (ตู้ เจียง) ผู้ใต้บังคับตำแหน่งรองจากเขาได้ขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยดับไฟพิเศษ และได้มีระเบิดเกิดขึ้นที่คลังน้ำมันบินดังในเขตท่าเรือของเมือง นักดับเพลิงในเมืองทั้งหมดและในจังหวัดได้ถูกส่งไปเพื่อควบคุมเพลิงที่นั่น เจียง หลี่เว่ยต้องปล่อยวางความคับข้องใจของเขาและเข้าร่วมทีมกับอดีตลูกน้องเขา หม่า เว่ยกั๋ว เพื่อที่จะช่วยเมืองไว้

  1. Ash fall – นรกล้างเมือง (ปี 2019)

เป็นอีกหนึ่งหนังภัยพิบัติ เกาหลีที่ต้องบอกว่าตื่นตาระทึกใจขั้นสุดจริง ๆ เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อภูเขาไฟเพ็กทูที่สูงที่สุดในเกาหลี ได้ปะทุขึ้นอย่างรุนแรงฉับพลัน จนนำมาสู่ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีระดับหายนะอย่างที่ใครก็คิดไม่ถึง ทางเดียวที่จะหยุดยั้งมหันตภัยคร่าชีวิตผู้คนครั้งนี้ได้คือ ต้องใช้หัวรบนิวเคลียร์จากประเทศเกาหลีเหนือมาจุดชนวนระเบิดเท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่พิเศษเกาหลีเหนือ และนักธรณีวิทยาชื่อดัง จึงต้องร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อหยุดเรื่องราวสุดเลวร้ายลง ก่อนที่คนเกาหลีทั้งหมดจะพบกับฝันร้าย เป็นหนังภัยพิบัติที่เดินเรื่องได้สนุกชวนติดตามมาก ๆ

  1. The Wandering Earth – ปฏิบัติการฝ่าสุริยะ (ปี 2019)

หนังภัยพิบัติฟอร์มยักษ์สุดระทึก ที่ดัดแปลงมาจากนิยายแนววิทยาศาสตร์ชื่อดังระดับโลก The Remembrance of Earth’s Past ของนักเขียนชาวจีน เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อดวงอาทิตย์กำลังจะหมดอายุขัย และกำลังจะดูดกลืนโลก มนุษยชาติทั้งหลายต้องหาทางช่วยโลกเอาไว้ ก่อนที่จะเกิดมหันตภัยสุดเลวร้าย เหล่านักบินอวกาศและผู้เชี่ยวชาญจึงต้องออกปฏิบัติภารกิจ โดยการใช้เครื่อง Stellar Engines กว่าหมื่นเครื่อง ผลักดันโลกให้พ้นออกจากระบบสุริยจักรวาล แต่ในวิกฤติกลับเกิดวิกฤตซ้ำ เมื่อต้องพบเจอกับภัยพิบัติใหม่ที่คาดไม่ถึง

  1. Greenland – นาทีระทึก วันสิ้นโลก (ปี2020)

หนังภัยพิบัติล้างโลก เรื่องราวของดาวหางอุกาบาตคลาร์ก ที่กำลังมุ่งหน้าเข้าชนโลก โดยจอห์น แกริตี และครอบครัว เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเลือกจากประธานาธิบดี ให้เข้าไปหลบภัยในศูนย์พักพิงลับที่รัฐบาลเตรียมไว้ให้ เพื่อป้องกันอุกาบาตล้างบางมนุษยชาติ แต่แล้วความโกลาหลอลหม่านก็เกิดขึ้น จอห์นเกิดพลัดพรากจากครอบครัว จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาภรรยาและลูก ซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัว ท่ามกลางการหนีเอาตัวรอดจากภัยพิบัติ และความเลวร้ายแบบสั่นระทึก จอห์นและทุกคนจะเอาตัวรอดกันอย่างไร  (ที่มา : www.condonewb.com/pantip)

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๓๐ ระหว่างวันที่ ๔-๑๐ พฤษภาคม ๒๕๖๗

หน้า 20-21 buzz

หนังภัยพิบัติร้อนทะลุจุดเดือด!!!

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๓๐
ระหว่างวันที่ ๔-๑๐ พฤษภาคม ๒๕๖๗
https://book.bangkok-today.com/books/nawo/#p=20

https://book.bangkok-today.com/books/nawo/#p=21
(สามารถพลิกอ่านได้เหมือนหนังสือปกติ)
website : www.bangkok-today.com
#ebookbangkoktoday
#อีบุ๊กบางกอกทูเดย์
#bangkoktoday
#บางกอกทูเดย์

 

The post เปิดกรุ! หนังภัยพิบัติร้อนทะลุจุดเดือด!!! first appeared on สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์.

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites