logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

เฮซบอลลาห์ประกาศจะยกระดับสงคราม หลังผู้นำฮามาสโดนสังหาร

Jerusalem — กลุ่มเฮซบอลลาห์กล่าววันศุกร์ว่าจะยกระดับการทำสงครามกับอิสราเอล หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางการเทลอาวีฟประกาศว่าได้สังหารผู้นำฮามาสยาห์ยา ซินวาร์ ผู้ซึ่งวางแผนการโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค. และก่อให้เกิดชนวนของสงครามในกาซ่า  กองทัพอิสราเ

โดย: voathai.com

  • Oct 19 2024
  • 90
  • 4814 Views
เฮซบอลลาห์ประกาศจะยกระดับสงคราม หลังผู้นำฮามาสโดนสังหาร
เฮซบอลลาห์ประกาศจะยกระดับสงครา
Jerusalem — กลุ่มเฮซบอลลาห์กล่าววันศุกร์ว่าจะยกระดับการทำสงครามกับอิสราเอล หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางการเทลอาวีฟประกาศว่าได้สังหารผู้นำฮามาสยาห์ยา ซินวาร์ ผู้ซึ่งวางแผนการโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค. และก่อให้เกิดชนวนของสงครามในกาซ่า  กองทัพอิสราเอลกล่าววันพฤหัสบดีว่า ทหารพบซินวาร์ วัย  61 ปีน่าจะโดยบังเอิญในตึกแห่งหนึ่งทางใต้ของฉนวนกาซ่าและได้ยิงเข้าใส่เขา คาลิล เฮย์ยา ผู้นำอีกคนหนึ่งของฮามาสในกาซ่า ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์ยืนยันการเสียชีวิตของซินวาร์ และบอกด้วยว่าฮามาสจะไม่ปล่อยตัวประกันในกาซ่า จนกว่าอิสราเอลจะหยุดโจมตีและถอนทหารออกไป ส่วนเฮซบอลลาห์ประกาศในเเถลงการณ์ว่า ในอีกไม่กี่วันจากนี้จะเดินหน้าเข้าสู่ "ช่วงการเชิญหน้ากับศัตรูชาวอิสราเอลเฟสใหม่ที่ยกระดับขึ้น" ในคำประกาศของเฮซบอลลาห์ ไม่มีการพูดถึงการเสียชีวิตของซินวาร์ กองทัพอิสราเอลเเถลงในวันศุกร์ว่ากำลังระดมทหารกำลังสำรองในทางตอนเหนือของประเทศ เพื่อเดินหน้าต่อสู้กับเฮซบอลลาห์และเพื่อให้ประสบความสำเร็จในเป้าหมายของสงคราม ซึ่งรวมถึงนำประชาชนอิสราเอลกลับสู่ที่อยู่อาศัยเดิมทางตอนเหนือของประเทศ กองทัพอิสราเอลระบุในวันศุกร์ว่า ทหารกองพลน้อยที่ 118 ของตนยังคงปฏิบัติการภาคพื้นดินเข้าไปในตอนใต้ของเลบานอน และว่าสามารถทำลายสถานที่ซึ่งฝ่ายตรงข้ามใช้เก็บกระสุนและมีระบบโครงสร้างพื้นฐานอยู่ นอกจากนั้นอิสราเอลรายงานว่าการโจมตีทางอากาศทำลายศูนย์ภูมิภาคของเฮซบอลลาห์ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ปีที่เเล้ว นักรบฮามาสสังหารผู้คนไปราว 1,200 คนเละจับตัวประกันไปประมาณ 250 รายในการบุกอิสราเอล อิสราเอลเชื่อว่าฮามาสยังคงมีตัวประกันในมืออยู่ 101 คน ซึ่งรวมถึง 35 รายที่น่าจะเสียชีวิตเเล้ว ตามข้อมูลของกองทัพเทลอาวีฟ การตอบโต้ของอิสราเอลที่ดำเนินมากว่า 1 ปี  ทำให้ชาวปาเลสไตน์ในกาซ่าเสียชีวิตไปกว่า 42,500 คนตามข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขกาซ่า ตัวเลขดังกล่าวไม่ได้เเยกระหว่างพลเรือนเเละนักรบฮามาส แต่อิสราเอลระบุในบรรดาผู้เสียชีวิต มีนักรบฝ่ายตรงข้ามถูกปลิดชีพหลายพันคน กลุ่มฮามาสและเฮซบอลลาห์ถูกระบุโดยสหรัฐฯและประเทศโลกตะวันตกหลายแห่งว่าเป็นขบวนการก่อการร้าย เกือบ 3 ใน 4 ของประชากร 2.3 ล้านคนในกาซ่ากลายเป็นคนพลัดถิ่นเนื่องจากความขัดเเย้งที่เกิดขึ้น และผู้คนในดินเเดนดังกล่าวเกือบทั้งหมดมีความเสี่ยงต่อภาวะอดอยากรุนเเรงตามข้อมูลของสหประชาชาติ ที่มา: ข้อมูลบางส่วนมาจากเอพี รอยเตอร์ และเอเอฟพี

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image