logologo

Easy Branches ให้คุณแบ่งปันโพสต์แขกของคุณภายในเครือข่ายของเราในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก เริ่มแบ่งปันเรื่องราวของคุณวันนี้!

Easy Branches

34/17 Moo 3 Chao fah west Road, Phuket, Thailand, Phuket

Call: 076 367 766

info@easybranches.com
ต่างประเทศ

ศาลบังกลาเทศออกหมายจับอดีตนายกฯ กรณีผู้ประท้วงเสียชีวิต

ศาลพิเศษของบังกลาเทศออกหมายจับอดีตนายกรัฐมนตรีชีค ฮาซีนาและบุคคลอีก 45 รายรวมทั้งเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดเธอในวันพฤหัสบดี ในข้อหาอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ในเหตุการณ์ที่นักศึกษาลุกฮือขึ้นประท้วงรัฐบาล และกดดันให้เธอหนีออกจากประเทศ ตามข้อมูลของอัยการ อัยการ บ

โดย: voathai.com

  • Oct 18 2024
  • 59
  • 4736 Views
ศาลบังกลาเทศออกหมายจับอดีตนายกฯ กรณีผู้ประท้วงเสียชีวิต
ศาลบังกลาเทศออกหมายจับอดีตนายก
ศาลพิเศษของบังกลาเทศออกหมายจับอดีตนายกรัฐมนตรีชีค ฮาซีนาและบุคคลอีก 45 รายรวมทั้งเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดเธอในวันพฤหัสบดี ในข้อหาอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ในเหตุการณ์ที่นักศึกษาลุกฮือขึ้นประท้วงรัฐบาล และกดดันให้เธอหนีออกจากประเทศ ตามข้อมูลของอัยการ อัยการ บี เอ็ม สุลตาน มาห์มุด กล่าวว่าคณะอนุญาโตตุลาการพิเศษระหว่างประเทศ ที่ทำงานในกรุงธากา ออกหมายจับคนเหล่านี้หลังจากที่มีการยื่นเรื่องจากฝ่ายอัยการ ฮาซีนาหนีออกไปอินเดียเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม หลายสัปดาห์หลังจากที่การประท้วงที่รุนเเรงซึ่งมีชนวนจากนโยบายโควต้าการจ้างงานรัฐ นำไปสู่การเสียชีวิตของคนหลายร้อยราย ในคำร้องต่อคณะอนุญาโตตุลาการภายใต้การนำของมูฮัมหมัด ยูนุส เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ  อัยการกล่าวว่าฮาซีนาและเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดว่าต้องรับผิดชอบต่อการสังหารผู้ประท้วงและเหยื่อรายอื่น ๆ  ไม่เป็นที่ทราบเเน่ชัดว่าอินเดียจะตอบรับคำขอของบังกลาเทศที่ต้องการตัวฮาซีนากลับมาหรือไม่ แม้ว่าทั้งสองประเทศมีสนธิสัญญาระหว่างกันในเรื่องการส่งตัวผู้ต้องหาข้ามเเดน ฝ่ายอัยการบังกลาเทศเคยกล่าวว่าจะขอความช่วยเหลือจากองค์การตำรวจสากล หรือ Interpol ในการนำตัวอดีตนายกฯ ผู้นี้กลับประเทศ หากจำเป็น รัฐบาลรักษาการของยูนุส เคยให้สัญญาว่าจะนำตัวฮาซีนาและผู้ต้องหาคนอื่น ๆ มาดำเนินคดี และเรียกร้องให้องค์การสหประชาชาติเข้ามามีส่วนร่วมในการสืบสวนหาความจริง สำหรับฮาซีนาเอง เธอได้เรียกร้องให้สอบสวนการเสียชีวิตของประชาชนเช่นกัน โดยระบุว่ามีบุคคลอื่น ที่ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ความมั่นคง มีส่วนกับการเสียชีวิตของผู้คนจำนวนมาก ที่มา: เอพี

ที่เกี่ยวข้อง


แบ่งปันหน้านี้

โพสต์ของแขกโดย Easy Branches

all our websites

image