logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

‘สี จิ้นผิง’ เผย จีนยินดีเป็นหุ้นส่วน-มิตรกับสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า ความสำเร็จในการเป็นหุ้นส่วนของจีนและสหรัฐฯ คือ โอกาสที่ทั้งสองประเทศจะเป็นผู้ผลักดันพัฒนาการแทนที่จะเป็นอุปสรรคของกันและกัน ตามการรายงานของสื่อรัฐบาลจีนในวันพุธ สื่อ CCTV ของรัฐบาลกรุงปักกิ่งรายงานว่า ปธน.สีระบุในสุน

โดย: voathai.com

  • Oct 17 2024
  • 84
  • 3253 Views
‘สี จิ้นผิง’ เผย จีนยินดีเป็นหุ้นส่วน-มิตรกับสหรัฐฯ
‘สี จิ้นผิง’ เผย จีนยินดีเป็นห
ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า ความสำเร็จในการเป็นหุ้นส่วนของจีนและสหรัฐฯ คือ โอกาสที่ทั้งสองประเทศจะเป็นผู้ผลักดันพัฒนาการแทนที่จะเป็นอุปสรรคของกันและกัน ตามการรายงานของสื่อรัฐบาลจีนในวันพุธ สื่อ CCTV ของรัฐบาลกรุงปักกิ่งรายงานว่า ปธน.สีระบุในสุนทรพจน์ที่เป็นจดหมายสำหรับงานเลี้ยงอาหารเย็นเพื่อฉลองการมอบรางวัลประจำปี 2024 ของคณะกรรมาธิการแห่งชาติความสัมพันธ์สหรัฐฯ-จีน (National Committee on U.S.-China Relations) ว่า “จีนยินดีที่จะเป็นหุ้นส่วนและเพื่อนกับสหรัฐอเมริกา นี่จะเป็นประโยชน์ไม่เพียงแต่ทั้งสองประเทศและสำหรับโลกทั้งโลก” สียังกล่าวด้วยว่า ความสัมพันธ์จีนและสหรัฐฯ นั้นเป็นหนึ่งความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคีที่สำคัญที่สุดในโลกซึ่งจะส่งผลต่ออนาคตและชะตากรรมของมนุษยชาติด้วย อ้างอิงจากเนื้อความในจดหมายสุนทรพจน์นี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สหรัฐฯ และจีนมีปัญหาระหว่างกันในหลายประเด็น ตั้งแต่กรณีความกังวลด้านความมั่นคงแห่งชาติ และกรณีพิพาทด้านการค้า ไปจนถึงการกระทำต่าง ๆ ของจีนในทะเลจีนใต้และเรื่องการเดินหน้าซ้อมรบรอบ ๆ ไต้หวัน ความสัมพันธ์ทางการค้าของสองประเทศมีปัญหาในช่วงที่ผ่านมา โดยมีประเด็นหลัก ๆ ในเรื่องมาตรการจำกัดสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและเซมิคอนดักเตอร์ล้ำสมัย “จีนจัดการความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ ตามหลักการของการเคารพกันและกัน การอยู่ร่วมกันอย่างสันติและความร่วมมือที่ทุกฝ่ายต่างได้ผลประโยชน์ (win-win) และเชื่อมาตลอดว่า ความสำเร็จของจีนและสหรัฐอเมริกาคือโอกาสของกันและกัน” ปธน.สีกล่าว     ที่มา: รอยเตอร์    

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image