logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
การศึกษา

มข. MOU กับ ม. Youjiang Medical หนุนการแพทย์ไทย-จีน

กองการต่างประเทศ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการทางออนไลน์ ระหว่างมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ Youjiang Medical University for Nationalties สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิท

โดย: โดย:ทีมงาน Easy Branches - บริการโพสต์ของแขก โดเมนอำนาจ DA 66

  • Nov 16 2021
  • 111
  • 2932 Views
กองการต่างประเทศ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการทางออนไลน์ ระหว่างมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ Youjiang Medical University for Nationalties สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ Professor Jinguang Yao , President of Youjiang Medical University for Nationalties สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น และ Youjiang Medical University for Nationalties สาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมเป็นสักขีพยานในระบบ ZOOM ณ ห้องประชุมสิริคุณากร 5 ชั้น 6 อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น

รองศาสตราจารย์ นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกูล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีนโยบายส่งเสริมความสัมพันธ์และการทำความร่วมมือกับต่างประเทศ ในหลากหลายด้าน ทั้งกิจกรรมการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ความร่วมมือด้านงานวิจัย และพัฒนาการเรียนการสอน รวมไปถึงกิจกรรมความร่วมมือทางวัฒนธรรม โดยมีข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับสถาบันทางการศึกษาของสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 39 แห่ง และมีนักศึกษาจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้ามาศึกษาที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นทั้งในระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษาเป็นจำนวนมาก

______การลงนาม MOU ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญกลับไปพัฒนาองค์กรและประเทศต่อไป ซึ่งมีแผนการดำเนินกิจกรรมความร่วมมือในเบื้องต้นในด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ ในคณะแพทยศาสตร์และคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมมือกับ Youjiang Medical University of Nationalities ในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการพูดคุยในวันนี้ จะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมหารือถึงการขยายความร่วมมือไปยังคณะต่างๆ ในอนาคตและพัฒนาด้านการศึกษาให้แก่ทั้งสองประเทศยิ่งๆ ขึ้นไป 

______ข้อตกลงความร่วมมือวิชาการในครั้งนี้ มีหัวข้อสำคัญในด้านการแลกเปลี่ยนบุคลากร นักศึกษาระดับปริญญาตรี และบัณฑิต รวมทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร ความก้าวหน้าทางวิชาการ การทำวิจัยร่วมกัน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการบรรยายและการสัมมนา การแลกเปลี่ยนเอกสารการวิจัย และข้อมูลทางวิชาการ ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ จะได้ 5 ปี

ข่าว/ภาพ : วัชรา น้อยชมภู

ข่าวสำคัญของไทย


อีซี่บร๊านเซสโกลบอล

คุณสามารถส่งประกาศของคุณได้




ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites